5 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Nghĩa Đức| 05/03/2018 00:07

Để có một bức ảnh đẹp chụp bằng smartphone thì ngoài chất lượng camera và phần mềm của nhà sản xuất, thì bạn cần phải biết một số mẹo nhỏ trước khi chụp. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số lời khuyên hữu ích.

5 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone

1. Làm sạch ống kính chụp hình

Nghe thì có vẻ hơi buồn cười nhưng kỳ thực việc lau sạch ống kính máy ảnh trước khi chụp lại là điều không phải ai cũng nhớ tới. Bụi bẩn, vải vụn nhỏ ly ty trong túi quần, túi áo, balo, túi xách, hay dấu vân tay là những thứ thường xuyên cư ngụ trên ống kính máy ảnh, và nếu bạn không chú ý đến điều này thì tất nhiên, tác phẩm của bạn sẽ trở nên mờ ảo (theo đúng nghĩa đen).

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone doanhnhansaigon

Đặc biệt những bức hình tự sướng thường xuyên là “nạn nhân”của dấu vân tay do chính chủ nhân bức ảnh để lại, do camera đặt ngay phía trên màn hình thao tác của điện thoại. Do vậy trước khi chụp ảnh, bạn hãy nhớ lau chùi thật sạch ống kính rồi mới lưu tâm đến các vấn đề tiếp theo sau đây bạn nhé.

Link bài viết

2. Bật khung lưới khi chụp ảnh

Hầu hết các ứng dụng chụp ảnh hiện nay đều cung cấp tính năng chia màn hình chụp ảnh bằng khung lưới, tuy nhiên theo mặc định khung này không hiển thị sẵn nên nhiều người không để ý và sử dụng tính năng này. Trên thực tế để có những tấm ảnh với bố cục tốt thì đây là tính năng rất hữu ích nhằm giúp người dùng tuân thủ quy tắc 1/3 – vốn là một trong những quy tắc đơn giản và cơ bản nhất trong nhiếp ảnh. Quy tắc 1/3 có nghĩa là chủ thể chiếm 1/3 khung hình còn không gian trống chiếm 2/3 diện tích còn lại. Do vậy bạn hãy tìm trong phần cài đặt của máy ảnh và bật tính năng này lên nhé!

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone doanhnhansaigon

3. Cách dùng đèn flash hiệu quả

Người ta thường nói nhiếp ảnh là nghệ thuật sử dụng ánh sáng. Câu nói này càng đúng hơn khi chụp bằng smartphone vì cảm biến nhỏ của máy rất khó thích ứng với mọi điều kiện ánh sáng để cho ra một tấm hình đẹp. Ở những nơi thiếu sáng, nhiều người thường bật đèn flash của điện thoại lên để đối tượng được chụp sáng rõ hơn, tuy nhiên việc này đôi khi mang lại hiệu quả ngược đối với sản phẩm được chụp ra. Đèn flash trên điện thoại thường phát ra nguồn sáng quá gắt, nếu chiếu trực tiếp sẽ khiến đối tượng bị lóa làm mất chi tiết của ảnh. Ngược lại ở những không gian rộng lớn thì nguồn sáng này lại không đủ để bao phủ hết và kết quả đương nhiên là những bức thiếu sáng, mờ nhạt hay thậm chí mất nét.

Giải pháp ở đây là bạn hãy chọn góc sao cho đối tượng hứng được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Còn nếu chụp ở những nơi quá tối, bạn cũng có thể bật đèn flash trên điện thoại nhưng hãy dùng một chiếc khăn mỏng hoặc một mẩu giấy để che bớt ánh sáng, sao cho bức ảnh đủ sáng nhưng không quá gắt.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone doanhnhansaigon

4. Sắm một chiếc chân máy ảnh mini (loại dùng cho điện thoại)

Chân máy ảnh (tripod) loại thiết kế dành riêng cho điện thoại tuy có kích thước gọn nhẹ nhưng sẽ cải thiện đáng kể chất lượng các bức hình bạn chụp, giảm thiểu tình trạng mờ nhòe do rung tay, thiếu sáng, và đặc biệt rất cần thiết nếu bạn muốn sáng tác nghệ thuật để cho ra những bức hình phơi sáng hay các video time lapse.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone doanhnhansaigon

5. Sử dụng dịch vụ sao lưu ảnh tự động

Những mẹo chụp ảnh trên đây sẽ trở nên vô nghĩa nếu như các bức ảnh chụp ra lại không được sao lưu một cách an toàn. Vì lí do nào đó mà ổ cứng lưu trữ ảnh của bạn bị hỏng thì quả là đáng tiếc phải không bạn?

Lúc này bạn cần đến một dịch vụ lưu trữ như Google Photo, Dropbox, One Drive…, chúng sẽ tự động sao lưu ảnh từ smartphone lên không gian lưu trữ online mà người ta hay gọi là bộ nhớ đám mây. Chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản, mọi bức ảnh mà bạn chụp ra sẽ được đưa trên các dịch vụ này hoàn toàn tự động và bảo mật. Những dịch vụ dạng này thường cung cấp miễn phí vài GB để dùng thử, và nếu đã hài lòng với giải pháp này thì bạn cũng chỉ cần bỏ thêm một khoản phí nhỏ để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone doanhnhansaigon

Hy vọng với những thủ thuật nhỏ trên đây, bạn đã phần nào nắm rõ hơn những yếu tố để có một bức ảnh đẹp bằng smartphone. Chúc bạn thành công!

(Theo ICT News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO