Ukraine - Pháp: Chủ nhà trắng tay

16/06/2012 07:13

Nhờ hai bàn thắng trong vòng 4 phút đầu hiệp hai, "gà trống Gaulois" giành trọn 3 điểm trong lần ra quân thứ hai ở bảng D Euro 2012 vào đêm 15 rạng sáng 16/6.

Ukraine - Pháp: Chủ nhà trắng tay

Nhờ hai bàn thắng trong vòng 4 phút đầu hiệp hai, "gà trống Gaulois" giành trọn 3 điểm trong lần ra quân thứ hai ở bảng D Euro 2012 vào đêm 15 rạng sáng 16/6.

Pháp của Menez (áo xanh)đã giành chiến thắng xứng đáng trước sức ép của hàng vạn khán giả
Ở các phút 53 và 56, cặp tiền vệ Jeremy Menez - Yohan Cabaye đã lập công lớn cho đội tuyển Pháp. Trong tình huống mở tỷ số, cầu thủ đang thi đấu cho PSG đã thực hiện cú sút căng vào góc gần. Không lâu sau đó, bằng một cú sút vào góc xa trong tư thế đối mặt thủ môn, ngôi sao có bà ngoại gốc Việt ấn định chiến thắng 2-0 xứng đáng cho Pháp.

Màn vượt lên quá nhanh của những chú "gà trống Gaulois" đã không cho đội đồng chủ nhà có cơ hội giành điểm trong trận ra quân thứ 2. Trong hơn 30 phút còn lại, Ukraine không gỡ được bàn nào dù có không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Lloris.

Do trời mưa to, trọng tài Bjorn Kuipers đã tạm hoãn trận đấu khi hiệp đầu mới diễn ra được 4 phút. Dưới bầu trời đầy chớp và cơn mưa nặng hạt, ban tổ chức có lý do để lo lắng về sự an toàn của các cầu thủ và chất lượng trận đấu. Đã xuất hiện lo ngại rằng hai đội sẽ phải đá bù sau đó một ngày, tuy nhiên sau khoảng 1 tiếng chờ đợi, điều kiện thời tiết thuận lợi đã cho phép cầu thủ 2 đội thi đấu trở lại.

Khoảng thời gian tạm hoãn dường như không ảnh hưởng nhiều đến Pháp. Trong suốt 30 phút đầu, đội khách kiểm soát gần như toàn bộ diễn biến. Thi đấu thay lão tướng Florent Malouda, Jeremy Menez tỏ ra rất nổi bật trên sân. Chính cầu thủ đang chơi cho PSG bỏ lỡ 2 cơ hội trong hiệp đầu và có 1 bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

Phút 17, Ribery phát động đợt tấn công tốc độ từ giữa sân. Cú chọc khe hoàn hảo sau đó đặt Menez vào tư thế đối mặt thủ môn Pyatov, tuy nhiên trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng bởi cầu thủ của PSG đã rơi vào thế việt vị trước hàng thủ Ukraine tới cả mét.

Pháp đã tung gần 20 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà

Không lâu sau bàn thắng bị từ chối, Menez tiếp tục gây ngỡ ngàng cho giới hâm mộ khi sút vọt xà từ đường chuyền của Ribery. Cơ hội thứ ba dành cho Menez xuất hiện ở phút 29. Ribery dùng tốc độ cướp bóng từ đường chuyền về của hậu vệ Ukraine rồi căng ngang thuận lợi vào vòng cấm. Ở vị trí cách khung thành chỉ 10 m, Menez sút trúng thủ môn Pyatov.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ đạt 40%, việc Ukraine giành lại thế trận cuối hiệp một là nỗ lực thực sự đáng khen. Kết quả trận đấu có thể đã khác nếu Andriy Shevchenko tận dụng thành công cơ hội ở phút 34. Cựu cầu thủ của AC Milan thoát đi từ đường chuyền phá bẫy việt vị của đồng đội rồi vô lê vào người thủ môn Hugo Lloris. Đáp lại tình huống uy hiếp của Sheva, Pháp suýt ghi bàn cuối hiệp một khi Philippe Mexes đánh đầu như búa bổ.

Phải chờ đến hiệp hai, vận đen của Pháp mới chấm dứt. Menez đã rũ bỏ sự vô duyên, chạy cắt mặt một hậu vệ rồi tung cú sút chìm vào góc gần. Thủ môn Pyatov bị đồng đội che tầm nhìn nên không kịp đổ người cản phá.

Chưa đầy 4 phút sau bàn thua đầu tiên, Pyatov một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Tiền đạo Benzema không ghi bàn nhưng có công lớn trong pha chọc khe cho Cabaye thoát xuống. Sau một động tác tỳ đè loại hậu vệ đối phương, ngôi sao có bà ngoại là người gốc Việt sút chìm bằng chân trái. Tỷ số là 2-0 cho Pháp.

Khi Sheva không thể ghi bàn, Ukraine đã phải chịu thất bại

Bị dẫn trước 2 bàn, Ukraine đã thi đấu với tinh thần nặng nề. Sheva và đồng đội không còn giữ được sự sắc sảo như cuối hiệp một và 5 phút đầu hiệp hai. Phút 65, đội chủ nhà có một đợt tấn công vào vòng cấm, tuy nhiên đường chuyền ngang bị phá ngay sát khu vực 5 m50. 2 phút sau đó, Yamolenko bỏ lỡ thêm một cơ hội khi tung cú sút đập chân hậu vệ đối phương. Các cầu thủ dự bị cũng không chơi tốt hơn lực lượng đá chính là bao. Phút 70, Devic đi bóng qua 2 cầu thủ Pháp nhưng sút quá thiếu chính xác trước khung thành.

Tranh thủ khả năng dứt điểm kém của Ukraine, Pháp chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ tỷ số. Họ đã đạt được mục tiêu một cách dễ dàng và sớm cho 3 cầu thủ trụ cột rời sân. Thậm chí tỷ số suýt được nâng lên 3-0 nếu Pyatov không chơi xuất sắc trong tình huống ở phút 86. Nasri sút phạt vào góc cao nhưng thủ môn Ukraine đẩy được bóng khỏi khung thành.

Thua Pháp trong trận ra quân thứ 2, đội đồng chủ nhà sẽ phải quyết chiến với Anh trong lượt đấu cuối. Trái lại, Pháp đã có chiến thắng đầu tiên tại các giải đấu lớn trong 4 năm gần đây, qua đó giành ưu thế lớn để mở đường vào tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ukraine - Pháp: Chủ nhà trắng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO