Những người bạn đồng hành mới cùng doanh nhân

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 17/02/2014 04:09

Dù tablet và smartphone đang giữ ngôi vương trên thị trường thiết bị di động thì chúng vẫn không thể thay thế cho những chiếc máy tính xách tay phục vụ đắc lực cho công việc.

Những người bạn đồng hành mới cùng doanh nhân

Dù tablet và smartphone đang giữ ngôi vương trên thị trường thiết bị di động thì chúng vẫn không thể thay thế cho những chiếc máy tính xách tay phục vụ đắc lực cho công việc, nhất là công việc của các doanh nhân vốn đòi hỏi tốc độ xử lý nhanh, độ chính xác cao và tính bảo mật dữ liệu cũng cao.

Đọc E-paper

Vì nguyên do ấy, dòng laptop dành cho doanh nhân vẫn luôn được nâng cao tính năng và xứng đáng là sự chọn lựa hàng đầu của những người thường xuyên phải giữ kết nối với nhiều đồng nghiệp, đối tác trong khi di chuyển.

Lenovo ThinkPad X240

X240 là chiếc laptop 12,5 inch hoàn hảo với thời lượng pin hơn 17 giờ, giúp các doanh nhân trút bỏ lo ngại khi thường xuyên làm việc liên tục ở cường độ cao. Ngoài nguồn pin đặt sẵn bên trong với thời lượng sử dụng 8 giờ liên tục, máy còn có thêm pin rời 6 cell và pin này được khai thác trước. Vì vậy, chủ máy không phải lo nguồn bị tắt khi tháo pin rời ra, đồng thời có thể thay nóng pin rời khác nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng.

Bên cạnh đó, X240 cũng rất thuận tiện cho việc mang theo bên người vì chỉ nặng có 1,36kg. Khách hàng tùy chọn màn hình cảm ứng hoặc không và có thể chọn độ phân giải lên đến Full HD. Đặc biệt, người dùng cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn khi gõ phím nhờ phần kê tay được thiết kế dài hơn so với các dòng máy trước. Góc nhìn màn hình rộng và độ bền đạt chuẩn của thiết bị quân sự cũng là ưu điểm của model này.

Máy có kích thước 30,48×20,8×2 (cm), khá mỏng nhưng đủ chỗ để gắn nhiều cổng kết nối, bao gồm cổng Ethernet, khe cắm thẻ SIM và SD, cổng USB 3.0 (có khả năng sạc khi trong chế độ ngủ) và jack cắm tai nghe, cổng VGA, cổng USB 3.0 và Mini DisplayPort. Ngoài ra, một khe cắm thẻ thông minh (SmartCard) hiện diện trên khe DisplayPort. Nếu muốn tăng cường tính bảo mật, người mua có thể lựa chọn mẫu sản phẩm có khe đọc dấu vân tay. Về cấu hình, X240 được trang bị chip Haswell, model cao cấp nhất (chip Core i7, RAM tối đa 8GB, ổ cứng SSD). Máy cũng có kết nối NFC. (Giá khởi điểm: 22 triệu đồng)

Dell Latitude E7240 Touch

Latitude E7240 Touch được thiết kế khá bắt mắt với phần nắp được làm từ sợi carbon mềm, có khả năng nhận biết dấu vân tay. Model này đã vượt qua bài kiểm tra MIL-STD 810G theo tiêu chuẩn quân sự của Mỹ, cụ thể là có khả năng chịu va đập khi rơi từ độ cao 0,72m, chống rung, sốc và bụi, chịu được nhiệt độ và độẩm tại các môi trường khắc nghiệt từ -10 độ C đến 50 độ C.

Máy được trang bị màn hình 12,5 inch, có lớp kính bảo vệ Gorilla Glass NBT với độ phân giải 1.366×768 (pixel), chống lóa tốt và có thể nâng cấp lên độ phân giải Full HD kèm hỗ trợ cảm ứng. Khách hàng có thể lựa chọn cấu hình mạnh mẽ hơn với bộ xử lý Haswell Core i7 cùng chip đồ họa Intel HD 4400, RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB. Trong máy có sẵn một thỏi pin 3 cell cho thời lượng sử dụng pin lên tới 8,5 giờ và có thể dễ dàng thay thế.

> 6 laptop có màn hình đẹp nhất hiện nay
> Laptop cho người năng động
> Top 8 laptop tốt nhất năm 2013
> Những laptop biến hình nổi bật năm 2013
> 8 laptop tốt nhất cho công việc

Cũng như Thinkpad X240, E7240 Touch được tích hợp nhiều cổng kết nối, bao gồm cổng mini DisplayPort, USB 3.0, jack headphone /microphone kết hợp và đầu đọc thẻ SD ở cạnh phải, trong khi một đầu đọc SmartCard nằm ở cạnh trái. Đáng chú ý là máy được tích hợp phần mềm bảo mật mạnh có tên là Dell Data Protection Security Tools mà giao diện quản trị của nó cho phép người dùng tạo một mật khẩu quản trị riêng biệt và chọn vị trí sao lưu bên ngoài.

Bằng cách sử dụng tính năng điều khiển an ninh (Security Console), chủ máy có thể mã hóa ổ đĩa cứng, phục hồi quyền truy cập vào máy tính khi bị khóa, sao lưu và khôi phục dữ liệu chương trình cài đặt trên máy tính. (Giá khởi điểm: 23,5 triệu đồng)

HP EliteBook 840

Mặc dù khá nhỏ gọn nhưng EliteBook 840 vẫn rất cứng cáp và mạnh mẽ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu máy này đã được công nhận bởi Bộ Quốc phòng Mỹ về tiêu chuẩn MIL-STD 810G, trong đó nổi bật là khả năng chống sốc, chống va đập và chịu được dải nhiệt độ rộng. Máy được phủ những bốn lớp sơn để chống trầy lớp vỏ nhôm, còn bộ khung cũng rất cứng cáp vì được chế tạo từ hợp kim magie.

Màn hình của EliteBook 840 có kích thước 14 inch, độ phân giải 1.920×1.080 (pixel), hiển thị hình ảnh sắc nét, tươi sáng với góc nhìn toàn diện. Màn hình cũng được bảo vệ bởi một lớp kính Gorilla, còn bàn phím được thiết kế chống tràn và thoát chất lỏng nhanh chóng. Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Haswell i7-4600U, chạy ở tốc độ 2.1GHz (3.3GHz Turbo) cùng bộ nhớ 8GB, ổ cứng 500GB, bộ tích hợp HD 4400 và card đồ họa rời AMD Radeon HD 8750M.

Thời lượng pin của EliteBook 840 lên đến 12 giờ. Ai muốn thời lượng sử dụng lâu hơn nữa (tới 33 giờ) thì nên sắm thêm pin ngoài, đồng thời cũng có thể nâng cấp màn hình cảm ứng hay lựa chọn kết nối 4G LTE để giúp máy duy trì kết nối mạng khắp mọi nơi. Điều không thể thiếu trên dòng EliteBook của HP chính là những tính năng thân thiện với môi trường doanh nghiệp, chẳng hạn bảo mật bằng vân tay, mã hóa ổ cứng, vi xử lý hỗ trợảo hóa, tính năng quản trị từ xa, công nghệ HP Sure Start giúp phục hồi máy khi bị tấn công vào BIOS/boot sector… (Giá khởi điểm: 16,8 triệu đồng)

Toshiba Portégé Z30

Đây là dòng laptop nổi tiếng bền bỉ, nhẹ và mỏng (nặng chỉ 1,17kg, mỏng 1,77cm) nên thích hợp với các doanh nhân phải thường xuyên di chuyển. Vì khung máy được làm từ hợp kim magie theo cấu trúc “tổ ong”, máy không chỉ gọn nhẹ mà còn có độ bền cao. Ngoài ra, công nghệ Toshiba EasyGuard™ được vận dụng giúp cho chủ máy yên tâm ngay cả khi máy bị rơi, bị va đập mạnh hay bị chất lỏng lọt vào. Bên cạnh đó, Z30 còn được trang bị công nghệ làm mát Airflow II mới cùng kiểu quạt mới nên nhiệt phát sinh không đáng kể, tiếng ồn cũng được giảm thiểu.

Về cấu hình, người mua có thể tùy chọn vi xử lý Intel Haswell tới Core i7, màn hình hiển thị độ phân giải HD chống lóa, kích thước 13,3 inch và tùy chọn tính năng cảm ứng. Bộ nhớ RAM tối đa 8GB và ổ cứng thể rắn SSD có dung lượng tối đa 512GB. Về thời lượng pin, nếu phiên bản có cảm ứng pin hoạt động liên tục 10 giờ thì phiên bản không có cảm ứng hoạt động được tới 13 giờ. Z30 được trang bị đầy đủ bàn phím có đèn nền, nút trỏ Accupoint, đầu đọc vân tay, touchpad cỡ lớn.

Bàn phím cũng có khả năng chống tràn, đèn nền, bảo mật TPM và một số tính năng bảo mật khác. Máy có ba cổng USB 3.0, HDMI, Gigabit Ethernet, wifi chuẩn mới ac, Bluetooth 4.0, khe cắm thẻ SD, công nghệ kết nối hình ảnh không dây WiDi và tùy chọn băng thông rộng. (Giá khởi điểm: 25 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những người bạn đồng hành mới cùng doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO