Máy quay phim kiêm... chụp ảnh

KHẢI MINH| 15/06/2012 05:01

Đối với nhiều người, lưu lại những hình ảnh trong lúc vui vẻ cùng người thân hoặc bạn bè bằng máy chụp ảnh là chưa đủ.

Máy quay phim kiêm... chụp ảnh

Đối với nhiều người, lưu lại những hình ảnh trong lúc vui vẻ cùng người thân hoặc bạn bè bằng máy chụp ảnh là chưa đủ. Ngày nay, công nghệ số đã giúp những chiếc máy quay phim gọn nhẹ, có khả năng ghi lại những thước phim sống động và chân thực hiện diện trên thị trường, thỏa mãn được mong muốn của đông đảo người tiêu dùng là vừa có ảnh, vừa có phim để xem lại những điều thú vị đã xảy ra.

Đọc E-paper

Samsung HMX-QF20

Dòng HXM-QF20 của Samsung khá đặc biệt với thiết kế giúp người sử dụng có thể cầm máy quay bằng cả hai tay cùng màn hình xoay 360 độ, rất thuận tiện khi quay phim trong những trường hợp không gian bị hạn chế, nếu bên phải chật chội thì dùng tay trái để quay và ngược lại.

Cảm biến gia tốc sẽ nhận biết khi nào người quay phim đổi tay để xoay hình ảnh cũng như các thành phần giao diện sao cho tương thích với phương cầm máy. QF20 được trang bị cảm biến Back Side Illumination CMOS độ phân giải 5MP, ống kính Schneider zoom quang 20x, zoom kỹ thuật số 40x, khả năng quay video chuẩn Full HD 1.080p/60i cùng màn hình LCD2,7 inch, độ phân giải 230 ngàn điểm ảnh.

QF20 có khả năng kết nối wifi, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và nội dung với tivi, máy tính, đồng thời tự động sao lưu hoặc chia sẻ dữ liệu lên các mạng xã hội. Máy còn có tính năng Shake It nhằm cung cấp nhiều hiệu ứng hình ảnh vui nhộn cho các đoạn phim quay được.

Người dùng có thể lựa chọn để áp dụng các hiệu ứng một cách ngẫu hứng khi đang quay bằng cách lắc nhẹ máy. Công nghệ Smart Background Music II sẽ tự động chơi nhạc nền có sẵn trong máy khi người dùng phát lại phim quay.

Máy cũng biết tự động giảm âm lượng nhạc khi có tiếng nói trong video. Giá bán QF20 là 8,3 triệu đồng.

Sony DCR-SR21E

Thuộc dòng máy quay phổ thông handycam của Sony, DCR-SR21E được hỗ trợ quay trên ổ cứng 80GB (có thể giúp lưu giữ lên đến 61 giờ quay phim) và thêm tùy chọn lưu trữ trên thẻ nhớ MS/SD.

Máy có ống kính zoom quang học 57X, có thể mở rộng zoom kỹ thuật số tới 67x. DCR-SR21E sử dụng bộ cảm biến Advanced HAD CCD 1/8 inch, được hỗ trợ chế độ ổn định hình ảnh SteadyShot giúp chống rung ảnh nên những đoạn phim quay được khá mịn màng và ổn định ngay cả khi người dùng vừa di chuyển, vừa quay phim.

Máy còn được tích hợp đèn quay LED để giúp người ghi lại những đoạn phim đảm bảo chất lượng trong môi trường thiếu ánh sáng. Chỉ tiếc là DCR-SR21E không được hỗ trợ ghi hình độ phân giải cao, mà chỉ đạt độ phân giải tiêu chuẩn 720x480 (pixel), còn chụp ảnh thì với độ phân giải 640x480 (pixel).

Bù lại, máy được trang bị nhiều tính năng sáng giá, chẳng hạn chế độ tự động thông minh Intelligent AUTO với 18 khung cảnh khác nhau được thiết lập sẵn hoặc hiển thị nội dung trên màn hình LCD 2,7 inch với độ phân giải 230 ngàn điểm ảnh. Máy cũng có các thiết lập chỉnh tay như cân bằng trắng, exposure, tele macro, lấy nét nhận diện khuôn mặt…

Phần mềm Picture Motion Browser cài đặt sẵn trong máy giúp người dùng dễ dàng quản lý nội dung hay chia sẻ phim qua mạng internet, đưa lên các trang web như YouTube hoặc ghi ra đĩa DVD trực tiếp chỉ với một nút nhấn. Hiện DCR-SR21E có mặt tại các cửa hàng với giá khoảng 8 triệu đồng.

Toshiba Camileo X416

Thuộc loại máy cầm tay nhỏ gọn, X416 có thể quay video Full HD, sử dụng bộ cảm biến BSI CMOS với độ phân giải 5MP, có thể chụp ảnh tĩnh 16MP. Máy có zoom quang học tới 23x, công nghệ ổn định hình ảnh điện tử, bộ nhớ trong SSD 16GB.

Tuy dung lượng bộ nhớ trong nhỏ nhưng khả năng di động của X416 tốt hơn và còn nâng được dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ SDXC. Do được thiết kế để người dùng cầm bằng một tay nên X416 được tích hợp bộ ổn định hình ảnh điện tử, hạn chế hiện tượng rung hình khi quay.

Đồng thời, máy có micro âm thanh stereo giúp chất lượng âm thanh cao hơn. Riêng chức năng tiện ích Pause cho phép người dùng tạm dừng quay phim một lúc để làm việc khác rồi sau đó tiếp tục quay.

Nhỏ gọn nhưng X416 có khả năng quay video Full HD, được trang bị màn hình cảm ứng 3 inch có khả năng xoay và đầu ra HDMI. Đi kèm với máy là bộ điều khiển từ xa, giúp người dùng tự quay phim mà không cần người khác trợ giúp. Camileo X416 được bán với giá khoảng 6,9 triệu đồng.

Canon Legria HF M32

Cũng như máy quay Sony, phiên bản Legria HF M32 của Canon được hỗ trợ thẻ SDHC/SDXC, giúp người dùng bổ sung thêm không gian lưu trữ ngoài 64GB bộ nhớ trong. Một tính năng khá hữu ích của chiếc máy này là khi quay phim, người dùng có thể để chế độ Video Snapshot và Smart Auto tăng cường.

HF M32 có chế độ ghi hình Relay, nhờ đó không cần phải ngừng ghi hình để chuyển chế độ. Nếu bộ nhớ trong đầy, chế độ Replay Recording sẽ tự động chuyển sang lưu trữ ở bộ nhớ thẻ SD hay SDHC.

Máy cũng được tích hợp khả năng chuyển đổi những đoạn phim HD thành các đoạn phim SD có độ phân giải thấp hơn nhằm mục đích tiết kiệm dung lượng bộ nhớ hoặc góp phần làm giảm dung lượng file, giúp cho việc upload trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ nên dùng khi máy không còn dung lượng để lưu trữ hình ảnh vì hình ảnh chuẩn HD đẹp và sắc sảo hơn chuẩn SD. Về cấu hình, máy có thể quay phim Full HD với cảm biến 3,3 triệu điểm ảnh, được trang bị zoom quang 18x cùng bộ xử lý video mới nhất DIGIC DV III, có khả năng nhận diện tới 35 khuôn mặt trong một khung hình.

Bên cạnh đó, HF M32 còn được trang bị màn LCD 2,7 inch cảm ứng với chế độ chỉ tay lấy nét tức thời và kiểu xem lại album theo chế độ 3D sành điệu. Nhờ các tính năng biên tập video tích hợp, người dùng có thể chuyển đổi phim quay HD thành định dạng thường để tải lên các trang chia sẻ video như YouTube dễ dàng. Giá của Legria HF M32 khoảng 24 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy quay phim kiêm... chụp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO