Tuyển nữ Việt Nam thắng lớn

05/07/2009 05:45

Chiều 4/7, vòng loại Asian Cup 2010 nữ - bảng C đã khai mạc tại Trung tâm thể thao và giải trí Thành Long - TP.HCM. Ngay trong trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng rất đậm 10-1 trước Kyrgyzstan.

Tuyển nữ Việt Nam thắng lớn

Chiều 4/7, vòng loại Asian Cup 2010 nữ - bảng C đã khai mạc tại Trung tâm thể thao và giải trí Thành Long - TP.HCM. Ngay trong trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng rất đậm 10-1 trước Kyrgyzstan, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chinh phục ngôi nhất bảng C.

Ngọc Châm đã ghi 6/10 bàn thắng của ĐT Việt Nam (Ảnh: Đức Nguyễn)

Mặc dù dự đoán Kyrgyzstan chưa phải là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam nhưng HLV Trần Vân Phát không tỏ ý chủ quan và đưa ra đội hình mạnh nhất với: thủ môn Kiều Trinh; hậu vệ: Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga; tiền vệ: Kim Hồng, Mai Lan (Lê Thị Oanh vào thay phút 58), Lê Thị Thương, Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh; tiền đạo: Kim Chi (Nguyễn Thị Muôn vào thay phút 58), Ngọc Châm.

Với những thông tin sơ bộ đã biết về đối thủ đã giúp các cầu thủ Việt Nam nhập trận tự tin và rất nhanh đã nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chỉ tận dụng được 4 trong số nhiều cơ hội để chuyển hoá thành bàn thắng ở phút 10 do công của Kim Chi và Ngọc Châm ghi bàn ở phút 22, 25; Nguyễn Thị Nga phút 29.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong khi đó, đội bạn dù rất cố gắng nhưng hầu như không tạo ra được pha tấn công lẫn cú sút nào về phía thủ môn Kiều Trinh.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu trút "cơn mưa" 6 bàn thắng vào lưới Kyrgyzstan. Ngọc Châm tiếp tục toả sáng khi ghi 4 bàn thắng nữa ở các phút 58’, 62’, 71’, 88’; Minh Nguyệt phút 59’; Lê Thị Oanh phút 88’.

Tuy bị ép sân nhưng, Kyrgyzstan đã làm nên được bất ngờ nho nhỏ khi buộc Nguyễn Thị Nga phải phạm lỗi trong vòng 16m50 ở phút 78. Cầu thủ Pokachalova Svetlana (7) đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 1-8.

Nhìn chung, đội Kyrgyzstan không quá nổi trội về thể hình, chỉ có một vài cầu thủ khá cao, còn lại cũng tầm các nữ cầu thủ Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam tuy ghi được 10 bàn thắng nhưng trên thực tế, các chân sút còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Một trong sáu pha lập công vào lưới của tiền đạo Ngọc Châm vào lưới Kyrgyzstan vào chiều 4-7 - Ảnh: S.H.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết: "Trong cuộc họp trước trận, tôi đã nhắc các cầu thủ phải thi đấu tập trung, không được thiếu tôn trọng đối thủ.

Trong trận đấu, các cầu thủ đã thực hiện nghiêm các yêu cầu của BHL, tuy nhiên, hiệp 1 họ chơi tốt hơn, nửa cuối trận đấu chơi khá mất tập trung, đặc biệt là hàng phòng ngự nên dẫn đến pha phạt đền.

Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Kyrgyzstan (áo đỏ). Ảnh: Gia Khánh

Đây chính là điều chúng tôi cần thay đổi trong các trận tới. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các nữ cầu thủ Việt Nam, các em đã thi đấu rất cố gắng và tích cực. Đối thủ thực sự của ĐTVN là ở vòng trong, khi đó chúng tôi sẽ phải gặp các đối rất mạnh".

Trong khi đó, Trưởng đoàn Mamytov Talant (Kyrgyzstan) sau khi chúc mừng chiến thắng của đội chủ nhà Việt Nam đã chia sẻ: "Chúng tôi là đội bóng trẻ, mới chuẩn bị được 1 năm. Đây là trận đấu chính thức thứ 5 của chúng tôi kể từ khi thành lập đội tuyển, do đó các tuyển thủ còn thiếu nhiều yếu tố.

Trận đấu với đội bóng mạnh như tuyển nữ Việt Nam đã giúp các cầu thủ của chúng tôi học hỏi được rất nhiều. Hôm nay, các cầu thủ Kyrgyzstan đã thi đấu hết sức mình nên dù thua đậm chúng tôi cũng không hề hối tiếc".

15g30 chiều 6/7, đội HongKong gặp Kyrgyzstan tại sân Trung tâm thể thao và giải trí Thành Long - TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuyển nữ Việt Nam thắng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO