6 cách bảo mật iPhone đơn giản nhưng hiệu quả

PHAN NINH| 21/09/2016 06:55

Dưới đây là 6 cách giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng trong iPhone.

6 cách bảo mật iPhone đơn giản nhưng hiệu quả

Nhiều người thường lưu trữ hầu hết những thông tin quan trọng như email, danh bạ, Facebook, thông tin tín dụng... trong chiếc iPhone đang sử dụng, nhưng lại lơ là hoặc không biết cách bảo vệ chúng.

Đọc E-paper

Dưới đây là 6 cách giúp bảo vệ những dữ liệu quan trọng ấy.

1. Tự hủy. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu trong iPhone, bạn có thể cài đặt chế độ hủy tất cả dữ liệu nếu có ai đó cố gắng truy cập trái phép, bằng cách: Vào Settings -> Touch ID & Passcode lock -> Erase Data -> Enable (Cài đặt -> Touch ID & Mật khẩu -> Xóa dữ liệu).

Tính năng này sẽ xóa dữ liệu nếu ai đó nhập sai 10 lần mật khẩu. Đối với Touch ID, sau 3 lần nhận diện sai dấu vân tay, máy sẽ buộc phải nhập mã pin.

2. Bảo mật từ pin và dấu vân tay. Khóa màn hình sẽ giúp bạn bảo vệ những dữ liệu quan trọng. Để kích hoạt, bạn vào Setting -> Touch ID & Passcode lock -> Turn on (Cài đặt -> Touch ID & Mật khẩu). Từ đây, bạn sẽ lựa chọn mở khóa iPhone bằng vân tay hay bằng mã pin.

3. Đặt mật khẩu dài. Mật khẩu iPhone thông thường có 4 chữ số. Tuy nhiên, bạn có thể tăng độ khó của mật khẩu bằng cách đặt một chuỗi số dài hơn. Tỷ lệ để ai đó đoán đúng mật khẩu của bạn là 1/10.000, nhờ vậy dữ liệu được bảo vệ an toàn hơn.

Để sử dụng chức năng này, bạn vào Settings -> Touch ID & Passcode -> Change Passcode -> Passcode Options (Cài đặt -> Touch ID & Mật khẩu -> Thay đổi Mật khẩu -> Tùy chọn Mật khẩu). Bạn có thể chọn nhập mật mã mới bằng 6 chữ số hoặc xen kẽ giữa chữ và số.

4. Cài đặt bảo mật. Một số ứng dụng trên iPhone yêu cầu bạn cho phép sử dụng tất cả dữ liệu của bạn như tài khoản mạng xã hội, danh bạ, email hoặc hình ảnh... Nếu bạn dễ dãi cho các ứng dụng quyền truy cập dữ liệu, bạn sẽ gặp nhiều rủi ro.

Để khắc phục, bạn có thể vào Settings -> Privacy (Cài đặt -> Quyền riêng tư), xem xét quyền truy cập dữ liệu của các ứng dụng. Bạn có thể tắt chúng đi nếu cảm thấy không cần thiết.

5. Tắt thông báo. Tính năng thông báo của iPhone cho phép bạn xem nhanh những nội dung tin nhắn hay email ngay trên màn hình khóa. Điều này rất tiện lợi nhưng bạn sẽ gặp phiền phức nếu đó là nội dung cần bảo mật. Bạn chọn Settings -> Notifications (Cài đặt -> Thông báo), chọn tắt những thông báo từ những ứng dụng chat, email...

6. Sử dụng "Find My iPhone". Đây là tính năng được cung cấp miễn phí trên iPhone, người dùng kích hoạt và sử dụng nó bằng Apple ID.

Tính năng này giúp bạn tìm thiết bị khi thất lạc. Nếu máy bị đánh cắp, bạn có thể dùng máy tính, đăng nhập tài khoản iCloud, cài đặt chế độ "Lost Mode". Số điện thoại của bạn sẽ hiện ở màn hình iPhone bị mất và người nào nhặt được có thể liên lạc để trả lại.

Kẻ trộm cũng khó bán chiếc máy đi vì không thể kích hoạt máy nếu không biết Apple ID. Đồng thời, chế độ "Erase" cho phép bạn xóa tất cả mọi dữ liệu từ xa, đảm bảo không có kẻ gian nào truy cập những dữ liệu cá nhân của bạn. Để kích hoạt, bạn vào Settings -> iCloud -> Find my iPhone (Cài đặt -> iCloud -> Tìm iPhone).

>9 tính năng ẩn hấp dẫn của iPad

>5 tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 6

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 cách bảo mật iPhone đơn giản nhưng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO