Điện thoại nắp gập quay trở lại

KHẢI MINH/DNSGCT| 05/12/2016 04:03

Năm 2016, dòng smartphone nắp gập đang quay trở lại, không chỉ thời trang hơn, mà còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới thú vị cho người dùng.

Điện thoại nắp gập quay trở lại

Từng “làm mưa làm gió” trong thế giới thiết bị di động hồi đầu những năm 2000, điện thoại nắp gập (thường gọi là điện thoại vỏ sò) là biểu tượng phong cách thời trang một thời, được rất nhiều người ưa chuộng.

Đọc E-paper

>Wine Smart: Smartphone nắp gập độc đáo của LG

>Điện thoại nắp gập đầu tiên của Vertu ra mắt tại VN

Năm 2016, dòng smartphone nắp gập đang quay trở lại, không chỉ thời trang hơn, mà còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới thú vị cho người dùng.

Sharp Aquos K

Chiếc điện thoại nắp gập Aquos K có bàn phím vật lý, được trang bị vi xử lý Snapdragon 400 Quad Core 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Camera của máy có độ phân giải 13MP, sử dụng cảm biến back-illuminated CMOS, cho hình ảnh tươi sáng và độ nhạy cao. Bên cạnh đó là các chức năng Night catch dùng cho chụp ảnh ban đêm, HDR… để quay phim Full HD.

Tuy không được trang bị hệ điều hành Android nhưng máy có giao diện người dùng mang nhiều nét tương đồng với hệ điều hành đó, trình duyệt web đầy đủ chức năng và thanh công cụ tìm kiếm Google được tích hợp ngay trên màn hình chính. Ngoài ra, máy còn có tính năng “dịch” hình ảnh (nhận diện chữ viết và dịch sang ngôn ngữ khác), hỗ trợ 4G và có thể làm trạm phát sóng di động để giúp kết nối tablet hay laptop vào internet.

Giá bán: Khoảng 4,8 triệu đồng

Freetel Musashi

Chiếc smartphone nắp gập này rất độc đáo vì có 2 màn hình 4 inch, một màn hình trong và một màn hình ngoài. Khi gập lại, phần mặt lưng của máy lập tức trở thành màn hình và chủ nhân có thể sử dụng như một smartphone thông thường. Việc chuyển đổi giữa 2 màn hình diễn ra khá mượt mà, không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Về cấu hình, Freetel Musashi được trang bị chip MediaTek MT6735M bốn nhân, xung nhịp 1GHz cùng bộ nhớ RAM 1GB và 8GB bộ nhớ trong. Chủ nhân có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD 64GB, chạy trên nền tảng Android 5.1 Lollipop.

Camera ngoài có độ phân giải 2MP, còn camera sau có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2,2. Ngoài ra, máy được trang bị 2 khe SIM, hỗ trợ 4G-LTE. Dung lượng của viên pin đi kèm đạt 2.000mAh, đảm bảo cho máy hoạt động liên tục một ngày.

Giá bán: 4,19 triệu đồng

Samsung Galaxy Folder 2

Mẫu điện thoại vỏ sò của Samsung mang tên Galaxy Folder 2 sở hữu vỏ kim loại, bàn phím vật lý kết hợp cùng màn hình công nghệ TFT LCD có kích thước 3,8 inch với độ phân giải WVGA 480×800 (px).

Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 425 của Qualcomm, xung nhịp 1,4GHz, chip đồ họa Adreno 308, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng tới 128GB khi sử dụng thẻ microSD.

Về khả năng chụp ảnh, camera trước có độ phân giải lên tới 5MP, camera sau đạt 8MP. Pin đi kèm có dung lượng 1.950mAh. Được hỗ trợ hai SIM. Folder 2 chạy trên nền tảng Android 6.0.1.

Giá bán: Khoảng 6,3 triệu đồng

Gionee W909

Cũng được trang bị 2 màn hình cảm ứng cùng nắp lưng bằng da cao cấp, màn hình của W909 có kích thước 4,2 inch, độ phân giải HD, bên dưới là tấm nền LCD IPS có mật độ điểm ảnh 350 ppi. Đáng tiếc là chỉ có màn hình bên ngoài thuộc loại cảm ứng, còn màn hình bên trong thì bình thường. Có lẽ nhà sản xuất muốn người dùng có trải nghiệm hoài cổ khi dùng phím cứng truyền thống.

Đặc biệt, W909 được trang bị tính năng cảm biến vân tay (tích hợp phía sau máy, bên dưới camera sau) và 2 màn hình hiển thị chuẩn HD 720×1.280 (px), mật độ điểm ảnh 350 ppi. Do màn hình bên trong không cảm ứng nên muốn điều hướng thì phải dùng phím cứng.

Máy có cấu hình thuộc hàng “khủng”: bộ vi xử lý Mediatek MT6755 Helio P10, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ microSD 128GB). Camera sau có độ phân giải 16MP, tự động lấy nét, còn camera trước với độ phân giải 5MP cũng đủ cho chủ nhân chụp ảnh selfie.

Máy được trang bị pin có dung lượng 2.530mAh, sử dụng cổng USB Type-C và chạy Android 5.0 với giao diện tùy chỉnh Amigo UI.

Giá bán: 12,9 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện thoại nắp gập quay trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO