5 mẫu điện thoại Nokia được mong chờ hồi sinh

Gia Nguyễn| 01/03/2018 06:30

Những mẫu di động huyền thoại của hãng điện thoại Phần Lan xưa được người hâm mộ chờ đợi tái sinh. Nếu thực sự những mẫu này tái xuất trên thị trường, một cơn sốt hoài cổ chắc chắn sẽ diễn ra.

5 mẫu điện thoại Nokia được mong chờ hồi sinh

Nokia 3310 và Nokia 8110 là hai trong số các "huyền thoại" của Nokia vừa được HMD Global hồi sinh. Nhưng như thế vẫn chưa đủ với dân mộ điệu Nokia một thời.

Nokia đã có một lịch sử xán lạn. Trước năm 2010, điện thoại Nokia luôn được xem là biểu tượng, kim chỉ nam cho cả ngành công nghiệp điện thoại di động.

Quyết định hồi sinh Nokia 3310 và Nokia 8110 đang làm nức lòng các fan hâm mộ Nokia. Họ hy vọng sẽ tiếp tục được nhìn thấy nhiều mẫu điện thoại Nokia khác từng làm nên tên tuổi hãng này.

Nokia 9000 Communicator

nokia hoai co doanhnhansaigon

Ra mắt năm 1996, Nokia 9000 Communicator là chiếc điện thoại thực sự thu hút. Thoạt nhìn, nó trông như một chiếc điện thoại "cục gạch" tiêu chuẩn với màu xám, nhiều nút lớn và màn hình LCD cỡ nhỏ.

Nokia 9000 Communicatorlà chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia.

Tuy nhiên, khi mở ra từ cạnh bên, Nokia 9000 Communicator lập tức biến thành thiết bị màn hình lớn với bàn phím QWERTY thu nhỏ.

Nokia 9000 Communicator được trang bị một số ứng dụng như trình duyệt web, phần mềm ghi chú, lịch và có thể gửi fax nếu muốn. Nhờ đó, chiếc điện thoại này là lựa chọn của dân đầu tư và tài chính khi đó.

Với giá bán lẻ 800 USD, Nokia 9000 Communicator không phải là chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người. Nếu tính tốc độ lạm phát, số tiền này tương ứng với 1.250 USD hiện nay, cao hơn cả chiếc iPhone X.

Nokia 9000 Communicator Điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia.

Link bài viết

Nokia N95

Là chiếc điện thoại đón đầu xu hướng, Nokia N95 được trang bị nhiều tính năng cao cấp ở thời điểm ra mắt tháng 3/2007. N95 hỗ trợ GPS, tích hợp camera 5 megapixel và có kiểu dáng thiết kế bắt mắt.

Chỉ trong năm đầu tiên, Nokia đã bán được 7 triệu chiếc N95. Ba năm sau đó, Nokia đã khai tử mẫu điện thoại này.

[Caption]

Tuy có thiết kế hấp dẫn nhưng N95 lại chạy khá chậm vì sử dụng hệ điều hành Symbian cổ lỗ sĩ. Bàn phím T9 của N95 rõ ràng không thể sánh với bàn phím của iPhone và BlackBerry ở cái thời người dùng bắt đầu lướt Facebook và Twitter.

Nokia N97

Ra mắt hai năm sau N95, N97 được trang bị màn hình cảm ứng đúng nghĩa với bàn phím trượt QWERTY tiêu chuẩn.

N97 mạnh về pin, dung lượng lưu trữ và camera nhưng vẫn dùng hệ điều hành Symbian và bàn phím không thể bì với BlackBerry.

[Caption]

Tuy doanh số không quá tệ nhưng N97 lại bị nhiều trang công nghệ dìm hàng, nhận xét tiêu cực. Nói một cách công bằng, N97 là chiếc điện thoại tốt nếu được trang bị nhiều phần mềm hữu ích và phần cứng tốt.

Nếu HMD hồi sinh chiếc Nokia 8110 có hình dáng quả chuối bất thường thì không có lý do gì không hồi sinh Nokia N97.

N-Gage

N-Gage là chiếc điện thoại tiên phong. Vào cái thời người dùng mang cả điện thoại di động và thiết bị chơi game cầm tay như GameBoy Advance, Nintendo DS hoặc PlayStation Portable, Nokia đã quyết định kết hợp cả hai trong một thiết bị duy nhất: N-Gage.

[Caption]

N-Gage là ý tưởng táo bạo khi kết hợp điện thoại với thiết bị chơi game cầm tay.

Xuất hiện năm 2003, tuy có vòng đời ngắn ngủi nhưng Nokia đã kịp bán được 3 triệu chiếc N-Gage. Chiếc điện thoại này là cảm hứng phát triển một số phiên bản di động của console chơi game hiện hành.

N-Gage được tải sẵn rất nhiều game như Splinter Cell: Chaos Theory, Tony Hawk’s Pro Skater, Red Faction, Rayman 3 và Call of Duty.

Thế nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để chiếc điện thoại này thành công. Thực tế, N-Gage là chiếc điện thoại khó thao tác. Ngay cả việc cầm điện thoại trả lời cuộc gọi cũng rất khó khăn.

Tuy nhiên, nếu HMD muốn tái sinh một chiếc điện thoại chơi game thì N-Gage không phải ý tưởng tồi.

Nokia 7280

Có hình dáng một chiếc son môi, Nokia 7280 dành chủ yếu cho phái nữ. Khác với các mẫu điện thoại còn lại, Nokia 7280 không có bàn phím mà chỉ sử dụng dạng nút nhấn như iPod.

nokia-7280-doanhnhansaigon-2892-15197886

Nokia 7280 không giống một chiếc điện thoại thông thường.

Để chụp hình, bạn phải kéo trượt chiếc điện thoại. Và khi không sử dụng, màn hình điện thoại biến thành thành gương trang điểm.

Liệu Nokia 7280 sẽ trông như thế nào vào năm 2018 nếu được tái sinh? Có lẽ HMD cần bổ sung thêm chức năng điều khiển bằng giọng nói và nhận biết cử chỉ người dùng.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 mẫu điện thoại Nokia được mong chờ hồi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO