Thứ hạng liệu có ý nghĩa?

PHƯƠNG CHI| 08/05/2013 01:00

Làng quần vợt thế giới đang sôi động với những giải đấu trên sân đất nện, với tâm điểm là Roland Garros diễn ra vào cuối tháng này.

Thứ hạng liệu có ý nghĩa?

Làng quần vợt thế giới đang sôi động với những giải đấu trên sân đất nện, với tâm điểm là Roland Garros diễn ra vào cuối tháng này.

Đọc E-paper

Và chủ đề được bàn tán nhiều nhất hiện giờ là liệu Rafael Nadal sẽ được xếp làm hạt giống số mấy ở giải đấu mà anh là huyền thoại số 1?

Tuần trước, một thành viên trong Ban tổ chức Roland Garros, ông Guy Forget, đã đưa ra lời gợi ý là Ban tổ chức nên xếp Nadal làm hạt giống cao hơn vị trí hiện tại của anh trên bảng xếp hạng ATP là hạng 5, nhằm tránh xảy ra một cuộc đụng đầu sớm giữa Nadal với Novak Djokovic ngay từ vòng tứ kết.

Đương nhiên, nếu xét về bề dày thành tích thì không ai xứng đáng hơn Nadal ở vị trí đầu tiên, bởi từ năm 2005 đến nay mới chỉ có một lần duy nhất chức vô địch không thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, do Nadal đã trải qua giai đoạn nghỉ dưỡng thương kéo dài tới 7 tháng nên hiện tại, "ông vua sân đất nện" đã bật ra khỏi top 4, đồng nghĩa với việc anh hoàn toàn có khả năng phải chạm trán với các ứng viên vô địch khác như Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray ngay từ những vòng ngoài.

Đó là điều mà cả người hâm mộ lẫn các nhà tổ chức đều không mong muốn, bởi nó sẽ làm giảm yếu tố hấp dẫn ở những vòng đấu cuối.

Tuy vậy, khả năng đôn Nadal lên làm hạt giống cao hơn đã bị Giám đốc giải đấu, Gilbert Ysern, bác bỏ, bởi nếu làm vậy thì sẽ là bất công cho những tay vợt khác.

Trong khi đó, Federer, người duy nhất từng đăng quang ở Roland Garros trong kỷ nguyên Nadal, lại cho rằng việc tay vợt người Tây Ban Nha có được xếp làm số 1 hay không không quá quan trọng.

"Hiển nhiên là cậu ấy có lợi thế ở sân đất nện. Tôi không thấy có sự khác biệt lớn giữa số 1 và số 5", Federer phát biểu.

Bản thân Nadal cũng không muốn làm lớn chuyện khi nói rằng vấn đề là của riêng anh chứ không phải của ai khác. Nếu Nadal lấy lại được phong độ đỉnh cao thì anh dường như không có đối thủ trên sân đất nện. Nhưng vấn đề là ở chỗ, sau 7 tháng dưỡng thương, Nadal vẫn chưa là chính mình.

Tháng trước, anh đã bị chính Djokovic truất ngôi ở Monte Carlo, nên nếu lỡ có gặp lại tay vợt số 1 thế giới ngay từ vòng tứ kết Roland Garros, liệu điều gì sẽ xảy ra?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thứ hạng liệu có ý nghĩa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO