Chọn smartphone mùa cuối năm

TUYẾT ÂN| 12/10/2018 06:27

Hàng loạt smartphone mới được các hãng tung ra trong tháng 10 nhằm đón mùa tiêu thụ cuối năm. Những mẫu mới chủ yếu hướng đến phân khúc tầm trung với thiết kế thời trang, màu sắc mới lạ và đang tạo ra xu hướng mới.

Realme 2

Realme 2

* Họa tiết kim cương Realme. Realme là thương hiệu con của Oppo vừa chính thức vào Việt Nam với hai dòng đầu tiên Realme 2 và Realme 2 Pro, có hiệu năng vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc nhưng giá bán khá cạnh tranh.

Các model chủ đạo của Realme giá chỉ từ 100 - 200USD (tương đương 3 - 5 triệu đồng), cao nhất cũng dưới 7 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ RAM tới 8GB. Realme được xem là thương hiệu con thực hiện chiến lược giá rẻ và cấu hình mạnh của Oppo, trong khi Oppo sẽ tập trung vào các sản phẩm tầm trung và cao cấp.

Realme 2 Pro

Realme 2 Pro

Realme 2 và Realme 2 Pro có hiệu năng mạnh với vi xử lý Qualcomm Snapdragon, RAM 4GB và bộ nhớ ROM 64GB, đặc biệt dung lượng pin đến 4.230mAh. Realme 2 được trang bị camera kép sau 13MP và 2MP tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), màn hình tràn viền hiển thị đến 88,8% với thiết kế họa tiết hình khối vát cắt kim cương giúp tăng cường hiệu ứng phản chiếu với lớp phủ nano.

Trong khi Realme 2 Pro có thiết kế màn hình xu hướng thời trang giọt sương và giúp tối ưu diện tích hiển thị; máy có hiệu năng cao hơn với RAM 8GB và ROM 128GB, đồng thời cụm camera kép sau tích hợp nhiều tính năng ưu việt hơn Realme 2.

F9 Oppo

Oppo F9

* Oppo F9 phiên bản tím. Oppo ra phiên bản F9 màu tím kết hợp hài hòa giữa tính thời trang và công nghệ, được cập nhật xu hướng thiết kế mới và sang trọng, kết hợp giữa màu tím và họa tiết ánh sao với công nghệ phun màu chuyển sắc. Phiên bản tím F9 theo công bố của cơ quan toàn cầu về màu sắc thì Ultra Violet được đề nghị là màu sắc của năm 2018 (Color of the year 2018) và truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất khác.

F9 tím vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế giọt nước của hai phiên bản trước với màn hình 6,3inch tỷ lệ 19,5:9, cụm camera trước được thu nhỏ hình giọt nước. Máy cũng thừa hưởng công nghệ sạc nhanh VOOC, mở khóa vân tay, camera kép tích hợp AI; hệ điều hành ColorOS 5.2 và vi xử lý Helio P60 của MediaTek, hỗ trợ nhiều tính năng quản lý tác vụ thông minh, nhận diện khung cảnh và chụp ảnh chuyên nghiệp... Giá công bố 7,69 triệu đồng, được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động.

* Nokia 7.1. Được xem là bản sao của iPhone với thiết kế tai thỏ tương tự trên iPhone thế hệ mới nhưng giá ở phân khúc tầm trung: 350USD. Mẫu mới này được HMD kỳ vọng là thiết kế hàng đầu của Hãng với công nghệ màn hình PureDisplay HDR, máy ảnh kép Zeiss Optics 12MP/5MP có thể chụp chế độ HDR ngay ở điều kiện ánh sáng yếu là một điểm nhấn ở Nokia 7.1.

Camera trước hỗ trợ tính năng AI để chụp ảnh selfie và gọi video call, công nghệ Bothie cho phép chụp ảnh đồng thời với camera trước và sau của điện thoại. Nokia 7.1 có màn hình Full HD+ 5,84inch tỷ lệ 19:9, chạy vi xử lý Snapdragon 636 của Qualcomm, pin 3.060mAh. Sản phẩm được bán từ 28/10 với hai màu xanh đen và ánh thép, bộ nhớ trong 32GB và 64GB.

* Màn hình giọt sương Moto G7. Là mẫu smartphone giá rẻ tầm trung của Lenovo tiếp sau thành công của Moto G6 tại Trung Quốc. G7 có màn hình lớn hơn là 6inch so với phiên bản trước là 5,7inch, tuy nhiên thân máy dày hơn, camera kép sau có độ phân giải 16MP và 5MP, trong khi camera trước là 12MP.

Thiết kế "tai thỏ” trên màn hình được Lenovo thu nhỏ theo kiểu "giọt sương" tương tự Oppo F9. Model này chạy hệ điều hành Android 9.0 Pie, màn hình độ phân giải Full HD+, vi xử lý 8 lõi RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và pin 3.500mAh.

Samsung-A7

Galaxy A7

* Galaxy A7. Điểm nổi bật của A7 là bộ ba camera sau tích hợp ống kính góc siêu rộng Ultra Wide Lens 8MP với camera trước 24MP trang bị đèn flash và ống kính sâu (depth lens) chụp ảnh rõ nét trong cả điều kiện sáng rực lẫn thiếu sáng.

Tính năng xóa phông giúp người dùng kiểm soát độ sâu trường ảnh và điều chỉnh hiệu ứng nghệ thuật. Galaxy A7 có màn hình Super AMOLED 6inch (tỷ lệ 18.5:9), thiết kế tràn viền Infinity Display cho trải nghiệm hình ảnh thật và mượt hơn cùng tính năng giải trí sống động nhờ hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Galaxy A7 có thiết kế thân máy nguyên khối mỏng 7,5mm góc bo tròn, tích hợp cảm biến vân tay cạnh bên; hệ điều hành Android 8.0 và vi xử lý Octa Core 2.2GHz với các bộ nhớ RAM 4GB/6GB và bộ nhớ trong 64GB/128GB, khe cắm MicroSD (tối đa 512GB), pin 3.300mAh. Galaxy A7 sẽ ra thị trường ngày 27/10, có giá 7,69 triệu đồng, với 3 màu xanh đại dương, vàng ánh kim và đen thạch anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn smartphone mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO