Những tính năng độc đáo của smartphone Amazon Fire

KHẢI MINH/DNSGCT| 05/07/2014 09:55

Amazon Fire là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Amazon sở hữu khá nhiều tính năng mới độc đáo mà những người đã sử dụng smartphone phải ao ước...

Những tính năng độc đáo của smartphone Amazon Fire

Amazon Fire là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Amazon sở hữu khá nhiều tính năng mới độc đáo mà những người đã sử dụng smartphone phải ao ước, chẳng hạn giao diện 3D được tích hợp sâu vào hệ thống và các ứng dụng, tính năng tìm kiếm thông tin về các món hàng, mua hàng trên Amazon, tìm thông tin nhạc, phim, dịch vụ hỗ trợ trực tuyến miễn phí bằng video chat…

Đọc E-paper

Giao diện người dùng 3D

Giao diện người dùng 3D độc đáo của Amazon Fire được gọi tên là Dynamic Perspective, có thể nhận định được vị trí của người xem bằng cách theo dõi đôi mắt bằng bốn camera hồng ngoại, mỗi chiếc có góc nhìn rộng 120 độ để theo dõi chuyển động, cử chỉ và khuôn mặt của người dùng, sau đó truyền thông tin để máy cho ra giải pháp tương thích.

Khi bạn nghiêng đầu và nhìn màn hình theo một góc nghiêng thì Amazon Fire sẽ thay đổi cách hiển thị hình ảnh, cụ thể là hình ảnh cũng trở nên nghiêng đi. Bốn camera hồng ngoại liên tục theo dõi các cử động của người dùng, từ đó tính toán và thay đổi giao diện để tạo ra một bức tranh 3D hoàn chỉnh nhất.

Người dùng cũng có thể ngả máy lên phía trước hoặc về phía sau để cuộn trang web (lên hoặc xuống) mà không cần phải chạm tay vào màn hình. Tính năng Dynamic Perspective cho phép thể hiện hình ảnh theo đúng như cách chúng ta nhìn sự vật ở ngoài đời nên mang lại một trải nghiệm đích thực mới lạ cho người dùng.

Thiết kế cao cấp

Điện thoại Amazon Fire được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 ở cả mặt trước và phía sau máy, còn phím bấm được làm bằng nhôm, bộ khung cũng được làm bằng nhôm nguyên khối.

Ngoài ra, một số vị trí được gắn gioăng cao su để ngăn nước và bụi bẩn. Nhiều chi tiết máy được làm bằng thép không gỉ hoặc bằng cao su để tăng độ bám.

Màn hình siêu sáng

Cho dù Fire Phone chỉ được trang bị màn hình 4,7 inch với độ phân giải HD 1.280×720 (pixel) chứ chưa đạt chuẩn Full HD như nhiều mẫu điện thoại thông minh khác hiện có trên thị trường, nhưng điểm nổi bật của chiếc smartphone này là có độ sáng lên đến 590 nit.

Bên cạnh đó, màn hình của sản phẩm còn được tích hợp một lớp phân cực giống như công nghệ màn hình ClearBlack của Nokia, cho phép tạo độ tương phản tốt hơn và hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Camera

Camera phía sau có độ phân giải 13MP cùng ống kính có khẩu độ mở f/2.0, năm thấu kính có tính năng ổn định hình ảnh quang học và thêm một nút chụp ảnh chuyên dụng.

Công nghệ ổn định hình ảnh quang học giúp người dùng chụp được những bức ảnh có chất lượng tốt trong điều kiện thiếu sáng. Amazon còn cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh không giới hạn bởi dịch vụ Cloud Drive.

Âm thanh chất lượng cao

Amazon Fire được trang bị hệ thống loa kép nổi, chất lượng âm thanh được nâng cao hơn nhờ hiệu ứng âm thanh vòm Dolby Digital Plus. Đi kèm theo máy là tai nghe Earbuds cùng một dây cáp chống rối và được tích hợp nam châm.

Tính năng FireFly

Một tính năng rất mới lạ của chiếc smartphone này là FireFly, cho phép người dùng tìm thông tin về đồ vật rất thuận tiện. Giả sử chủ máy đang ở trong một siêu thị và muốn tìm thông tin về hàng hóa nào đó cần mua thì chỉ cần hướng camera vào mẫu vật được trưng bày là có thể xem thông tin về mặt hàng ấy trên chiếc Amazon Fire của mình.

Chức năng nhận diện bài hát đang nghe xem ra có vẻ không mới nhưng Amazon Fire cung cấp thêm hai tùy chọn khá hấp dẫn là mua nhạc trên Amazon hoặc mua vé xem buổi biểu diễn ca nhạc có ca sĩ sẽ hát bài hát ấy thông qua trang StubHub, lại còn cho phép người đặt vé chọn vị trí ngồi trên khán đài.

Ngoài ra, Amazon Fire có thể nhận dạng đoạn phim người dùng đang xem và cho biết bộ phim đó tên gì cùng nhiều thông tin khác có liên quan.

Nếu tính năng FireFly thật đáng nể vì có thể nhận diện được hơn 1 triệu đồ vật khác nhau thì Amazon Fire còn “oai phong” hơn khi nắm trong tay trên 245 ngàn bộ phim và nguồn phát từ 160 đài truyền hình trực tiếp, thêm 35 triệu bài hát thuộc Amazon Music và 70 triệu đồ dùng gia đình, sách, đĩa DVD…

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

Nếu dùng Amazon Fire mà có thắc mắc không biết hỏi ai thì người dùng có thể gọi ngay nhân viên của Amazon thông qua dịch vụ Mayday. Trong vòng 15 giây, nhân viên của Amazon sẽ nhấc máy và chat video thông qua các kết nối 3G, 4G và wifi hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ Mayday làm việc 24/24 giờ và suốt 365 ngày trong năm.

Giá bán

Giá của chiếc smartphone Amazone Fire tại Mỹ chỉ tương đương 4,3 triệu đồng đối với phiên bản 32GB, nhưng bị ràng buộc điều kiện cam kết hai năm sử dụng dịch vụ của nhà mạng AT&T. Nếu khách hàng không ký hợp đồng dịch vụ với nhà mạng thì giá sản phẩm sẽ tương đương… 13,4 triệu đồng!

Sản phẩm này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 25/7 tới đây và ai cũng có thể đặt hàng trước trên trang web của Amazon.

Thông số kỹ thuật:

Hệ điều hành: Fire OS (dựa trên Android).
• Chip xử lý: Snapdragon, bốn nhân, 2.2GHz.
• Màn hình: IPS kích thước 4,7 inch, độ phân giải HD, độ sáng 590 nit, nhìn rõ ngoài trời nắng.
• RAM: 2GB.
• Camera sau: 13MP, ống kính năm thành phần, khẩu độ f/2.0, LED flash, chống rung quang học (OIS), chụp HDR, quay phim 1.080p.
• Camera trước: 2,1MP, quay phim 1.080p.
• Băng tần: 3G, 4G.
• Kết nối: wifi ac, NFC, Bluetooth.
• Bộ nhớ trong: 32 hoặc 64GB.

>Chọn smartphone cao cấp với 7 triệu đồng
>Giá smartphone ngày càng giảm
>
Vì sao Samsung thống lĩnh thị trường smartphone?
>5 smartphone Android thiết kế riêng cho phái đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tính năng độc đáo của smartphone Amazon Fire
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO