Máy ảnh hỗ trợ smartphone

ANH VŨ| 20/04/2017 00:28

Với những tính năng mới, máy ảnh đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho smartphone.

Máy ảnh hỗ trợ smartphone

Với những tính năng mới, máy ảnh đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho smartphone.

Đọc e-paper

Cạnh tranh với smartphone

Máy ảnh kỹ thuật số chụp hình tốt hơn rất nhiều so với camera trên smartphone. Thế nhưng máy ảnh đang mất dần chỗ đứng khi smartphone ngày càng tiện dụng, nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên mình và khi chụp hình có thể đăng ngay lên mạng xã hội. Chưa kể camera trên smartphone còn có thêm các tính năng như gọt cằm, làm to mắt, cà mặt cho làn da mịn màng... khiến người dùng càng thêm ưa thích.

Từ năm 2014, bên cạnh các dòng máy chụp hình chuyên nghiệp DSLR, các máy ảnh mirrorless đã và đang được nhiều người dùng phổ thông hoặc chuyên nghiệp tin dùng bởi chất lượng ảnh chụp không thua kém các dòng máy chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, máy mirrorless còn được bổ sung một tính năng khá hữu ích là dễ dàng kết nối với smartphone bằng wifi hoặc NFC để điều khiển máy ảnh, xem hình và tải hình vào điện thoại...

Thế nhưng, ở giai đoạn đầu, tính năng này chưa được người dùng ưa thích, bởi việc kết nối máy ảnh với smartphone còn khá phức tạp thông qua hai bước: tìm mạng wifi, tải ứng dụng cài đặt vào smartphone để hai thiết bị nhận biết nhau. Thỉnh thoảng wifi chập chờn dẫn đến kết nối giữa hai thiết bị không ổn định, hình ảnh trong máy ảnh không thể tải vào điện thoại.

Ông Trần Bảo Hoàng - chuyên viên sản phẩm của Hãng Canon nhận định: "Công nghệ phát triển đã giúp tính năng của máy ảnh phong phú hơn. Chẳng hạn, với các máy ảnh của Canon M series, người dùng có thể thông qua cổng kết nối Canon Image Gateway Cloud (với người Việt Nam dùng máy chủ Asia) để đăng ký tài khoản trên nền tảng điện toán đám mây, chụp hình hoặc quay phim xong có thể chuyển hình ảnh, đoạn phim lên Facebook, YouTube, Flickr, Google Drive, email... với dung lượng lưu trữ khá lớn".

Tuy nhiên, tính năng này còn khá phức tạp với người dùng phổ thông, do hệ thống máy chủ của Canon chỉ nhận dạng các sản phẩm chính hãng và khi cài đặt tài khoản phải khai báo mã số liên kết giữa máy ảnh và cổng kết nối Canon Image Gateway Cloud, sau đó phải thực hiện các bước kích hoạt dịch vụ mạng xã hội hoặc Google. Tương tự, máy ảnh của Hãng Sony cũng có tính năng đăng hình lên mạng xã hội và người dùng cũng phải thực hiện các bước điều chỉnh, cài đặt khá phức tạp.

>Đến máy ảnh cũng sẽ thông minh

Công cụ hỗ trợ cho smartphone

Một đặc điểm chung của các dòng máy ảnh hiện đại là đều có những ứng dụng kết nối với smartphone và phát triển tính năng quan trọng chính là biến smartphone thành remote điều khiển máy ảnh. Chẳng hạn, người dùng máy ảnh Fujifilm sau khi kết nối máy ảnh với smartphone qua wifi và cài đặt ứng dụng thì màn hình smartphone sẽ trở thành màn hình máy ảnh, có thể chạm canh nét, điều chỉnh tốc độ, khẩu độ, ISO trong khoảng cách 10m...

Một tính năng khác là thông qua smartphone và ứng dụng điều khiển có thể xác định được vị trí và tọa độ của ảnh chụp. Không dừng lại ở đó, các sản phẩm mới của Canon như M10 còn có thêm tính năng làm đẹp tương tự smartphone như làm mịn da, nhận diện khuôn mặt... nên sẽ vượt trội so với camera trên smartphone.

Công cụ hỗ trợ không chỉ được các hãng chuyên về máy ảnh quan tâm, một số hãng chuyên về điện thoại như Samsung, HTC cũng cố gắng tạo ra những điều khác biệt khi cho ra đời các camera chuyên dụng dành cho điện thoại như HTC RE Dinosaur được thiết kế giống như đèn pin mỏ vịt, người dùng có thể bỏ vào túi áo trước ngực để quay phim các hoạt động khi di chuyển hoặc du lịch.

Tương tự, Samsung có bộ camera Gear 360 giúp người dùng chụp hình được ghép theo hình tròn 360 độ, phù hợp chụp toàn cảnh sinh hoạt lửa trại hoặc bàn tiệc với người ngồi xung quanh. Điều thú vị là các camera này cũng có tính năng "live stream" (truyền hình ảnh trực tiếp qua mạng) trên mạng xã hội, giúp tường thuật "nóng" những sự kiện đang diễn ra.

Có thể thấy các sản phẩm công nghệ đã ngày càng "lợi hại" hơn, đem đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị và hứa hẹn sẽ còn bổ sung nhiều tính năng gây ngạc nhiên khác khi công nghệ ngày càng phát triển.

>Camera điện thoại bao nhiêu "chấm" thì đủ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy ảnh hỗ trợ smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO