Đi chợ CES 2014

HOÀNG HÀ| 16/01/2014 04:22

Như thường lệ, Triển lãm Hàng tiêu dùng công nghệ quốc tế CES 2014 (tại Las Vegas, Mỹ) là màn ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới, mở đầu cho những xu hướng công nghệ sẽ nổi bật trong năm nay.

Đi chợ CES 2014

Như thường lệ, Triển lãm Hàng tiêu dùng công nghệ quốc tế CES 2014 (tại Las Vegas, Mỹ) là màn ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới, mở đầu cho những xu hướng công nghệ sẽ nổi bật trong năm nay.

Đọc E-paper

TABLET

- Bốn mẫu máy tính bảng mới của Samsung ra mắt lần này bao gồm Galaxy Tab Pro 8.4, Galaxy Tab Pro 10.1, Galaxy Tab Pro 12.2 và Galaxy Note Pro 12.2. Cả 4 phiên bản mới này lần lượt có kích thước dao động từ 8,4 đến 12,2inch như tên gọi, có các phiên bản 4G, 3G Wi-Fi. Phiên bản 4G sẽ được trang bị chip Spandragon 800 xung nhịp 2.3 GHz trong khi bản 3G Wi-Fi sẽ chạy chip 8 nhân Exynos 5420 của Samsung.

- Panasonic vẫn theo đuổi dòng máy tablet siêu bền Toughpad FZ-M1 chạy Windows 8.1. Máy được trang bị bởi lớp vỏ tương đối dày giúp chống chịu tốt với các va đập mạnh khi rơi từ độ cao 1,5m, khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 65 và MIL-STD-810G. Cấu hình mạnh gồm chip xử lý Core i5 vPro thế hệ thứ 4 của Intel cùng 8 GB RAM và màn hình cảm ứng 7 inch siêu nhạy. Leg: Toughpad FZ-M1 tích hợp ổ cứng SSD 256GB cùng nhiều kết nối thông dụng như cổng USB 3.0, khe cắm thẻ microSD và Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC, UHF RFID và tùy chọn mạng dữ liệu tốc độ cao 4G LTE.

- Acer A1 830 và Iconia B1 là hai sản phẩm tablet mới mà Acer giới thiêu tại CES 2014. Iconia B1 là tablet tầm trung có giá chỉ 129,99USD. Máy có màn hình 7inch với công nghệ hiển thị OGS (One Glass Solution) và chip Media Tek lõi kép 1.3 GHz kèm theo bộ nhớ RAM 1.0 GB. Iconia B1 có bộ nhớ trong 16GB và có thể được mở rộng lên đến 32GB thông qua thẻ microSD.

Trong khi đó, A1-830 có giá công bố là 179,99USD, cấu hình gồm: vi xử lý Intel Atom Z2560 1.6GHz, RAM 1GB. Đi kèm phụ kiện gồm bàn phím rời Acer Crunch với vỏ bọ bằng da mềm tổng hợp và có thể kê đứng hoặc nằm theo sở thích, các vỏ bọc bàn phím nhiều màu sắc và giá đỡ tablet...

TV

- TV luôn là tiêu điểm chính tại CES với hàng loạt mẫu TV mới của Samsung, LG và Panasonic. Tại triển lãm năm ngoái, Samsung đã giới thiệu một TV 110inch, gần đây đã được bán ở Hàn Quốc với giá 150.000USD. Thật khó để làm cho hình chữ nhật điện tử của bạn nổi bật trong một biển hình chữ nhật điện tử, vì vậy mong đợi để xem một số TV cong rất lớn từ LG và Samsung. Đặc biệt, Samsung đã mang đến triển lãm CES 2014 những mẫu Smart TV có màn hình cong, độ phân giải Ultra HD, gồm nguyên mẫu 85inch Bendable TV và một chiếc TV ngoại cỡ 105inch. Màn hình cong sẽ giúp những chiếc TV màn hình lớn hiển thị tốt hơn, tạo hiệu ứng 3D mà không cần mang kính chuyên dụng và loại bỏ hiện tượng lóa sáng.

Lựa chọn

Triển lãm công nghệ đầu tiên trong năm 2014 chứng kiện sự ra mắt của hàng loạt smartphone Android mới. Đáng chú ý là mẫu Xperia Z1 Compact của Sony. Máy có màn hình HD 4,3inch, chip 4 nhân, RAM 2GB và trang bị camera 20,7 megapixel. Cùng với Z1 Compact, Sony còn giới thiệu Z1S được nâng cấp về khả năng chống nước, chống bụi từ tiêu chuẩn IP57 lên thành IP58, giắc tai nghe được chuyển vào giữa cũng như bộ nhớ trong nâng lên gấp đôi, đạt 32GB.

VÒNG TAY

- Dây đeo tay là "cơn sốt mới" của thế giới công nghệ với hàng loạt sản phẩm từ Nike Fuelband, Jawbone, hay Fitbit. Doanh thu bán lẻ từ thiết bị này dự kiến sẽ tăng lên 19 tỷ USD vào năm 2018 (theo Juniper Research). Vì vậy, có tới 10 gian hàng trong khu vực "WristRevolution" tại CES 2014.

-Thiết bị Sony Core kết hợp với phần mềm Lifelog trên điện thoại đã tạo ra một trải nghiệm mới SmartWear Experiences: thay vì chỉ theo dõi sức khỏe, phần mềm Lifelog theo dõi luôn các hành vi của người sử dụng điện thoại: thời gian ngủ, gặp những ai, chụp ảnh cái gì...

- Chiếc vòng Lifeband Touch của LG có khả năng đo quãng đường đã đi, tốc độ, mức calori tiêu hao, và một vài số liệu khác trong suốt quá trình vận động của người dùng. Thiết bị tương thích với cả hai hệ điều hành Android và iOS. Đi kèm là một bộ tai nghe trong (earbud) Heart Rate Earphone với công nghệ cảm biến PerformTek để theo dõi nhịp tim, máu lưu thông, độ tiêu hao oxy và một số số liệu đo đạc sức khỏe khác.

- Sony Core nhỏ gọn, có thể gắn vào vòng đeo tay SmartBand SWR10 để có hình hài vòng đeo tay thông minh, hoặc tháo rời, cho vào bóp hay túi áo và mang theo bên mình. Core chỉ tương thích Android, đồng bộ dữ liệu với ứng dụng Lifelog sẽ có mặt trên các smartphone Xperia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi chợ CES 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO