Ra mắt đồng hồ thông minh Nexus

15/10/2013 04:19

Nexus smartwatch nhiều khả năng sẽ lấy tính năng nhận diện giọng nói Google Now là trung tâm và có khả năng tương thích với nhiều mẫu điện thoại chạy Android.

Ra mắt đồng hồ thông minh Nexus

Nexus smartwatch nhiều khả năng sẽ lấy tính năng nhận diện giọng nói Google Now là trung tâm và có khả năng tương thích với nhiều mẫu điện thoại chạy Android.

Kỷ nguyên mới trên thị trường di động sẽ thuộc về đồng hồ thông minh (smartwatch), và có vẻ như mọi nhà sản xuất đã bắt đầu hành động. Từ Samsung Galaxy Gear, Pebble cho đến Omate Smartwatch, đồng hồ thông minh đã bắt đầu tạo dấu ấn trên thị trường.

Mới đây nhất, một số tin đồn về mẫu đồng hồ thông minh của Google cũng đã bắt đầu xuất hiện. Một báo cáo nội bộ từ Wall Street Journal đầu năm 2013 cho biết, Google đang thử nghiệm một thiết bị đồng hồ thông minh.

> Sony chính thức trình làng SmartWatch 2
> Màn hình uốn cong trên smartwatch
> Đồng hồ Apple thông minh chạy iOS
> Những chiếc đồng hồ thông minh

> Google có kính, Apple sẽ có đồng hồ?
> Microsoft “tham chiến” thị trường đồng hồ thông minh?
> Khi đồng hồ không còn là biểu tượng thời gian

Thông tin này sau đó đã được kiểm chứng khi Google thâu tóm WIMM Labs - một hãng chuyên cung cấp nền tảng cho các thiết bị đồng hồ thông minh. Hôm qua (14/10), trang 9to5Gooogle đã cho đăng tải một báo cáo, trong đó khẳng định, chiếc Nexus smartwatch sẽ ra mắt “không sớm thì muộn”, có thể là vào ngày 31/10 tới.

Trước đó, người dùng đã nghe khá nhiều tin đồn về Android 4.4 KitKat, Nexus 5 hay kính Google Glass, nhưng thông tin về Nexus smartwatch thì hoàn toàn nằm trong vòng bí mật. Với tên mã là GEM, chiếc Nexus smartwatch được cho là đã ở trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và ra mắt vào ngày 31/10 như là một thiết bị đồng hành với Nexus 5.

Về chiếc Nexus smartwatch, nguồn tin này cho hay, thiết bị này sẽ lấy tính năng nhận diện giọng nói Google Now làm trọng tâm. Nhiều khả năng, các thao tác trên sản phẩm này sẽ chỉ tập trung vào các câu khẩu lệnh và tìm kiếm (search). Giống như Google Glass, những thông tin như điều hướng, cuộc gọi, tin nhắn hay dòng thông báo đều sẽ được đồng bộ hóa với Nexus smartwatch.

Cách hoạt động của Nexus smartwatch sẽ khá tương đồng với Galaxy Gear nhưng khác ở chỗ, thiết bị này nhiều khả năng sẽ tương đồng với nhiều mẫu điện thoại chạy Android. Như vậy, nhiều khả năng Google sẽ tổ chức một sự kiện lớn, giới thiệu chiếc Nexus 5, máy tính bảng Nexus 10, Nexus smartwatch và tất nhiên là cả hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Theo tin đồn, Google sẽ chọn ngày cuối cùng của tháng 10 để tổ chức sự kiện nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt đồng hồ thông minh Nexus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO