Máy tính bảng cho giới văn phòng

KHẢI MINH/DNSGCT| 23/08/2013 04:07

Không chỉ được trau chuốt ngoại hình và dễ thao tác, các máy tính bảng (tablet) thế hệ mới còn được trang bị nhiều tính năng nhằm thỏa mãn đầy đủ mọi nhu cầu làm việc, giải trí của những người dùng trẻ năng động hay giới văn phòng.

Máy tính bảng cho giới văn phòng

Không chỉ được trau chuốt ngoại hình và dễ thao tác, các máy tính bảng (tablet) thế hệ mới còn được trang bị nhiều tính năng nhằm thỏa mãn đầy đủ mọi nhu cầu làm việc, giải trí của những người dùng trẻ năng động hay giới văn phòng.

Đặc biệt, một số dòng tablet còn hỗ trợ cả chức năng nghe và gọi điện thoại, giúp tablet trở thành một chiếc smartphone có màn hình ngoại cỡ.

Đọc E-paper

>> Chọn máy tính bảng chỉ với 3 triệu đồng
>> Bí quyết mua máy tính bảng như ý
>> 5 máy tính bảng mỏng nhất thế giới
>> Điểm danh máy tính bảng cỡ nhỏ “hot” nhất thị trường
>> 5 máy tính bảng nổi bật tại Computex 2013
>> 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay
>> 5 máy tính bảng 3G phù hợp cho mùa du lịch
>> 4 máy tính bảng "hàng hiệu" rẻ nhất thị trường

Galaxy Tab 3 8.0

Không chỉ sở hữu một thiết kế gọn gàng, phiên bản Tab 3 còn được tích hợp kết nối 3G nhằm giúp những người dùng thuộc giới văn phòng có thể check mail, lướt web và giải trí di động mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, Tab 3 hỗ trợ nghe, gọi, nhắn tin như điện thoại bằng loa ngoài mà không cần thông qua tai nghe Bluetooth.

Máy có tính năng chia đôi màn hình Dual Windows để phục vụ nhu cầu thao tác đa nhiệm của người dùng. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp vừa check email, vừa tìm kiếm thông tin trên internet hay vừa duyệt web, vừa tra cứu bản đồ… Đó là chưa kể SmartStay – tính năng đọc thông minh, STranslator – tính năng tự dịch thông minh… cùng nhiều tùy chọn chụp ảnh thông minh để người dùng tha hồ sáng tạo những tấm ảnh đẹp. Nhờ thiết kế hợp lý nên người dùng có thể cầm thiết bị bằng một tay và cho dù không được tiện lợi như những smartphone thông thường, nhưng nếu so sánh với những máy tính bảng có cùng cỡ màn hình thì sản phẩm này vẫn tạo cảm giác thoải mái hơn.

So với những dòng máy có cùng kích thước thì Galaxy Tab 3 sở hữu cấu hình khá mạnh: vi xử lý Exynos 4212 lõi kép, tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1,5GB. Dung lượng bộ nhớ của máy lên tới 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng tới 64GB nên người dùng không phải lo lắng bộ nhớ bị đầy khi lưu trữ nhiều tài liệu.

Galaxy Tab 3 được trang bị màn hình có độ phân giải HD 1.280×800 (pixel), mật độ điểm ảnh 189ppi, cho góc nhìn rộng và hiển thị khá sắc nét ngay cả dưới trời nắng. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.2.2 mới nhất và được trang bị pin 4.450mAh, đủ để sử dụng liên tục trong một ngày. Camera phía sau có độ phân giải 5MP nhưng không có đèn flash LED. Phía trước là camera với độ phân giải 1,3MP phục vụ nhu cầu đàm thoại video. (Giá bán: 9,49 triệu đồng).

Acer Iconia W3-810

Cho dù sẽ có bản nâng cấp trong quý IV năm nay nhưng phiên bản W3 với cấu hình mạnh mẽ cùng giá bán phải chăng vẫn là sự lựa chọn của những ai thường xuyên dùng tablet để xử lý công việc văn phòng. W3-810 có lớp vỏ trắng bạc hiện đại, viền màn hình mỏng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Phím Home được thiết kế bằng biểu tượng Windows của Microsoft, mang lại cho máy vẻ ngoài tinh tế, sang trọng. Máy được trang bị màn hình HD 8,1 inch, cảm ứng đa điểm, vi xử lý Intel Atom Z2760, RAM 2G, bộ nhớ trong 32GB SSD cùng khe cắm thẻ nhớ tích hợp hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB. Camera trước và sau cùng đạt độ phân giải 2MP.

Nhờ khuôn khổ nhỏ gọn nên chủ máy có thể dễ dàng mang máy bên mình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, W3-810 được hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth 4.0, cho phép kết nối và truyền tải nhanh chóng tới các thiết bị khác. Bên cạnh đó là cổng micro HDMI, cổng microUSB và cổng USB 2.0 để cắm USB cũng như dễ dàng chia sẻ dữ liệu. Máy cũng tích hợp wifi 802.11 b/g/n để có thể kết nối mạng, lướt web, tìm tài liệu, xem phim ảnh…

Điểm nổi bật nhất của W3-810 là sử dụng hệ điều hành Windows 8. Với hệ điều hành này, người dùng có thể dễ dàng cài đặt các phần mềm như trên một laptop bình thường chạy Windows 8. Hệ điều hành sẽ hỗ trợ hầu hết những phần mềm hiện nay nên W3-810 được xem như một máy tính bảng dành cho công việc. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp phần mềm Office Home & Study 2013 (bản quyền miễn phí), cung cấp cho người dùng công cụ làm việc hiệu quả tại bất cứ đâu. W3-810 cho phép kết nối với năm thiết bị dùng Windows 8 chỉ bằng một tài khoản, lại có pin dung lượng rất cao (6.800mAh), đảm bảo thời gian sử dụng liên tục đến 6,5 giờ. (Giá bán: 8,49 triệu đồng)

Asus FonePad

Ưu điểm nổi bật của chiếc tablet này là có mức giá khá rẻ trong dòng tablet hỗ trợ 3G và gọi điện thoại. Vì tính năng được Asus quan tâm nhất trên FonePad là gọi điện thoại nên máy được trang bị loa thoại mở ngay phía trên màn hình, cho phép người dùng nghe trực tiếp như các mẫu thiết bị di động thông thường, có thể áp máy sát tai để nghe điện thoại, có thể sử dụng tính năng đàm thoại qua tai nghe kèm microphone hoặc sử dụng tai nghe Bluetooth.

Giao diện trên máy cũng không khác chiếc điện thoại thông minh vì phần gọi điện và nhắn tin được đặt ngay ở thanh dock phía dưới. Thông báo tin nhắn, cuộc gọi lỡ xuất hiện trong menu kéo xuống. Bên cạnh đó, dáng vẻ của máy khá đẹp, chắc chắn, vừa vặn để người dùng cầm và thao tác bằng một tay.

Màn hình của FonePad thuộc loại cảm ứng đa điểm, rộng 7 inch, công nghệ IPS, độ phân giải 1.280×800 (pixel), có độ sáng tốt, góc nhìn rộng và màu sắc trung thực. Sức mạnh của FonePad đến từ bộ chip Intel Atom Z2420 với xung nhịp đến 1.2GHz cùng bộ xử lý đồ họa PowerVR SGX540 bên cạnh bộ nhớ RAM 1GB. Nhờ đó, máy chạy mượt tất cả các ứng dụng hỗ trợ công việc và giải trí trên nền tảng Android. Camera phía sau đạt độ phân giải 3MP, camera phía trước đạt độ phân giải 1,2MP. FonePad cũng được hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng bên cạnh bộ nhớ trong 8GB hoặc 16GB có sẵn.

Giao diện chính của Asus MeMO Pad mang phong cách của dòng tablet Transformer với hình nền đồng cỏ, cây xanh và bầu trời, widget thời tiết, email, ngày tháng được hiện trên nền trong suốt. Không giống như giao diện nguyên bản của Android 4.1 ở Nexus 7, MeMO Pad được bổ sung thêm tính năng Floating App – ứng dụng nổi lên giao diện, bao gồm các tiện ích như lướt web, lịch làm việc, ghi chú, đồng hồ bấm giờ… (Giá bán: 5,89 triệu đồng).

Microsoft Surface RT

Với mức giá vừa phải, Surface RT do Microsoft cung cấp là mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy Windows RT với màn hình có kích thước khá lớn. Cấu hình của máy được đánh giá cao nhờ bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 và dung lượng tối thiểu 32GB. Cũng giống như tablet của Acer, Surface RT được tích hợp bộ phần mềm Microsoft Office Home & Student 2013 RT Preview, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote, Windows Mail & Messaging, SkyDrive, Internet Explorer 10, Bing, Xbox Music. Ngoài ra, người dùng có thể tải thêm ứng dụng dành cho Surface từ kho ứng dụng Windows Store.

Màn hình của máy rộng 10,6 inch, độ phân giải 1.366×768 (pixel), độ sáng 400 nit, tỷ lệ 16:9 và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 2. Công nghệ ClearType giúp giảm răng cưa trên các hình ảnh hiển thị, đem lại chất lượng hiển thị rõ nét. Đặc biệt, Surface RT có thể đáp ứng trước các thao tác bằng tay một cách nhanh nhạy, hỗ trợ tối đa cảm ứng đồng thời cả năm ngón tay.

Surface RT được trang bị vi xử lý bốn lõi Nvidia Tegra 3 T30, RAM 2GB, mở rộng khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB 2.0, camera trước và sau có khả năng quay video 720p. Các hình ảnh chụp được đạt độ phân giải tối đa 1.280×720 (pixel), video thể hiện hình ảnh trung thực, âm thanh cũng tốt. Nhờ được trang bị pin 31.5 W-h, máy làm việc liên tục khoảng tám giờ.

Hầu hết các thao tác của người dùng trên màn hình như chạm, lướt đều được nhận diện nhanh và chính xác. Để có thể xử lý như máy tính để bàn, người dùng nên mua thêm Surface Touch Cover – bàn phím hỗ trợ gõ phím hiệu quả và trackpad cảm ứng đa điểm. Bàn phím xúc giác được trang bị gia tốc kế, đo đạc được lực ngón tay đè lên phím bấm, đảm bảo tốc độ gõ nhanh như gõ trên bàn phím vật lý. Surface Touch Cover có năm màu thời trang để người dùng dễ dàng chọn lựa. (Giá bán: 7,4 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy tính bảng cho giới văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO