3 tablet màn hình lớn đáng chú ý

HOÀNG HÀ| 25/02/2014 03:26

Ngoài cấu hình mạnh, những tablet màn hình lớn tiến gần hơn với thiết kế của những laptop.

3 tablet màn hình lớn đáng chú ý

Ngoài cấu hình mạnh, những tablet màn hình lớn tiến gần hơn với thiết kế của những laptop.

Đọc E-paper

Nokia Lumia 2520

Tablet đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể về kiểu dáng, thiết kế phần cứng cũng như phần mềm ứng dụng. Sự bùng nổ và tính năng kỹ thuật mạnh mẽ của tablet ngày nay khiến nhiều người đã nghĩ đến tương lai tablet thay thế hoàn toàn PC, laptop... cho dù thực tế vẫn có những số liệu cho thấy tablet chỉ tồn tại song song với laptop và PC.

Theo những số liệu nghiên cứu mà Ben Bajarin tổng hợp, hiện có hơn 90% tablet được bán cho người dùng đã sở hữu một chiếc PC hay laptop. Hầu hết tablet vẫn được sử dụng song song với máy tính chứ không hoàn toàn thay thế được PC, laptop trong nhu cầu làm việc và giải trí thường ngày.

Mặc dù vậy, âm thầm hay ồn ào, các nhà sản xuất vẫn liên tục tung ra các dòng tablet mạnh mẽ hơn, ngày càng gần với cấu hình của laptop và cả PC. Bởi vì, công nghệ là con đường không bao giờ có điểm dừng và người dùng công nghệ không bao giờ có khái niệm "thỏa mãn".

Cách đây hai năm, phần lớn tablet chỉ là những model kích thước màn hình từ 8inch hoặc nhỏ hơn, nhưng hiện nay, nhiều tablet đã vượt qua kích thước 12inch, bằng kích thước của những laptop thông thường; sử dụng chip Intel, cấu hình mạnh đến mức thị trường xuất hiện các "tablet lai" (hybrid và convertible), đặc biệt là các dòng chạy hệ điều hành Windows 8 như Asus Transformer Book, Surface Pro 2, Dell Venue 11 Pro, Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro, Lumia 2520...

Việc cài Android và Windows lên cùng một máy sẽ mang lại sự linh hoạt cho người dùng: khi cần giải trí nhẹ nhàng, lướt web, chơi game giết thời gian thì chạy Android để có được trải nghiệm tương tự như smartphone hoặc tablet, còn khi cần làm việc, chơi game nặng thì chạy Windows.

Ngoài sự quen thuộc với hệ điều hành Windows, người dùng còn quan tâm đến một số vấn đề về hiệu suất hoạt động, tương thích với các bàn phím vật lý, khả năng nhập liệu và thời gian hoạt động pin... của các tablet mới. Chẳng hạn, theo thực nghiệm, người dùng có thể nhập 82 từ mỗi phút với Surface Pro Type cover và Galaxy Note Pro keyboard là 92 từ.

Về ứng dụng văn phòng, các sản phẩm của Samsung cung cấp ứng dụng gần giống Word, PowerPoint và Excel. Trong khi iPad hoạt động tốt với Apple's Pages, Keynote và Numbers. Còn nếu muốn có bản Office thật sự, người dùng có thể lựa chọn các tablet chạy Windows 8 như Nokia Lumia 2520 tablet. Thời gian sử dụng của nhiều dòng tablet không thua kém laptop: Surface trên 5,5 giờ, trong khi iPad và Galaxy Note Pro có thể xem video trên 9 giờ, còn Lumia là gần 8 giờ.

Samsung Galaxy Tab Pro

Dòng tablet mới nhất của Samsung có 3 phiên bản với kích cỡ màn hình lần lượt là 12,2inch, 10,1inch và 8,4inch nhưng sẽ không đi kèm theo bút stylus S Pen. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 mới nhất, song giao diện TouchWiz quen thuộc đã bị thay thế bởi giao diện mới Magazine UX. Đây là một giao diện có tính đồ họa cao hơn, sử dụng các widget (ứng dụng mini) để truy cập thông tin và ứng dụng một cách nhanh chóng.

Về cấu hình, dòng tab Pro với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 mới nhất hoặc chip Exynos. Phiên bản 12,2inch sẽ sử dụng RAM 3GB, cho phép mở tới 4 ứng dụng đồng thời, trong khi 2 phiên bản còn lại đều dùng RAM 2GB. Màn hình của cả 3 phiên bản đều được đánh giá là cực sắc nét với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Camera mặt trước dừng lại ở 2MP trong khi camera chính có bộ cảm biến 8Mpx kèm theo đèn flash LED. Các cấu hình phụ bao gồm: khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng micro USB để sạc pin, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB.

Samsung Galaxy NotePRO

Màn hình 12,2inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel và sử dụng công nghệ màn hình "Super Clear LCD". Bộ vi xử lý Exynos 5 Octa mới nhất của Samsung đối với hai model Wi-Fi và 3G, trong khi phiên bản 4G LTE sẽ sử dụng chipset lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz của Qualcomm. Các cấu hình khác bao gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB - có thể mở rộng thêm 64GB nhờ thẻ nhớ. Camera chính của máy có độ phân giải 8MP, tự động lấy nét, đèn flash LED hỗ trợ và camera phụ 2MP. NotePro kết nối Wi-Fi, Bluetooth, USB 3.0.

Hệ điều hành Android 4.4 với giao diện Magazine UX, giúp người dùng tùy biến nhiều nội dung tin tức và các thông tin cần thiết để hiển thị một cách trực quan, tương tác nhanh chóng. Tất nhiên NotePRO cũng sẽ đi kèm tính năng Multi Windows với khả năng chạy đa nhiệm lên đến 4 cửa sổ, tính năng remote PC để điều khiển máy tính chạy Windows.

Nokia Lumia 2520

Tablet chạy Windows RT 8.1 có màn hình 10,1inch, có độ phân giải Full HD cùng tấm nền AHIPS với lớp kính cường lực Gorilla Glass 2 cùng độ sáng lên tới 650 nit. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong dung lượng 32GB. Camera phía sau máy có độ phân giải 6,7MP, ống kính Zeiss độ mở f/1.9 tương tự Lumia 720 và camera phía trước 2MP cho đàm thoại video.

Ứng dụng Nokia Storyteller cho phép hiển thị các hình ảnh và video trên bản đồ khá thú vị, trong khi Nokia Video Director giúp chỉnh sửa video được quay trên Nokia Lumia 2520 hoặc các thiết bị Lumia khác.

Kết nối 4G/LTE, không có phiên bản chỉ Wi-Fi, công nghệ giao tiếp gần NFC và định vị toàn cầu GPS. Phụ kiện đi kèm là bàn phím rời Power Keyboard bổ sung pin 5 giờ. Lumia 2520 tích hợp sẵn cổng microUSB 3.0 và HDMI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 tablet màn hình lớn đáng chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO