Máy tính bảng đầu tiên của Nokia có gì đặc biệt?

24/10/2013 06:05

Những người hâm mộ Nokia cuối cùng cũng được thỏa mãn khi Nokia cho ra mắt sản phẩm di động màn hình lớn nhất của mình từ trước tới giờ, đó chính là chiếc máy tính bảng Lumia 2520.

Máy tính bảng đầu tiên của Nokia có gì đặc biệt?

Những người hâm mộ Nokia cuối cùng cũng được thỏa mãn khi Nokia cho ra mắt sản phẩm di động màn hình lớn nhất của mình từ trước tới giờ, đó chính là chiếc máy tính bảng Lumia 2520.

Với giá khởi điểm chỉ từ 499 USD đồng thời là cấu hình mạnh mẽ cũng như phần cứng "đỉnh" từ Nokia, Lumia 2520 sẽ là sản phẩm máy tính bảng sử dụng Windows RT ấn tượng nhất trên thị trường.

Thiết kế

Phần thân của Lumia 2520 được làm bằng nhựa polycarbonate nguyên khối, vốn là nết nổi bật, đi liền với các thiết kế trước đây của dòng Lumia. Máy trông rất bắt mắt với bộ vỏ nhiều màu sắc ( đỏ, xanh, đen và trắng) cùng với thân hình siêu mỏng của mình. Tuy nhiên, thật không may mắn khi Lumia 2520 không nhẹ hơn bất kỳ đối thủ cùng cỡ nào trên thị trường. Máy nặng 615g, so với 600g của Galaxy Note 10.1 2014, 662 g iPad 4 và 676 g củaSurface 2.

Màn hình

> 9 máy tính bảng giá rẻ mà chất lượng
> Đa số người Mỹ nói “không” với máy tính bảng Surface
> Máy tính bảng Nook được giảm giá xuống 199 USD
> Bí quyết mua máy tính bảng như ý
> 5 máy tính bảng mỏng nhất thế giới
> 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay

Màn hình là điểm Nokia nhấn nhiều nhất và có lẽ nó cũng xứng đáng được khen ngợi. Độ phân giả FullHD trên màn hình 10,1 inch có lẽ không cao bằng iPad hay Nexus 10 nhưng nó vẫn đủ sắc nét để không làm chúng ta khó chịu.

Góc nhìn rộng, màu sắc trung thực, đặc biệt là màn hình này hiển thị ngoài nắng rất tốt, độ sáng 650 nit so với khoảng 300-400 nit của các tablet khác và màn hình chống chói, ít phản xạ lại ánh sáng mặt trời làm cho 2520 trở nên xuất sắc hơn rất nhiều.

Giao diện và chức năng

Như đã nói ở trên,Nokia Lumia 2520 là một máy tính bảngWindows 8.1 RT. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được hỗ trợ cho tất cả phần mềm Windows truyền thống. Thay vào đó, bạn sẽ phải lựa chọn từ những ứng dụng có trên chợ ứng dụng Windows, hiện vẫn còn rất hạn chế so với những máy tính bảng Android và iPad.

Tất nhiên, bạn sẽ có màn hình start theo phong cách hiện đại , các ô vuông Live Tile và bộ ứng dụng Office cùng với những ứng dụng hữu ích khác. Máy cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tương tự như trên thiết bị Windows 8 Pro nhưng danh mục ứng dụng sẽ rất hạn chế. Nếu bạn dự định sử dụng Lumia 2520 cho giải trí đa phương tiện và lướt web thì Windows RT hoàn toàn có thể phục vụ tốt.

Ngoài ra, cũng có hàng loạt lựa chọn nhắn tin trên Nokia Lumia 2520 và một bàn phím QWERTY trên màn hình rất thuận tiên. Đối với những người dùng muốn có những trải nghiệm với bàn phím cứng thì Nokia đã bổ sung thêm bộ vỏ kèm bàn phím cứng có hỗ trợ trackpad. Bộ vỏ này cũng giúp tăng thời lượng pin lên đáng kể. Tuy nhiên, để sở hữu phụ kiện này bạn phải trả thêm 149 USD.

Phần cứng

Về cấu hình, 2520 không thua kém Surface 2, máy dùng SnapDragon 800 đủ sức so sánh với Tegra 4 của đối thủ, 2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB và cho phép mở rộng. Ngoài ra, 2520 còn có thêm cổng USB 3.0 bên sườn máy.

Máy ảnh

Đại diện bộ phận Imaging của Nokia cho mình biết anh ấy rất tự hào với camera trên máy, nó có cảm biến 6,7MP và ống kính khẩu độ f1.9. Khi nghe công bố thì mình nghĩ rằng 2520 dùng chung module hình ảnh với 720 và anh này cho biết trong phòng thí nghiệm họ cũng làm như vậy. Đây là thông tin không được Nokia công bố nhưng có vẻ như nó là sự thật và hình ảnh từ 2520 sẽ tốt như 720.

Như vậy, có thể tạm kết luận 2520 sẽ chụp ảnh tốt nhất trong số các tablet hiện tại. Lumia 2520 sẽ sử dụng cùng ứng dụng Nokia Camera vừa được giới thiệu trên Lumia 1520. Máy còn trang bị phần mềm Nokia Story Teller cho phép chụp ảnh liên tiếp, cùng bản đồ Nokia Here khiến cho bức ảnh lưu lại trong máy sinh động hơn giống như một câu chuyện.

Pin

Công bố từ Nokia cho biết pin 2520 là 8000mAh mang đến thời gian sử dụng lên tới 11 tiếng. Tuy nhiên, thời lượng pin này sẽ tăng lên đáng kể khi đi kèm với bộ vỏ Power Keyboard.

Ngoài ra, 2520 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh. Viên pin của máy sẽ sạc được 50% chỉ sau 40 phút. Đây là một giải pháp mình đánh giá cao trong tình trạng công nghệ pin chưa được cải thiện hiện tại.

Giá bán và ngày phát hành

Nokia đã đem đến một máy tính bảng tốt mang tên Lumia 2520. Máy có thiết kế đẹp mắt, màn hình rộng chất lượng cao, cũng như một phần cứng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng chính là Windows 8.1 RT, hệ điều hành dường như còn khá lạ lẫm với người tiêu dùng. Lumia 2520 sẽ lên kệ đầu tiên tại Anh và Mỹ vào cuối năm nay với giá 499 USD (khoảng 10,5 triệu đồng). Máy có bốn màu: đen, trắng, đỏ và xanh lam. Bàn phím kiêm bộ vỏ được bán riêng với giá 149 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy tính bảng đầu tiên của Nokia có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO