Úc, TBN, Cameroon: Ba đội đầu tiên về nước

LÂM NGHI| 19/06/2014 00:07

Hà Lan chật vật giành chiến thắng 3-2 trước Úc. Chile tiễn Tây Ban Nha (TBN) về nước với tỷ số 2-0. Và Croatia buộc "sư tử" Cameroon phải im tiếng với chiến thắng 4-0.

Úc, TBN, Cameroon: Ba đội đầu tiên về nước

Kịch tính, bất ngờ là điểm chung của cả ba trận đấu diễn ra vào tối 18/6 và sáng 19/6 (giờ VN). Hà Lan chật vật giành chiến thắng 3-2 trước Úc. Chile tiễn Tây Ban Nha (TBN) về nước với tỷ số 2-0. Và Croatia buộc "sư tử" Cameroon phải im tiếng với chiến thắng 4-0.

Úc - Hà Lan: Thua trong thế ngẩng cao đầu

Nhập cuộc với tinh thần sung mãn và khát khao chiến thắng, Úc và Hà Lan đã cống hiến cho khán giả thế giới một trận cầu có thể xem là hay nhất suốt từ đầu giải đến nay.

Bàn thắng đầu tiên thuộc về Hà Lan khi Arjen Robbe hạ gục thủ môn Mathew Ryan ở phút thứ 20 sau một tình huống phản công nhanh. Ngay lập tức, Tim Cahill đã có lời đáp trả bằng bàn thắng sát xà ngang của thủ thành Jasper Cillessen. Tỷ số 1-1 đẩy nhịp độ hiệp 1 trận đấu lên cao.

Sang hiệp 2, Úc vượt lên trước khi được hưởng penalty ở phút thứ 54. Mile Jedinak dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-1. Ngay lập tức, Robin  van Persie trong một pha phản công đã phá bẫy việt vị thành công, ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan ở phút 58.

Những phút cuối hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao đội hình, liên tiếp những pha tấn công đáp trả diễn ra giữa hai bên. Tinh thần chiến đấu ngoan cường của Úc đã khiến Hà Lan phải vất vả chống đỡ. Chiến thắng mỉm cười với Hà Lan ở phút 68 khi Memphis Depay ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 quý giá cho cơn lốc màu da cam.

Thất bại sau 2 trận liên tiếp, Úc là tuyển đầu tiên phải ra về tại World Cup 2014. Song với những gì đã thể hiện, đại diện châu Á hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu với CĐV đội nhà.

TBN - Chile: Đương kim vô địch hết phép

Trái ngược với trận đấu kịch tính diễn ra vài giờ trước đó giữa Úc-Hà Lan, trận đấu giữa TBN-Chile diễn ra với thế trận hoàn toàn thuộc về tuyển Nam Mỹ. Đội hình đã từng đưa TBN lên ngôi vô địch các kỳ Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012 giờ chỉ còn là những bước chân rệu rã.

Tự tin sau khi thắng Úc, Chile áp dụng lối đá cự ly gần, tốc độ cao, tận dụng sức trẻ để ngăn chặn tất cả những đường chuyền bóng vốn định hình lối đá Tiki-taka của TBN. Giằng co ở giữa sân, kiểm soát bóng nhiều hơn với những đường chuyền bật nhả liên tục nhưng TBN không thể tiếp cận được khung thành của Chile.

Phút 19, Alonso sơ hở để mất bóng. Aranguiz nhanh chóng tận dụng cơ hội chuyền sang cho Vargas để cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của TBN. Và điều tồi tệ nhất đã đến với nhà đương kim vô địch khi Aranguiz đánh bại thủ môn Casillas ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.

Hai bàn thắng ở hiệp 1 đã làm TBN thức tỉnh. Họ bước vào hiệp 2 với những pha tấn công linh hoạt hơn. Song, các cầu thủ Chile đã tỉnh táo bảo vệ chắc chắn chiến thắng 2-0 cho đến hết trận đấu và giữ tấm vé thứ 2 vào vòng 1/16 của bảng B cùng với Hà Lan.

Ngược lại, kết quả này đặt dấu chấm hết cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại World Cup 2014 cũng như triều đại huy hoàng kéo dài suốt 6 năm qua của tuyển TBN.

Croatia-Cameroon: Sư tử về nước

Bỏ lại những rắc rối bên ngoài sân cỏ, Croatia và Cameroon bước vào trận đấu với mục tiêu tìm kiếm 3 điểm để chắc vé vào vòng loại trực tiếp 1/16. Song, cục diện lại diễn ra đối lập ở hai phần sân.

Ở phía Croatia, đội quân áo ca-rô đã có màn thi đấu hoàn hảo với sự trở lại của chân sút Mario Mandzukic. Các bàn thắng ở phút 12 của Ivica Olic, phút thứ 48 của Perisic và cú đúp của Mandzukic ở phút 61 và 73 đã mang đến chiến thắng giòn giã cho đại diện châu Âu. 3 điểm quý giá có được trong trận này giúp Croatia thêm hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, Croatia sẽ gặp Mexico.

Trong khi đó, "sư tử bất khuất" Cameroon lại có một trận đấu thiếu liên kết, nhạt nhòa. Đội trưởng Samuel Eto’o vắng mặt trên sân bóng. Tiền vệ Alex Song lại dính thẻ đỏ do pha phạm lỗi với Mandzukic ở phút 40 đã đẩy Cameroon vào tình thế khó khăn. Và 10 cầu thủ còn lại đã không thể vượt qua được đội quân kỷ luật Croatia. Với thất bại này, Cameroon là đội tuyển thứ 3 về nước sớm, sau Úc và TBN tại World Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Úc, TBN, Cameroon: Ba đội đầu tiên về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO