Trận đấu xấu xí!

17/02/2011 09:56

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Peter Crouch ở phút 80 đã giúp Tottenham bất ngờ vượt qua AC Milan 1-0 tại San Siro lượt đi vòng 1/16 Champions League. Đây là một trận đấu hay, căng thẳng nhưng lại có quá nhiều pha bóng bạo lực làm xấu hình ảnh bóng đá.

Trận đấu xấu xí!

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Peter Crouch ở phút 80 đã giúp Tottenham bất ngờ vượt qua AC Milan 1-0 tại San Siro lượt đi vòng 1/16 Champions League. Đây là một trận đấu hay, căng thẳng nhưng lại có quá nhiều pha bóng bạo lực làm xấu hình ảnh bóng đá.

Cầu thủ hai đội lao vào ăn thua đủ sau trận đấu - Ảnh: AFP

AC Milan và Tottenham có sở trường chơi tấn công, nên khi hai đội gặp nhau nhiều người hâm mộ chờ đợi sẽ được chiêm ngưỡng một trận cầu đẹp. Thực tế trận đấu đã diễn ra đúng như mong đợi khi hai đội chơi đôi công với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. AC Milan tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể ghi bàn do thủ thành Heurelho Gomes (Tottenham) chơi quá xuất sắc. Cụ thể, thủ môn 30 tuổi này đã có hai pha phản xạ xuất thần cản phá hai cú đánh đầu cực mạnh ở cự ly gần của trung vệ Mario Yepes (AC Milan) các phút 50, 60.

Raul ghi bàn thắng thứ 71

Trận cầu còn lại diễn ra tại sân Mestalla, đội chủ nhà Valencia đã bị Schalke 04 cầm hòa 1-1. Tiền đạo Roberto Soldado mở tỉ số 1-0 cho Valencia ở phút 17, nhưng đến phút 64 tiền đạo Raul gỡ hòa cho Schalke với một cú sút chéo góc. Đây là bàn thắng thứ 71 của Raul ở đấu trường Champions League.

Còn Tottenham cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng phải nhờ đến pha phản công nhanh ở phút 80, tiền vệ Lennon dẫn bóng tốc độ từ giữa sân vượt qua một hậu vệ AC Milan và chuyền ngang để Peter Crouch đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Tottenham. Đến phút 90+5, Ibrahimovic ngã người móc vôlê đẹp mắt làm tung lưới Tottenham, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó anh đã phạm lỗi đẩy sau đối với hậu vệ Michael Dawson (Tottenham).

Đáng lý với những gì hai đội đã thể hiện thì đây là trận đấu hay, chất lượng chuyên môn cao. Chỉ tiếc cầu thủ hai đội thiếu kiềm chế, cố tình trả đũa nhau khiến trận cầu trở nên xấu xí trong mắt mọi người. Khởi nguồn đầu tiên có lẽ là pha vào bóng bằng hai chân của tiền vệ Mathieu Flamini (AC Milan) nhắm vào hậu vệ Vedran Corluka (Tottenham) ở phút 57. Tình huống này đã khiến Corluka phải rời sân bằng cáng và theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, anh bị gãy chân phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trọng tài người Pháp Stephane Lannoy chỉ rút một thẻ vàng phạt Flamini.

Những phút sau đó cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng trả đũa lẫn nhau, đáng trách nhất là tiền vệ Gennaro Gattuso. Liên tục chơi xấu đối phương, Gattuso đáng bị đuổi khỏi sân nhưng trọng tài Lannoy lại hiền lành chỉ một lần rút thẻ vàng phạt tiền vệ này!

Chính sự thiếu nghiêm khắc của ông Lannoy khiến những cái đầu nóng càng nóng hơn, Peter Crouch và Assou-Ekotto liên tục có những pha vào bóng trả đũa Gattuso nhưng đều không bị phạt. Đến sau khi trận đấu kết thúc, Gattuso cởi trần trùng trục hùng hổ lao về phía ban huấn luyện Tottenham để ăn thua đủ nhưng rất may mọi người đã can thiệp kịp thời.

Gattuso xin lỗi

Thất bại 0-1 ngay trên thánh địa San Siro trước Tottenham là điều khó chấp nhận, nhưng điều làm CĐV AC Milan mất thể diện nhất chính là hình ảnh xấu xí của đội trưởng Gennaro Gattuso.

Gattuso (phải) bóp cổ trợ lý HLV Jordan của Tottenham - Ảnh: Reuters

Suốt trận, lão tướng 33 tuổi liên tục có những hành động khiêu khích chơi xấu đối thủ, nhất là Peter Crouch. Đỉnh điểm là hai lần Gattuso đụng độ với trợ lý HLV Joe Jordan của Tottenham. Phút 59, sau màn lời qua tiếng lại chẳng ăn nhập gì đến trận đấu, Gattuso bất ngờ bóp cổ Jordan trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn CĐV trên sân. Tan trận, Gattuso còn làm to chuyện khi đi tìm Jordan tiếp tục “tính sổ” và húc đầu vào mặt Jordan gây cảnh náo loạn giữa thành viên hai đội.

Sau trận đấu, Gattuso tỏ ra hối hận: “Tôi đã mất bình tĩnh và xin chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi không nên cư xử như vậy với một người lớn tuổi hơn dù hành động của Jordan khiến tôi mất bình tĩnh. Tôi xin chấp nhận hình phạt”.

Lời xin lỗi này xem ra không được nhiều người chấp nhận. HLV Redknapp của Tottenham nói một cách tức giận: “Gattuso bị điên. Tôi không biết tại sao anh lại ngốc đến thế khi gây sự với Jordan. Nếu anh gây với bất kỳ cầu thủ nào khác thì còn hiểu được”.

Gattuso (phải) trong pha bỏ bóng đánh vào mặt Crouch - Ảnh: AFP

AC Milan vẫn lạc quan

Dù thua 0-1 trên sân nhà trận lượt đi nhưng HLV Massimiliano Allegri của AC Milan vẫn lạc quan ở lượt về: “Tôi tin tưởng AC Milan vẫn còn cơ hội lớn trong trận lượt về trên đất Anh. Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm ở trận đấu tại San Siro nhưng điều đó sẽ không tái diễn. Công bằng mà nói, AC Milan đã chơi tốt hơn và không cho Tottenham tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Trận đấu tại London sẽ khác và tôi nghĩ cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả hai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trận đấu xấu xí!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO