Vài mẫu smartphone tầm trung ấn tượng

KHẢI MINH| 18/05/2013 05:08

Thị trường smartphone đang trở nên sôi động với hàng loạt mẫu điện thoại thông minh mới được các nhà sản xuất lần lượt tung ra.

Vài mẫu smartphone tầm trung ấn tượng

Thị trường smartphone đang trở nên sôi động với hàng loạt mẫu điện thoại thông minh mới được các nhà sản xuất lần lượt tung ra. Tuy không thể cạnh tranh với những smartphone được gọi là “siêu phẩm”, nhưng dòng smartphone tầm trung vẫn có vị thế riêng, được nhiều người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt.

Đọc E-paper

Điều dễ nhận thấy ưu điểm của dòng điện thoại này chính là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, thời trang và giá cả phải chăng. Chính những yếu tố ấy đang làm cho thị trường smartphone nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Sony Xperia L

Được giới công nghệ đánh giá khá cao trong dòng smartphone tầm trung, Sony Xperia L sở hữu thiết kế gợi cảm với những đường cong uốn lượn cùng dải đèn LED thông báo ở cạnh dưới máy. Điểm độc đáo khác của chiếc điện thoại này là người dùng có thể tùy chỉnh phần đèn nền được cách điệu như một dải nhựa trong suốt, phát sáng thông báo khi có cuộc gọi và tin nhắn. Phần đèn nền còn nhấp nháy theo nhịp điệu của bản nhạc đang trình diễn, giúp người dùng hứng khởi hơn và chiếc smartphone cũng nổi bật hơn.

Về cấu hình, Xperia L được trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus (MSM8230) xung nhịp 1GHz, màn hình 4,3 inch, độ phân giải 854×480 (pixel). Ngoài ra, Xperia L còn có bộ nhớ trong 8GB, được hỗ trợ cả thẻ nhớ microSD. Tuy không được trang bị cấu hình siêu mạnh, bù lại máy có thế mạnh về các tính năng chụp ảnh: camera 8MP cùng công nghệ cảm biến ánh sáng Exmor RS dành cho di động, góp phần tạo ra những bức ảnh màu sắc sống động và rõ nét.

Máy cho phép sử dụng tính năng đáng chú ý như chế độ HDR trong khi chụp ảnh hoặc quay phim. Công nghệ HDR (High Dynamic Range) đảm bảo các hình ảnh và video spot đều có chất lượng tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc ngược sáng. Phím chụp ảnh chuyên dụng giúp chuyển từ chế độ chờ sang chế độ chụp chỉ trong một vài giây, nhờ vậy người dùng có thể bắt kịp mọi khoảnh khắc quan trọng.

Xperia L sử dụng pin có dung lượng 1.700mAh theo công nghệ tiết kiệm pin Stamina, nhờ vậy người dùng có thể yên tâm sử dụng máy cả ngày mà không cần sạc. Hiện tại, máy có ba màu sắc để chọn lựa là trắng, đen và đỏ. (Giá bán: 7,49 triệu đồng).

Nokia Lumia 720

Nếu muốn thay đổi hương vị mới, người tiêu dùng có thể chọn smartphone Nokia Lumia 720, được thiết kế nguyên khối và chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Mẫu điện thoại này khá thanh lịch, chứa nhiều tính năng mạnh mẽ, kết hợp giữa công nghệ đột phá và thiết kế thời trang dành cho người dùng năng động.

Được tích hợp màn hình cảm ứng siêu nhạy Super Sensitive, Lumia 720 cho khả năng cảm ứng nhạy bén với cả móng tay hoặc khi đeo găng tay. Đặc biệt, Lumia 720 là chiếc smartphone được trang bị ống kính Carl Zeiss có khẩu độ tối đa lên tới f/1.9, cho phép chụp ảnh xóa phông tốt, chụp được những tấm ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bên cạnh đó, chủ máy có cơ hội nâng cao nghệ thuật chụp ảnh nhờ các phần mềm độc quyền chỉ có trong thế hệ máy Nokia Lumia (Cinemagraph để chụp ảnh động, Smartshoot để chụp ảnh nhóm mà không sợ người trong nhóm nhắm mắt, Glam Me để chỉnh ảnh chân dung mà không cần photoshop…). Ngoài ra, người dùng còn được trải nghiệm phần mềm định vị và tra cứu địa điểm City Lens theo cách mới.

Nokia cũng đã cập nhật dịch vụ bản đồ Nokia Here mới cho Lumia 720, bao gồm Here Transit (cập nhật mật độ giao thông), Here Maps (bản đồ trực tuyến)… Dịch vụ dẫn đường Nokia Driveđã được cập nhật hướng dẫn bằng tiếng Việt và đầy đủ thông tin hơn về đường sá Việt Nam. Một trong những điều đáng chú ý ở Lumia 720 là bộ xử lý lõi kép Dual core 1.0GHz, hỗ trợ thẻ đến 64GB, màn hình kính siêu cường lực chống trầy xước. Pin của Lumia 720 có dung lượng 2.000mAh và được hỗ trợ sạc không dây. Theo nhà sản xuất, pin của máy đủ để đàm thoại liên tục 13,5 giờ và 520 giờ ở chế độ chờ. Điện thoại dày 9mm, nặng 128g. Lumia 730 có tới năm màu sắc để lựa chọn là đen, trắng, xanh lá mạ, đỏ và vàng. (Giá bán: 7,2 triệu đồng).

HTC One SV

One SV ghi điểm nhờ ở thiết kế thanh thoát, mỏng chỉ 9,2mm cùng với những đường cong khá mềm mại. Phần vỏ làm bằng nhựa polycarbonate cho cảm giác chắc tay. Máy đủ khả năng chịu đựng những va chạm nhỏ, giống như một số smartphone tầm trung khác của HTC. Sở hữu màn hình 4,3 inch làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 2, độ phân giải 480×800 (pixel), ứng dụng công nghệ Super LCD 2, One SV cho cảm giác thoải mái khi sử dụng bằng một tay nhờ kích thước vừa phải. Tuy nhiên, màn hình của máy không đủ sáng khi hoạt động ngoài trời.

ây là chiếc smartphone tầm trung với cấu hình ở mức khá, bao gồm vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz, 1GB RAM cùng hệ thống âm thanh Beats Audio. Máy hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện Sense 4. Các tính năng chụp ảnh của HTC One SV khá đặc biệt, chẳng hạn chụp liên tục tối đa 60 tấm ảnh chỉ với một lần chạm hay khả năng vừa quay phim vừa chụp ảnh.

Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp camera độ phân giải 5MP, ống kính tiêu cự f/2.0 với cảm biến ánh sáng BSI nên có khả năng chụp toàn cảnh (Panorama) và quay phim Full HD 1.080p. Máy ảnh trước với độ phân giải 1,6MP, khẩu độ f/2.2 và cũng dùng cảm biến BSI. Chất lượng hình ảnh khi chụp với camera trước được cải thiện đáng kể ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

One SV sử dụng pin có dung lượng 1.800mAh và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Điều này khá quan trọng vì khi dung lượng lưu trữ trong của máy chỉ là 8GB, người dùng có thể mở rộng thêm 64GB bằng thẻ nhớ ngoài. Hiện HTC có ba màu sắc là xanh, trắng và đen. (Giá bán: 7,39 triệu đồng).

Samsung Galaxy Grand Duos

Đây là mẫu smartphone có màn hình rộng đến 5 inch, hướng tới những khách hàng có nhu cầu sử dụng không gian làm việc lớn. Máy hỗ trợ hai SIM – hai sóng, giúp người dùng linh hoạt hơn trong sử dụng, chẳng hạn một SIM dùng để điện thoại, SIM kia để kết nối 3G. Galaxy Grand Duos còn hỗ trợ khả năng nhận cuộc gọi từ cả hai thẻ SIM ngay cả khi đang gọi điện hoặc nhận cuộc gọi đến qua SIM khác trong khi sử dụng dịch vụ dữ liệu.

Về mặt thiết kế, Galaxy Grand Duos có khá nhiều nét lai tạo từ Galaxy S3 như các cạnh bo tròn, viền xung quanh máy được mạ kim loại xước. Mặt trước của máy là màn hình hiển thị TFT LCD với kích thước 5 inch, độ phân giải WVGA 400×800 (pixel), camera trước 2MP. Về cấu hình, máy sử dụng chip xử lý hai nhân 1.2GHz, máy ảnh 8MP, pin có dung lượng 2.100mAh, bộ nhớ trong 8GB và khe gắn thẻ nhớ microSD.

Samsung đã trang bị Galaxy Grand Duos nhiều phần mềm tiện ích thông minh độc quyền, giúp chủ máy vận hành và trải nghiệm công nghệ mới tốt hơn. Phần mềm Direct Call giúp người dùng thực hiện cuộc gọi khi chỉ cần đưa điện thoại lên ngang tai, còn Smart Alert thông báo tin nhắn khi người dùng nhấc máy lên. Nếu Popup Video cho phép trình chiếu các đoạn video trên màn hình trong khi vẫn làm những công việc khác thì AllShare Play cho phép chia sẻ hình ảnh, thông tin với các thiết bị khác của Samsung.

Dù sở hữu màn hình lớn và có tính năng hai SIM – hai sóng nhưng Galaxy Grand Duos vẫn đảm bảo hoạt động liên tục nhờ ở chế độ tiết kiệm pin. Có thể sử dụng máy suốt ngày, đến đêm khuya mới cần sạc lại pin. (Giá bán: 8,1 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vài mẫu smartphone tầm trung ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO