Vì sao iPhone 7 vẫn có sức hút?

VŨ MINH| 14/09/2016 09:00

Đối với cộng đồng đam mê công nghệ Việt Nam, sản phẩm iPhone 7 vẫn thu hút sự quan tâm do đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung đã bị "sảy chân" do vướng nhiều lỗi ở sản phẩm Note 7 vừa ra mắt trong tháng 8/2016.

Vì sao iPhone 7 vẫn có sức hút?

Đối với cộng đồng đam mê công nghệ Việt Nam, sản phẩm iPhone 7 vẫn thu hút sự quan tâm do đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung đã bị "sảy chân" do vướng nhiều lỗi ở sản phẩm Note 7 vừa ra mắt trong tháng 8/2016.

Việc ra mắt vào tháng 9/2016 của Applle với sản phẩm iPhone 7 và 7 Plus vẫn lập được nhiều kỷ lục về "những điểm mới" trên sản phẩm được người dùng quan tâm. Tuy nhiên sự hào hứng với iPhone đã không còn nhiều như thời kỳ trước.

Những năm trước, khi các thế hệ iPhone mới ra mắt,  người dùng không có nhiều thông tin bên lề. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2016, lần đầu tiên các sản phẩm thử nghiệm đã xuất hiện tại Việt Nam  trước ngày ra mắt hơn 48 giờ và gần như mọi chi tiết về thiết kế và thông số bên lề đã được các trang tin và báo điện tử công nghệ đưa tin khá đầy đủ và cặn kẽ. Do vậy, sự kiện ra mắt sản phẩm iPhone 7 vào ngày 7/9 đã phần nào bị giảm nhiệt khi mà những người yêu thích sản phẩm Apple chỉ còn ngồi nghe và xác thực lại những thông tin một lần nữa. Một khi mọi thứ không còn bất ngờ thì người dùng chỉ còn chờ kết quả về giá bán và bình luận về những chi tiết bên lề. 

Cụ thể thấy rõ qua những con số bình luận trên mạng xã hội và các diễn đàn công nghệ hàng đầu như Tinhte, VOZ, thegioididong... trong suốt 24h giờ sau sự kiện chỉ dừng lại ở mức ước khoảng  2.000 bình luận. Tất cả đều tập trung vào những vấn đề sau:

- Việc hãng Apple bỏ cổng âm thanh gắn tai nghe và dùng chung với cổng sạc (lightning) là một trong những điều gây tranh cãi vì người dùng sẽ không còn cảm giác vừa xem phim liên tục vừa sài sạc dự phòng với tai nghe quen thuộc. Đây cũng chính là lý do hãng Apple buộc người tiêu dùng phải "móc thêm hầu bao" để sở hữu cho bộ tai nghe không dây mới từ hãng. 

- Về cấu hình lần này Apple tiếp tục nhận được rất nhiều "gạch đá” bởi vì cuộc chiến của hai hệ điều hành Android và iOS luôn thể hiện theo hai hướng trái ngược nhau. Một thành viên bình luận: "Các hãng lớn như Samsung, Sony, Asus... sử dụng hệ điều hành Android nên cố gắng tăng tốc tối đa phần cứng và tìm cách chống lại việc phân mảnh của ứng dụng khi hoạt động. Trong khi Apple thì ngược lại vì các ứng dụng ít bị phân mảnh hơn nên việc nâng cấp phần cứng cứ... thong thả. Cụ thể các hãng lớn dùng Android đều đẩy cấu hình máy từ 4 - 8 nhân, màn hình 2K - 4K. Trong khi đó iOS giới thiệu với iPhone 7 điện thoại lần đầu tiên có bộ xử lý 4 nhân (2 nhân chạy tốc độ cao và 2 nhân chạy tốc độ thấp), màn hình chuẩn Full HD nên nhiều người dùng sẽ gọi đây là siêu phẩm duy nhất của năm 2016 không cần đua về tốc độ và màn hình.

Dưới mắt của tín đồ điện thoại iPhone thì người dùng sẽ cảm nhận chiếc điện thoại iPhone 7 có được những vẻ đẹp khác biệt mà không có điện thoại nào có được như: là điện thoại không cần tai nghe, có 4 đèn Flash trợ sáng, camera trước độc đáo với 7MP, có dung lượng bộ nhớ lưu trữ 256GB và màu đen lấp lánh bí ẩn JetBlack.

Còn đối với các tín đồ công nghệ của các hãng khác thì cho rằng Apple đã đạt đến mức giới hạn của sự sáng  tạo sản phẩm độc đáo nên cần phải vay mượn thêm các ý tưởng của những sản phẩm công nghệ từ các hãng điện thoại khác như: chống nước cho điện thoại (đến từ Sony và Samsung), camera kép có chống rung quang học (đến từ các hãng Đài Loan và Trung Quốc), loa trên dưới 2 đầu (đến từ HTC). Như vậy iPhone đã và đang cạnh tranh bằng những điều khác biệt mà các hãng điện thoại khác đã quá quen thuộc từ những năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao iPhone 7 vẫn có sức hút?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO