iPhone 5S chạy nhanh gấp năm lần iPhone 5

11/09/2013 06:10

Điểm đáng chú ý của mẫu iPhone 5S là công nghệ cảm biến vân tay Touch HD được giấu phía sau phím Home...

iPhone 5S chạy nhanh gấp năm lần iPhone 5

Ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), hãng công nghệ Mỹ Apple đã chính thức công bố hai sản phẩm điện thoại mới, gồm một bản nâng cấp của mẫu iPhone 5 truyền thống và một bản iPhone giá rẻ với vỏ nhựa nhiều màu.

Ba phiên bản màu sắc khác nhau của mẫu iPhone 5S - Ảnh: The Verge

Theo công bố của Apple, phiên bản nâng cấp truyền thống mang tên iPhone 5S, có ba màu khác nhau là đen, trắng và vàng. iPhone 5S có hình thức y hệt người anh em iPhone 5, với lớp vỏ nhôm nguyên khối, độ dày 7,6 mm và cân nặng 112 gram.

Màn hình của iPhone 5S vẫn là loại LED-backlit IPS LCD 4 inch, độ phân giải 640 x 1136 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi và được bảo vệ bên ngoài bằng kính Corning Gorilla Glass.

Khác biệt lớn nhất ở bản nâng cấp này là iPhone 5S được trang bị chip xử lý A7, với tốc độ CPU nhanh gấp 40 lần so với iPhone đời đầu tiên và nhanh gấp năm lần thế hệ iPhone 5. Mẫu vi xử lý này được phát triển dựa trên cấu trúc 64 bit. Kết hợp cùng với chip đồ họa OpenGL ES 3.0, cấu hình mới cho chất lượng đồ họa cao hơn, giúp tính toán được thời gian thực của các hiệu ứng xử lý đồ họa chuyên nghiệm như làm mờ, tăng độ sâu...

iPhone 5S sẽ được chạy trên nền tảng điều hành iOS 7. Nền tảng này hỗ trợ cả ứng dụng 64 bit lẫn 32 bit. Theo công bố của CEO Apple, ông Tim Cook, iOS 7 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 18/9 tới đây, dành cho các máy bao gồm iPhone 4 trở lên (iPhone 4S/ iPhone 5), iPad 2 trở lên (iPad 3, iPad 4), iPad mini và iPod Touch Gen 5. Apple sẽ cung cấp 5 ứng dụng miễn phí cho người dùng iOS 7, bao gồm iWork, iMovie, Pages, Number, Keynotes.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của mẫu iPhone 5S là công nghệ cảm biến vân tay Touch HD được giấu phía sau phím Home và bảo vệ bằng tinh thể sapphire. Touch HD là cảm biến dùng công nghệ cảm ứng điện dung có mật độ phân giải đạt 500 ppi, cho phép người dùng quét ở bất kỳ góc chạm nào cũng nhận dạng được nhờ vòng cảm ứng viền quanh nút Home.

Toàn bộ thông tin dấu vân tay của người dùng được lưu dạng mã hóa và được bảo mật tốt, tránh việc hacker xâm nhập và lấy cắp. Bên cạnh đó, đầu đọc cảm biến vân tay của iPhone 5S có thể đọc được nhiều dấu vân tay khác nhau, và đọc rất nhanh ở nhiều góc chạm khác nhau cho phép bạn đăng nhập an toàn hơn với các dịch vụ khác nhau và thậm chí mua hàng từ các cửa hàng iTunes mà không cần phải nhập mật khẩu của mình.

iPhone 5S cũng được trang bị pin chất lượng tốt hơn. Đó là loại Li-Po 1440 mAh, mang tới thời gian đàm thoại liên tục 10 giờ trên mạng 3G, thời gian chờ tới 250 giờ, nghe nhạc liên tục trong 40 giờ. Những con số này đều vượt trội so với thế hệ trước đó.

Điều khiến nhiều người thất vọng nhất ở iPhone 5S chính là camera có độ phân giải vẫn là 8 chấm. Tuy nhiên, camera của 5S được nâng cấp cảm biến, cho kích thước điểm ảnh lớn hơn. Cảm biến ảnh có kích thước điểm ảnh 1.5 microns và diện tích thu sáng rộng hơn 15% so với vùng sáng.

Ngoài quay phim Full HD 30 khung hình/ giây, iPhone 5S còn có khả năng quay video 720p tốc độ 120 khung hình/ giây, giúp người dùng làm các video chuyển động chậm.

Camera của iPhone 5S cũng hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh. Apple còn trang bị chế độ Burst, cho phép chụp 10 bức ảnh liên tục bằng cách giữ nút chụp trên màn hình. Tính năng Panorama trên iPhone 5S cũng được cải thiện rõ rệt.

iPhone 5S cũng không có bản dung lượng 128 GB như mong đợi của người tiêu dùng, mà chỉ có ba bản 16, 32 và 64 GB như phần lớn các thế hệ trước.

Giá bán các phiên bản này lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD đi kèm hợp đồng 2 năm của nhà mạng. Sản phẩm dự kiến lên kệ chính thức vào ngày 20/9 tới tại các thị trường Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Anh, Australia, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
iPhone 5S chạy nhanh gấp năm lần iPhone 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO