“Bom tấn” Nexus 7 của Google sẽ ra mắt trong tuần tới?

27/06/2012 05:30

Dự kiến tại sự kiện Google I/O diễn ra trong tuần tới, giới công nghệ sẽ được thoả mãn kỳ vọng ngắm thiết bị Android mới Nexus 7 của “gã khổng lồ” ngay tại hội nghị.

“Bom tấn” Nexus 7 của Google sẽ ra mắt trong tuần tới?

Dự kiến tại sự kiện Google I/O diễn ra trong tuần tới, giới công nghệ sẽ được thoả mãn kỳ vọng ngắm thiết bị Android mới Nexus 7 của “gã khổng lồ” ngay tại hội nghị.

Vài tháng vừa qua rộ lên tin đồn Google đang hợp tác với Asus phát triển máy tính bảng Android mới. Những chi tiết đầu tiên được tiết lộ khi Chủ tịch của Google, ông Eric Schmidt bóng gió về một thiết bị như vậy.

Sau đó vào tháng 2 năm 2012, lãnh đạo bộ phận Android, Andy Rubin cho biết Google vẫn còn nhiều việc phải làm khi tham gia vào phân khúc máy tính bảng.

Những tín đồ Android lâu năm có thể nhận thấy điều này tương tự với thị trường smartphone vào năm 2009 khi Google ra mắt Nexus o­ne.

Đây là mẫu điện thoại đáng chú ý bởi những trải nghiệm “Google thuần túy” mà nó mang lại và nhận được nhiều cập nhật phần mềm trong tương lai.

Về máy tính bảng Google nói riêng, người ta suy đoán nó sẽ có tên Nexus 7, một phần bởi vì dùng màn hình 7-inch. Tin đồn cho rằng Google muốn kiểm soát toàn bộ mảng máy tính bảng Android và mang tới cho người dùng sản phẩm chất lượng cao.

Trong khi chưa có máy tính bảng Android nào thành công, Amazon Kindle Fire đã chứng minh được thành công của mình nhờ trải nghiệm độc nhất và mức giá tương đối rẻ 200 USD. Google tin rằng người dùng nên có nhiều lựa chọn máy tính bảng ở mức giá này hơn nữa.

Những chi tiết phần cứng đầy đủ của máy tính bảng Nexus 7 vẫn chưa rõ ràng. Nhưng theo những tin đồn, máy được trang bị CPU lõi tứ và có mức giá giao động từ 150 USD đến 200 USD.

Cụ thể hơn, nó sử dụng chip lõi tứ Nvidia Tegra 3 xung nhịp 1.3GHz, đi kèm GPU Nvidia ULP GeForce. Một số chi tiết phụ khác bao gồm kết nối wi-fi, máy ảnh trước, màn hình độ phân giải 768x1280 pixel và trình duyệt Chrome tải sẵn.

Jelly Bean

Nexus 7 cũng được hi vọng là thiết bị đầu tiên chạy phiên bản Android mới nhất, Jelly Bean. Một số tin đồn ban đầu cho rằng đây là hệ điều hành phiên bản 5.0 nhưng có vẻ Jelly Bean chỉ là phiên bản 4.1. Google sẽ công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất tại Google I/O và tiết lộ một số tính năng của nó.

Nhiều ý kiến cho rằng chiếc tablet nói trên nên là thiết bị đầu tiên được tích hợp Android 4.0, trong khi chiếc smartphone hiện hành được nâng cấp nên là Galaxy Nexus. Về phần những thiết bị cầm tay Jelly Bean, Tạp chí công nghệ Wired đưa tin Google sẽ ra mắt tới 5 thiết bị Nexus 4.1 vào cuối năm nay.

Đây không phải điều nằm ngoài khả năng và có thể tận dụng lợi thế của nền tảng. Thay vì chỉ ra mắt một điện thoại với thương hiệu hoàn toàn mới, một số đối tác có thể hợp tác cùng nhau để tinh chỉnh hệ điều hành kịp thời điểm mua sắm trong năm.

Google sẽ truyền trực tiếp các diễn biến chính của Google I/O trên YouTube. Những người không có cơ hội tới San Francisco theo dõi Google I/O trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bom tấn” Nexus 7 của Google sẽ ra mắt trong tuần tới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO