Nhận diện màn hình siêu rộng chuẩn 21:9

VIỄN DU| 17/12/2017 04:50

Các hãng chuyên sản xuất màn hình máy tính như Samsung, Dell, LG, HP, Asus, Acer bắt đầu giới thiệu các màn hình chuẩn siêu rộng (Ultra Wide) với tỷ lệ 21:9 chuyên dùng cho nhu cầu giải trí cao cấp và văn phòng chuyên nghiệp.

Nhận diện màn hình siêu rộng chuẩn 21:9

Trên thị trường có hai kích thước màn hình máy tính phổ biến hiện nay là 29inch và 34inch, có mức giá từ 10 - 25 triệu đồng theo thiết kế cong hoặc phẳng.

Nếu so với màn hình máy tính "hình chữ nhật" thông dụng chuẩn 16:9 thì màn hình 21:9 trở thành "hình chữ nhật" dài hơn với độ phân giải màn hình lần lượt là 2.560x1.080 và 3.440x1.440 pixel, cho góc nhìn rộng hơn. Diện tích hiển thị của màn hình 21:9 sẽ có khả năng trình chiếu nhiều thông tin cùng lúc, tối ưu hơn khi sử dụng đồng thời 2 màn hình.

Đối với dân văn phòng, màn hình tỷ lệ 21:9 cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn so với tỷ lệ 16:9. Đặc biệt những công việc liên quan đến số liệu, nhờ diện tích màn hình hiển thị lớn, việc kiểm soát thông tin dễ dàng hơn.

Chẳng hạn, thay vì phải kéo màn hình lên xuống, các kế toán viên có thể đưa toàn bộ số liệu lên một trang duy nhất để quản lý, hoặc có thể mở hai cửa sổ web song song trên cùng một màn hình để theo dõi các văn bản hoặc những nội dung cần điều chỉnh, biên tập lại.   

Về giải trí, đặc biệt là xem phim, với chuẩn màn hình 16:9 thông dụng thì sẽ xuất hiện 2 vạch màu đen ở trên và dưới màn hình, khi chuyển qua tỷ lệ 21:9 thì màn hình sẽ không còn hiện tượng này nữa. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm xem phim tốt hơn.

Đối với game thủ, màn hình 21:9 là chuẩn được các hãng game lựa chọn là giải pháp để truyền tải hình ảnh hoàn hảo nhất. Cụ thể, đối với trò chơi cần góc nhìn rộng hai bên thì với màn hình chuẩn 21:9, người dùng chỉ cần lắc chuột nhẹ là có thể nhìn hai góc tốt hơn. Tuy nhiên, không phải trò chơi nào cũng hỗ trợ màn hình này, tốt nhất nên lựa chọn những trò chơi sau năm 2012 vì đó cũng là năm các màn hình tiêu chuẩn 21:9 ra đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận diện màn hình siêu rộng chuẩn 21:9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO