Villa cứu Barca thoát thua trước Rubin Kazan

30/09/2010 01:29

Pha sút phạt đền chính xác ở phút 60 của tiền đạo người Tây Ban Nha đã mang lại kết quả hòa 1-1 cho Barca trong trận đấu tối thứ tư ở vòng bảng Champions League. Trước đó Rubin vượt lên cũng bằng một quả phạt đền.

Villa cứu Barca thoát thua trước Rubin Kazan

Pha sút phạt đền chính xác ở phút 60 của tiền đạo người Tây Ban Nha đã mang lại kết quả hòa 1-1 cho Barca trong trận đấu tối thứ tư ở vòng bảng Champions League. Trước đó Rubin vượt lên cũng bằng một quả phạt đền.

Xem pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đầu trận của Pedro.

Bàn mở tỷ số của Noboa.

Cú sút gỡ hòa của Villa.

Kết quả hòa trước Rubin trên thực tế là thành tích đáng thất vọng đối với thày trò HLV Pep Guardiola. Trong suốt thời gian thi đấu, Barca chiếm quyền kiểm soát bóng tới 74%, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong khi đó, đội bóng Nga chỉ phòng ngự co cụm trên phần sân nhà, đặt hy vọng vào các đợt phản công.

Rubin đã kiên cường giành được điểm đầu tiên tại Champions League 2010-2011.

Kết quả hòa đồng nghĩa với việc Rubin tiếp tục bất bại trước Barca sau ba lần gặp nhau. Trong hai trận mùa trước, đội bóng xứ Catalan để thua 1-2 trên sân nhà và hòa 0-0 trên sân đối phương.

Điểm tương đồng trong hai bàn thắng của Noboa và David Villa trong trận đấu tối thứ tư là chúng đều được thực hiện từ chấm 11m sau pha phạm lỗi trong vòng cấm. Đặc biệt, pha dứt điểm thành công của Villa là bàn thứ 400 trên đấu trường châu Âu của Barca.

Với khao khát đòi nợ thất bại mùa trước và cũng để củng cố vị trí dẫn đầu bảng D, HLV Guardiola đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong trận tái ngộ. Ngôi sao duy nhất không có mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất phát là Lionel Messi - tiền đạo mới bình phục chấn thương. Messi chỉ được vào sân từ phút 60, khi kết quả đã an bài.

Bất chấp việc không có "số 10" trong danh sách 11 cầu thủ xuất phát, Barca đã tổ chức lối chơi tấn công rất tốt. Tỷ số lẽ ra được mở ở phút 12 nếu pha dứt điểm của Pedro sau quả chọc khe thông minh của Villa không đưa bóng dội xà. Ngay sau đó, Villa và tiền vệ Andres Iniesta đều bỏ lỡ mỗi người một cơ hội trước khung thành Rubin.

Chỉ chơi phòng ngự phản công, đội chủ nhà bất ngờ có bàn dẫn trước sau khi trọng tài cho họ hưởng một quả phạt đền. Trong tình huống phạm lỗi ở phút 30, hậu vệ cánh Dani Alves đã tỏ ra vội vã với nỗ lực ngăn cản pha dứt điểm của Vitaly Kaleshin. Trên thực tế, một cầu thủ khác của Barca đã kịp tiếp cận Kaleshin. Không bỏ phí "món quà" từ Dani Alves, Noboa sút căng từ chấm 11m, mở tỷ số.

Bàn thua đã không làm các cầu thủ khách nao núng. Trái lại, họ càng có thêm động lực tấn công. Mục tiêu gỡ hòa của Barca lẽ ra được hoàn thành ngay trước giờ nghỉ nếu Pedro không đệm bóng chệch cột ở cự ly gần. Người kiến tạo cơ hội trong tình huống này vẫn là Villa.

Messi trở lại nhưng chưa dám mạo hiểm như mọi khi.

So với hai trận đấu mùa trước, lần này Barca tổ chức tấn công uyển chuyển hơn. Việc gỡ hòa do vậy chỉ là vấn đề thời gian. Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục đẩy cao sơ đồ tấn công, khiến Rubin phải chống đỡ vất vả. Phút 60, cơ hội ghi bàn được tạo ra rõ ràng khi Lasha Salukvadze kéo ngã Iniesta trong vòng cấm. Trong pha thực hiện phạt đền, Villa sút chìm. Thủ môn Sergei Ryzhikov của Rubin chạm đầu ngón tay vào bóng nhưng không kịp cản bàn thua. Tỷ số là 1-1.

Vào thay Mascherano từ phút 60, Messi đã làm trận đấu thêm phần hấp dẫn với những pha chuyền bóng táo bạo. "Số 10" của Barca cũng hạn chế thực hiện các pha đột phá bằng kỹ thuật cá nhân sở trường sau khi mới bình phục chấn thương.

Phút 71, Messi có cơ hội lập công nhưng cú sút ở cự ly gần không thắng được Ryzhikov. Mải mê tấn công, Barca suýt phải trả giá khi trận đấu còn chừng 3 phút. Tiền đạo Obafemi Martins thực hiện cú đánh đầu khá tốt, bóng dội cột.

Trong những phút cuối, Barca lẽ ra giành trọn 3 điểm nếu Iniesta tận dụng thành công cơ hội ở cự ly khoảng 10 m. Trong pha vuốt bóng, cú sút của Iniesta đã đánh bại Ryzhikov nhưng bay vọt xà trong gang tấc.

Đội hình thi đấu:

Rubin Kazán: Ryzhikov; Kaleshin, Salukvadze, César Navas, Bocchetti, Ansaldi, Ryazantsev, Murawski, Noboa (Natcho, 88'), Karadeniz (Martins, 65'), Kornilenko (Sibaya, 62').

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Maxwell, Mascherano (Messi, 61'), Xavi, Sergio Busquets, Pedro, Iniesta, Villa (Bojan, 86').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Villa cứu Barca thoát thua trước Rubin Kazan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO