4 máy tính để bàn đa năng thế hệ mới

21/07/2013 01:43

Mặc cho những thiết bị di động như laptop, tablet, smartphone tung hoành mọi nơi, những mẫu máy tính “tất cả trong một” (all-in-one) vẫn có đất sống, thậm chí có sức tồn tại dài dài.

4 máy tính để bàn đa năng thế hệ mới

Mặc cho những thiết bị di động như laptop, tablet, smartphone tung hoành mọi nơi, những mẫu máy tính “tất cả trong một” (all-in-one) vẫn có đất sống, thậm chí có sức tồn tại dài dài.

Đọc E-paper

>>Top 8 laptop tốt nhất năm 2013
>>10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay
>>5 máy tính bảng mỏng nhất thế giới

Đó là nhờ chúng có ưu thế thiết kế thời trang, màn hình lớn từ 18 inch trở lên với nhiều kiểu dáng đẹp, tiết kiệm khoảng 50 – 60% điện năng so với máy tính truyền thống, được tích hợp thêm nhiều tính năng tương tự như laptop, gồm camera, wifi, audio, bảo mật… Tóm lại, máy tính để bàn thế hệ mới là loại thiết bị hoàn hảo dành cho doanh nghiệp, đồng thời cũng thích hợp với hệ thống giải trí gia đình.

Acer Aspire A5600U

Mẫu máy này sở hữu màn hình rộng 23 inch, độ phân giải Full HD 1.920×1.080 (pixel), góc nhìn rộng đến 90o, thời gian đáp ứng 5ms, độ sáng 250 nit cùng hỗ trợ cảm ứng mười điểm, hiển thị hình ảnh sắc nét, màu thực với hiệu ứng mạnh mẽ. Màn hình cảm ứng linh hoạt, cực nhạy. Phần chân đế được thiết kế với góc mở lớn, dao động từ 120o đến 150o, cho phép máy có thể gần như nằm ngang trên bàn làm việc, giúp người dùng thao tác chạm, lướt trên màn hình cảm ứng một cách dễ dàng, không bị mỏi tay.

Bên cạnh đó, màn hình cho phép nhiều người thao tác cùng lúc và có thể điều chỉnh độ nghiêng màn hình để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điểm nhấn của A5600U chính là thiết kế mỏng (dày chỉ 35mm) và màn hình không có đường viền, khi máy nằm trên bàn làm việc, mới nhìn tưởng đó là chiếc tivi lớn. Máy chỉ nặng 9,2kg nên cũng thuận tiện trong việc vận chuyển hoặc lắp đặt.

Bên cạnh ưu điểm về thiết kế, chiếc máy tính này còn có ưu điểm là dung lượng lưu trữ lớn 1.000GB và hai cổng USB 3.0 tốc độ cao. Về cấu hình, Acer cung cấp các tùy chọn, bao gồm các vi xử lý Core i3 và Core i5 thuộc dòng Ivy Bridge cùng chip đồ họa rời GT 630M của NVIDIA. Máy có thể được trang bị bộ nhớ DDR3 1.333MHz, có dung lượng lên tới 8GB và có thể nâng cấp thêm một ổ cứng SSD 20GB. Ngoài các cổng USB 3.0, máy còn có ba cổng USB 2.0, Ethernet, HDMI và các cổng audio. Người dùng còn có thể nâng cấp thêm một ổ đĩa quang Blu-ray.

Chưa hết, Acer còn trang bị cho người dùng bộ điều chỉnh TV tích hợp cùng một webcam ở mặt trước phía trên màn hình có khả năng quay video 1.080p. Màn hình có thể gắn trên tường nhờ vào chứng nhận tương thích với chuẩn VESA. A5600U được hỗ trợ bàn phím không dây, cài đặt sẵn Windows 8 Pro, giúp phát huy thế mạnh và thiết kế hiện đại, sang trọng vốn có.

Giá bán: 21,8 triệu đồng

HP Envy 23 TouchSmart

Điểm nổi bật của dòng máy tính để bàn Envy 23 TouchSmart là hướng đến nhu cầu giải trí đa phương tiện và ứng dụng văn phòng với khả năng tương tác cảm ứng mười điểm trực tiếp đa chạm trên màn hình kích thước lớn 23 inch, có thể nghiêng về phía sau đến 60o và về phía trước 5o, hỗ trợ chuẩn Full HD, được trang bị hệ thống âm thanh vòm BeatsAudio, mang lại những trải nghiệm âm thanh thú vị. Tận dụng kiểu dáng trang nhã của Envy 23 TouchSmart, người dùng có thể bố trí chiếc máy tính có chức năng giải trí đa phương tiện này ở mọi không gian trong nhà, ngoài phòng khách hay trong phòng ngủ đều hợp lý.

Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel Ivy Bridge thế hệ thứ 3, ổ cứng SSD lên tới 3TB, cho phép lựa chọn thêm ổ Blu-ray cùng kết nối HDMI. Ngoài ra, công nghệ HP TrueVision được tích hợp cho webcam của máy và người dùng còn có một số ứng dụng độc quyền của nhà sản xuất như HP Connected Photo, HP Connected Backup, HP Connected Music để điều khiển nhạc, video, chuyển hình ảnh từ smartphone hoặc tablet. Envy 23 TouchSmart còn được cài sẵn bộ ứng dụng HP TouchSmart, hỗ trợ toàn diện các thói quen cảm ứng và tương tác của người dùng với máy tính nhằm tạo ra những trải nghiệm làm việc và giải trí thú vị. Đặc biệt, nhờ những công cụ và biểu tượng “một chạm” trên màn hình cảm ứng cùng khả năng điều chỉnh độ nghiêng và góc nhìn rộng, người dùng có thể nhanh chóng chạy ứng dụng bất kỳ đã cài sẵn, duyệt web, truy xuất nhanh tài khoản mạng xã hội Facebook hay Twitter hay đơn thuần là mở thư viện giải trí kỹ thuật số.

Chủ máy cũng có nhiều lựa chọn để nâng cấp phần cứng lên cấp độ cao hơn. Để tối ưu hóa cho ứng dụng Windows 8, có thể chọn touchpad cảm ứng đa điểm, bàn phím và chuột kết nối không dây. Việc hỗ trợ cảm ứng mười điểm trên mỗi màn hình máy tính cùng việc chạy hệ điều hành Windows 8 hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm mới cho người dùng.

Giá bán: 21 triệu đồng

Asus Transformer P1801

Chiếc máy tính do Asus sản xuất với tên gọi Transformer P1801 thực sự có khả năng biến hình theo nhiều kiểu khác nhau và có thể chuyển đổi qua lại giữa Windows 8 và Android Jelly Bean nhờ ở một nút chuyển tiện dụng. Thiết bị có hai phần riêng biệt là màn hình cảm ứng kích thước 18,4 inch với độ phân giải Full HD có thể tháo rời khỏi chân đế và phần chân đế cũng có màn hình.

Khi tháo rời màn hình cảm ứng ra khỏi đế, Transformer P1801 trở thành chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 4.1 và người dùng có thể sử dụng màn hình này để điều khiển phần chân đế chạy Window 8. Màn hình cảm ứng được trang bị chip xử lý Nvidia Tegra 3, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, camera 1MP ở phía trước và pin có dung lượng 7.600mAh. Đặc biệt, màn hình được thiết kế để cầm và dễ dàng mang chiếc tablet từ phòng này sang phòng khác, còn khi đặt trên bàn thì các góc nhìn khá rộng rãi, thoải mái.

Trong khi đó, có thể sử dụng chân đế như một máy tính để bàn. Chân đế có thể nghiêng từ 0° đến 30° ra phía sau, đem lại các góc nhìn phù hợp với điều kiện làm việc của người sử dụng. Khi kết nối với màn hình cảm ứng, Transformer P1801 sẽ trở thành một chiếc máy tính để bàn mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i5/i7 thế hệ thứ 3, tích hợp card đồ họa Nvidia GeForce 730M có bộ nhớ trong 2GB, RAM 8GB, không gian lưu trữ 1TB, ổ đĩa quang DVD và các cổng kết nối USB 3.0, HDMI và Bluetooth 4.0 và cả wifi chuẩn n.

Máy còn được trang bị một bộ chuyển TV tích hợp và hỗ trợ các định dạng video Full HD 1.080p nên đủ sức giúp người dùng tận hưởng các chương trình giải trí yêu thích. Bên cạnh đó, nhờ được tích hợp công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster, âm thanh của máy đạt chất lượng cao khi người dùng chuyển sang chế độ giải trí như nghe nhạc hoặc xem phim. Ngoài ra, chủ máy còn được cấp không gian lưu trữ online 32GB của ASUS WebStorage, cho phép truy cập qua đám mây một cách dễ dàng tới các file quan trọng (ứng dụng này miễn phí trong ba năm).

Giá bán: 30 triệu đồng

Lenovo IdeaCentre A720

Được xem là siêu phẩm của dòng máy tính all-in-one, IdeaCentre A720 có vỏ ngoài bằng kim loại bóng bảy, dày chỉ 24,5mm và sử dụng một màn hình không khung với hỗ trợ đa chạm mười điểm. Bản lề có thể điều chỉnh linh hoạt, cho phép kéo màn hình về phía người sử dụng ở góc -5o và gấp lại với góc lên đến 90o, nhờ vậy người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi với những ứng dụng cảm ứng ở mọi tư thế trong khoảng thời gian sử dụng lâu.

Bên cạnh đó, hệ thống điều chỉnh độ sáng động (Dynamic Brightness System) được Lenovo tích hợp sẵn sẽ bảo vệ mắt người dùng tốt hơn bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh, đồng thời cũng tiết kiệm được điện năng.

Màn hình của máy thuộc loại lớn (27 inch) với khung chuẩn 16:9, Full HD 1.920×1.080 (pixel) và theo nhiều cấu hình khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp nhất được trang bị chip Intel Core i7-3610QM, card đồ họa NVIDIA GeForce GT620 dung lượng 2GB, bộ nhớ RAM 8GB DDR3-1600MHz và ổ cứng 1TB kèm ổ SSD 64GB. Khi sắm máy, có thể chọn mua kèm nhiều phụ kiện như bàn phím và chuột không dây, chuột quang, ổ Blu-ray combo ODD, wifi tích hợp trong, webcam HD 720p, đầu đọc thẻ “6 trong 1”, điều khiển IR từ xa, ngõ xuất tín hiệu HDMI trong và ngoài. Có thêm tùy chọn bộ điều chỉnh tín hiệu TV (TV turner) hoặc ổ SSD 64GB kiêm bộ chỉnh tín hiệu TV.

IdeaCentre A270 cũng được tích hợp nhiều tính năng giải trí cao cấp như âm thanh Dolby Home V4 Theatre, webcam nhạy sáng cao của Lenovo (720p HD) và Lenovo IdeaTouch, bao gồm các ứng dụng đa phương tiện (một bộ các ứng dụng và trò chơi cảm ứng) được tối ưu hóa cho cảm ứng chạm, cho phép người dùng tận dụng được khả năng chạm của màn hình, không phải dùng đến chuột và bàn phím trong hầu hết các thao tác điều khiển ứng dụng đa phương tiện đơn giản.

Giá bán: 38 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 máy tính để bàn đa năng thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO