Tablet Windows 8: Ưu thế đồng bộ

HOÀNG HÀ| 21/06/2012 09:00

Tin tức về tablet chạy hệ điều hành Windows 8 bị lu mờ bởi iPad. Tuy nhiên, các mẫu tablet mới vẫn đang âm thầm chinh phục thị trường.

Tablet Windows 8: Ưu thế đồng bộ

Tin tức về tablet chạy hệ điều hành Windows 8 bị lu mờ bởi  iPad. Tuy nhiên, các mẫu tablet mới vẫn đang âm thầm chinh phục thị trường.

Đọc E-paper

Hệ điều hành Windows 8 với giao diện Metro độc đáo và khả năng tương thích với nền tảng ARM hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho các nhà sản xuất trong việc cạnh tranh với các máy tính bảng Apple, điều vốn được kỳ vọng ở các thế hệ tablet sử dụng “mã nguồn mở” Android chưa đáp ứng được.

Windows 8 có lợi thế hơn Android trên tablet khi phần mềm Office và hệ điều hành Windows quen thuộc với người sử dụng hơn là Android. Vì thế, tablet chạy Windows có một lợi thế rất lớn, đó là thói quen sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, Windows cũng có thể đồng nhất giữa các thiết bị số hiện nay, từ tablet, smartphone, laptop đến desktop, giúp cho công việc và quá trình sử dụng dễ dàng hơn. Đây là lợi thế của Microsoft so với Chrome OS của Google hay Mac OS X và iOS của Apple.

Với Windows 8, các dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa qua Windows Live SkyDrive, giao diện và các ứng dụng Metro trên smartphone, tablet và PC đều tương tự nhau.

Và điều cuối cùng để hoàn thiện khả năng này là Microsoft cần tìm cách đưa các ứng dụng của Windows Phone lên Windows 8 - có vẻ như không khó lắm bởi các ứng dụng đều chạy trên nền HTML5.

Nhiều nhà sản xuất tablet như Dell va HP hứng thú hơn với Windows 8 là nhờ vào “hệ sinh thái” đầy tiềm năng mà nền tảng này có thể cung cấp đến nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Theo số liệu của Dell, thị trường này có 250 tỷ USD.

Windows 8 sẽ vượt trội hơn Android rất nhiều ở khả năng tương thích dễ dàng với những cơ sở hạ tầng máy chủ và nhiều loại phần mềm. 

Trong khi đó, tablet Windows 8 chạy trên nền tảng ARM sẽ có một mức giá vừa phải, đủ để cạnh tranh với những máy tính bảng Android và tất nhiên là đáp ứng được tốt nhu cầu của người sử dụng.

Vì vậy, nhiều dự đoán hy vọng Windows 8 sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường tablet và sẽ sớm lật đổ được iPad của Apple. Thậm chí, kỳ vọng lớn khiến Microsoft dự kiến sẽ tung ra tablet của riêng hãng, có thể bao gồm các loại máy dùng bộ xử lý ARM và PC thông thường.

Microsoft đang tính lấy số đông để áp đảo Apple nhằm giành lấy miếng bánh thị phần đang nghiêng tới 70% về Apple và sẽ giảm xuống còn 50% đến giữa năm 2013.

Liệu Windows 8 sẽ có thể chiến thắng và chinh phục được thị trường máy tính để bàn, máy tính bảng và thậm chí là ultrabook? Dù thế nào thì các mẫu tablet chạy Windows 8 cũng là một điểm nhấn mới của thị trường.

Acer Iconia W510

Iconia W510 tích hợp màn hình IPS rộng 10,1inch, độ phân giải Full HD, 3 chế độ sử dụng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lướt web, dùng bàn phím cứng hoặc xoay 295 độ để thuyết trình.

Ngoài Iconia W510, Acer còn cho ra mắt model Iconia W700 dùng màn hình lớn 11,6inch Full HD, hỗ trợ âm thanh Dolby Home Theater cùng các cổng kết nối tiên tiến nhất như USB 3.0, HDMI, thunderbolt... Thời lượng pin của sản phẩm này là hơn 8 tiếng.

Lenovo ThinkPad

Màn hình 10,1inch, hỗ trợ chụp ảnh 8MP được trang bị chip Intel Clover Trail, hai camera để chụp ảnh và chat video. Máy tính bảng ThinkPad mới tích hợp cổng micro HDMI, đầu đọc thẻ nhớ SD cùng thời lượng pin khoảng 10 tiếng.

Samsung Hybrid

Có khả năng cắm vào bàn phím rời để biến thành laptop, hỗ trợ bút cảm ứng, màn hình 11inch, độ phân giải Full HD, khe cắm sim, thẻ nhớ và USB. Thời lượng pin khoảng 10 tiếng, hỗ trợ hai camera mặt trước và sau, độ phân giải lần lượt là 2MP và 8MP. Sản phẩm được cài đặt sẵn phần mềm S-Pen, S-Memo giống như Galaxy Note 10.1 nhưng được tối ưu hóa trên nền tảng Windows.

ASUS Tablet 600

Được trang bị CPU lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, màn hình 10,1inch có độ phân giải tiêu chuẩn 1.366 x 7.68 pixel, công nghệ màn hình Super IPS. Chiếc tablet này sẽ có thời lượng pin khoảng 10 tiếng khi chơi video, và có thể lên tới 18 tiếng khi gắn với dock bàn phím.

Toshiba Hybrid


Màn hình cảm ứng 10inch được gắn vào bàn phím bằng kết nối cơ học. Thiết kế của tablet này khá độc đáo và giống Transformer với bàn phím cơ học kết nối với màn hình cảm ứng 10inch. Nắp máy và chiếu nghỉ tay được tráng lớp cao su giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mang đi hay đánh máy. Các cổng kết nối bao gồm 2 cổng USB, microHDMI, miniUSB, và khe cắm thẻ microSD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tablet Windows 8: Ưu thế đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO