Đến lượt iPhone 7 gây thất vọng

HỒNG VINH| 30/11/2016 03:55

Tín đồ công nghệ đang tỏ ra thất vọng khi nghi ngờ các hãng công nghệ đã vì chạy theo thị phần và doanh số mà chưa có sự thử nghiệm kỹ lưỡng trên các dòng sản phẩm mới của mình trước khi đưa ra thị trường.

Đến lượt iPhone 7 gây thất vọng

Tín đồ công nghệ đang tỏ ra thất vọng khi nghi ngờ các hãng công nghệ đã vì chạy theo thị phần và doanh số mà chưa có sự thử nghiệm kỹ lưỡng trên các dòng sản phẩm mới của mình trước khi đưa ra thị trường.

Đọc E-paper

Apple thừa nhận việc để iPhone 7 áp sát vào tai hoặc gần đầu khi nghe hoặc gọi điện thoại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là các máy dùng chip A1778 hay A1784 của Intel. Thông tin này đã xuất hiện trên các trang mạng công nghệ từ cuối tháng 10/2016.

Các trang mạng tại Việt Nam cũng đã dẫn lại thông tin đăng trên Tạp chí Forbes: "Người dùng nên tránh mua iPhone dùng chip mạng của Intel. Cách xác định rất đơn giản, chỉ cần nhìn vào dòng ký hiệu cho biết phiên bản dùng chip mạng Intel hay Qualcomm ghi ở mặt lưng của máy". Như vậy, sau sự cố của Samsung Galaxy Note 7, sự việc này một lần nữa làm dấy lên nghi ngờ nơi người tiêu dùng về sự tắc trách của các hãng công nghệ đối với sức khỏe và sự an toàn của người dùng.

Theo tìm hiểu của Doanh Nhân Sài Gòn, các nhà bán lẻ Việt Nam đều khẳng định 100% iPhone 7, 7 Plus tại Việt Nam dùng chip A1778 (iPhone 7), hay A1784 (iPhone 7 Plus) do Intel sản xuất. Như vậy, khuyến cáo của Fobes trở nên vô nghĩa nếu người dùng mua iPhone 7, 7 Plus tại Việt Nam.

Hiện đa số các nhà bán lẻ mà chúng tôi tiếp xúc đều thừa nhận họ chưa nhận được thông tin chính thức từ Apple và doanh số iPhone 7, 7 Plus vẫn... tăng trưởng khá tốt tuy có phần chậm lại so với lúc bộ đôi sản phẩm này vừa được bán tại Việt Nam. Nguyên nhân có thể không chỉ do tâm lý đợi những đợt giảm giá ồ ạt cuối năm, hoặc chờ tiền thưởng Tết, mà có phần do thông tin về chất lượng sản phẩm kể trên.

Bà Dương Thị Phượng, một nhân viên ngân hàng, chia sẻ: "Chồng tôi hứa tặng quà cho tôi nhân mùa Giáng sinh 2016. Trước thông tin iPhone 7 có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chắc chắn anh ấy sẽ xem xét lại việc mua smartphone này làm quà tặng tôi". Bạn Khải Huỳnh, một tín đồ công nghệ, cũng tỏ ý tiếc nuối: "Một thiết bị thuộc dòng sản phẩm cao cấp mà chất lượng như vậy thì quá thất vọng! Năm nay, hết Galaxy Note 7 rồi tới iPhone 7 gặp sự cố, chắc chắn tôi phải cân nhắc khi có ý định đổi smartphone".

Theo đại diện một nhà bán lẻ, trước khi có những thông tin cập nhật mới nhất, người dùng nên tuân thủ khuyến cáo của Apple là để điện thoại cách tai một khoảng cách nhất định khi sử dụng. Một nhà bán lẻ khác bổ sung: "Ngay từ đầu chúng tôi đã đề nghị đối tác ưu tiên sử dụng chip Qualcomm do khả năng tương thích rất tốt với các nhà mạng, bắt sóng khỏe hơn. Tuy nhiên, Apple đã quyết định thị trường nào sẽ dùng chip nào trong các sản phẩm của họ”.

Apple đã đưa ra lời cảnh báo cho người dùng iPhone 7 trên toàn thế giới về việc nghe, thực hiện cuộc gọi. Hãng này sử dụng chip mạng LTE của Qualcomm và Intel cho iPhone 7, trong đó phiên bản sử dụng chip của Intel rõ ràng bắt sóng yếu hơn. Mặc dù trên website của cơ quan kiểm duyệt FCC công bố chỉ số RF của iPhone 7, 7 Plus vẫn nằm trong mức quy định, nhưng Apple cũng khuyến cáo người dùng nên tìm giải pháp thay thế như nghe điện thoại qua tai nghe bluetooth, tai nghe có dây hoặc thoại rảnh tay (hand off) thông qua MacBook, nếu không, người dùng nên để iPhone 7 cách tai ít nhất 0,5cm.

Theo thông tin từ các trang công nghệ, những mẫu iPhone 7 dùng chip A1778 (iPhone 7) hay A1784 (iPhone 7 Plus) của Intel dành cho những thị trường không có mạng CDMA, có khả năng rò sóng radio ở mức cao và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Trong khi đó, chip A1660, A1780 (iPhone 7) và A1661, A1786 (iPhone 7 Plus) do Qualcomm sản xuất hỗ trợ tất cả các loại mạng GSM, CDMA, WCDMA, TD-SCDMA và LTE, có khả năng bắt sóng tốt hơn và ít ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hơn.

>Galaxy Note 7 - Thử thách thương hiệu Samsung

>Samsung và sự cố mang tên Galaxy Note 7

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến lượt iPhone 7 gây thất vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO