VPN: Cách lướt web an toàn hơn khi sử dụng wifi công cộng

13/03/2018 06:54

Thật tuyệt vời khi ngồi ở một quán cà phê thơm tho, trang trí đầy cảm hứng và lướt web, làm việc. Tuy nhiên, bạn cần bảo vệ mình khi sử dụng wifi nơi công cộng, nơi có rất nhiều rủi ro về bảo mật sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn.

VPN: Cách lướt web an toàn hơn khi sử dụng wifi công cộng

Những kết nối ở nơi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro, thông tin của bạn dễ dàng bị những người xung quanh nắm được - một cách vô tình hoặc hữu ý. Họ có thể theo dõi bạn đang làm gì, biết các dữ liệu cá nhân của bạn như số thẻ tín dụng, mật khẩu… 

Đây là giải pháp đơn giản để bảo vệ chính mình: sử dụng mạng ảo riêng (VPN).

VPN cho phép bạn lướt web an toàn, “như thể bạn được kết nối vào internet với một đường hầm bằng thép”, CNBC viết. 

Link bài viết

VPN được sử dụng rộng rãi bởi các tập đoàn lớn trên thế giới, nơi đảm bảo dữ liệu công ty được bảo mật cao, nhất là trong trường hợp nhân viên của họ phải sử dụng wifi bên ngoài công ty. Bạn cũng có thể sử dụng phương thức này ngay trên máy tính và điện thoại để bảo vệ chính mình. 

Làm thế nào để có VPN

Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ VPN, bạn cần tìm ứng dụng uy tín để chính nhà cung cấp dịch vụ đó không phải là kẻ theo dõi bạn. Các VPN tốt sẽ không lưu lại các dữ liệu của bạn. 

Do đó, một số VPN sẽ tính phí người dùng theo số data sử dụng khi kết nối internet. Bạn chỉ cần trả tiền một lần và không bị giới hạn dung lượng. 

Việc sử dụng VPN cho phép bạn kết nối với máy chủ ở nhiều quốc gia, nhờ vậy có thể vượt tường lửa để kết nối được thông suốt. 

Cách sử dụng

Đầu tiên, bạn tải ứng dụng xuống smartphone và máy tính. Nhà cung cấp ứng dụng sẽ gửi cho bạn username và password khi bạn đăng ký. Sau đó, mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng, đăng nhập, chọn máy chủ muốn kết nối. Bạn nên chọn máy chủ ở nơi gần với mình nhất. Kể từ lúc này, bạn có thể kết nối internet an toàn và không bị theo dõi. Các thiết lập khá đơn giản trên iPhone lẫn các thiết bị sử dụng Android. 

[Caption]

VPN là cách thức tốt để bảo vệ dữ liệu của bạn, vì thế hãy sử dụng phương thức này ở những nơi kết nối wifi công cộng, kể cả những nơi có vẻ an toàn như quán cà phê và thư viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VPN: Cách lướt web an toàn hơn khi sử dụng wifi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO