Walcott lập hat-trick, Arsenal diệt gọn Blackpool

22/08/2010 08:17

Blackpool tạo nên cơn địa chấn ở vòng 1 nhưng lại không thể kiếm nổi bàn danh dự trên sân Emirates. Trong một ngày tỏa sáng của Theo Walcott, Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục trước tân binh này với tỷ số 6-0.

Walcott lập hat-trick, Arsenal diệt gọn Blackpool

Blackpool tạo nên cơn địa chấn ở vòng 1 nhưng lại không thể kiếm nổi bàn danh dự trên sân Emirates. Trong một ngày tỏa sáng của Theo Walcott, Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục trước tân binh này với tỷ số 6-0.

Arsenal có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới

Arsenal không có sự phục vụ của Nasri chấn thương đầu gối và Koscielny chịu án treo giò. Theo đó, Song đảm nhận lại vị trí trung vệ. Fabregas đã hồi phục nhưng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Sự thiếu vắng đáng kể nhất của Blackpool là thủ môn Rachubka vì dính chấn thương trong lúc tập luyện.

Arsenal nhập cuộc với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Blackpool chủ động chơi phòng ngự số đông. Liên tiếp những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra bên phần sân đội khách và bàn mở tỷ số đến với họ ở phút 13.

Đây là pha phối hợp đẹp mắt của các “pháo thủ”. Rosicky chuyền bóng cho Arshavin bên cánh trái để tiền đạo người Nga căng ngang sang góc phải cho Walcott băng vào dứt điểm. Bóng bay tìm góc xa khung thành vừa đủ đánh bại thủ môn Matt Gilks.

Cơ hội đáng kể nhất của Blackpool xuất hiện ở phút 15. Crainey nỗ lực đi bóng sát đường biên ngang trước khi lật cánh để Fletcher bật cao đánh đầu. Thủ môn Almunia đã lỡ đà nhưng may cho Arsenal bởi bóng không trúng đích.

Đội chủ sân Emirates tỏ rõ đẳng cấp vượt trội. Họ ép sân toàn diện, đồng thời triển khai tấn công rất đa dạng, từ những đòn đánh biên đến những pha đánh trung lộ. Không những thế, các học trò của HLV Wenger còn được hưởng lợi từ quyết định sai lầm của trọng tài Michael Jones.

Tình huống dẫn tới Blackpool bị mất người và chịu thêm quả penalty

Phút 32, Chamakh nhận bóng từ được chuyền của Rosicky buộc Ian Evatt phải phạm lỗi từ phía sau ngay trước vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại rút ra một chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ đội khách và cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Arshavin lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Trên đà hưng phấn, lối chơi của Arsenal càng trở nên đẹp mắt và hiệu quả. Phút 37, đến lượt Walcott đóng vai trò kiến tạo bằng đường chuyền tinh tế loại hết hậu vệ đối phương, tiếc rằng Chamakh không thắng nổi Matt Gilks.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 đến với Arsenal như điều tất yếu ở phút 39. Từ pha vẩy bóng kỹ thuật của Wilshere vào vòng cấm, Walcott đảo người khéo léo qua một hậu vệ áo trắng rồi sút chìm nhằm góc xa khung thành.

Với lợi thế hơn người, Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận sau giờ nghỉ giải lao. Bên kia chiến tuyến, Blackpool đã buông xuôi và mất hết động lực thi đấu. Chính vì vậy, dù thi đấu nhàn hạ Arsenal vẫn ghi thêm được 3 bàn thắng trong hiệp hai.

Phút 49, Sagna đột phá tốc độ bên cánh phải. Anh vượt qua một cầu thủ áo trắng rồi căng ngang cắt mặt khung thành. Diaby băng vào tung ra cú vô-lê không cho người gác đền của đội khách cơ hội cứu thua. Tỷ số được nâng lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Walcott xuất sắc lập hat-trick

Vỡ trận, Blackpool nhận bàn thua thứ 5 ở phút 58. Walcott theo bóng sau đường chọc khe tinh tế của Diaby. Chân sút trẻ người Anh chỉ mất 1 nhịp khống chế trước khi dứt điểm chân trái gọn gàng để hoàn tất cú hat-trick của mình.

Cùng với Walcott, Arshavin đã chơi một trận đỉnh cao. Tuyển thủ xứ bạch dương có một loạt đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội, điển hình ở phút 62 khi anh căng ngang như dọn cỗ. Tuy nhiên, Chamakh lại đặt lòng đưa bóng bay vọt xà trong tình huống đá ra ngoài còn khó hơn vào trong cầu môn.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Chamakh đã giải tỏa được cơn khát bằng thắng. Phút 82, từ pha đá phạt góc của Van Persie, tiền đạo người Ma-rốc bật cao hơn tất cả đánh đầu uy lực để ấn định chiến thắng ngọt ngào 6-0 cho Arsenal.

Sau 40 năm, Blackpool mới có dịp tái ngộ Arsenal. Họ chờ đợi một chiến thắng tại Emirates nhưng kết cục phải nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử những lần đối đầu với “pháo thủ”. 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia - Sagna, Song, Vermaelen, Clichy - Diaby (Fabregas 62’), Wilshere, Rosicky - Arshavin (Van Persie 62’), Chamakh, Walcott (Vela 66’).

Blackpool: Gilks - Baptiste, Evatt, Cathcart, Crainey - Sylvestre (Keinan 46’), Vaughan, Adam, Grandin - Harewood (Ormero 57’), Taylor Fletcher (Demontagnac 57’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Walcott lập hat-trick, Arsenal diệt gọn Blackpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO