Thất bại của người Mỹ

PHƯƠNG CHI| 26/02/2014 08:56

Không nghi ngờ gì nữa, Olympic mùa Đông ở nước Nga là thất bại đối với người Mỹ...

Thất bại của người Mỹ

Không nghi ngờ gì nữa, Olympic mùa Đông ở nước Nga là thất bại đối với người Mỹ, không chỉ ở phương diện chuyên môn. Với việc chỉ giành được 28 huy chương các loại, trong đó có 9 huy chương vàng, Mỹ chỉ xếp thứ tư chung cuộc và giành ít hơn tới 9 huy chương so với hồi Vancouver 2010.

Đọc E-paper

Gấu Misha thổi tắt ngọn lửa Olympic

Ở rất nhiều môn thế mạnh, người Mỹ đã gần như trắng tay. Bộ ba vận động viên trượt tuyết được kỳ vọng lớn là Shaun White, Bode Miller và Shani Davis chỉ đem về cho Mỹ... 1 tấm huy chương đồng duy nhất.

Ở môn trượt băng tốc độ, lần đầu tiên kể từ năm 1984, Mỹ không giành được bất cứ chiếc huy chương vàng nào. Còn ở môn trượt băng nghệ thuật, cho dù đã giành được huy chương vàng đầu tiên ở thể loại khiêu vũ trên băng (ice dancing), nhưng ở các thể loại chính (ice figure), Mỹ cũng không giành được chiếc huy chương cá nhân nào, điều chưa từng xảy ra kể từ Olympic năm 1936.

> Chất "nhiệt đới" giữa mùa Đông Sochi
> [Infographic]10 điều thú vị nhất Olympic Sochi 2014
> Nữ hoàng sắc đẹp Sochi 2014
> Olympic Sochi 2014: Nga nhất toàn đoàn với 13 HCV
> Olympics Sochi 2014: Kết thúc cũng hoành tráng như mở màn
> Những tỷ phú "bay" cùng Sochi 2014

Môn hockey cũng là một thất bại, dù tuần trước người Mỹ hết lời ca ngợi chiến thắng trước đội tuyển Nga ở vòng bảng. Sau khi để thua Canada một cách đáng tiếc ở bán kết thì ở trận tranh huy chương đồng, đội tuyển nam của Mỹ đã thảm bại tới 0-5 trước Phần Lan. Tuy nhiên, vẫn còn một thất bại nữa cũng đau đớn không kém đối với người Mỹ, xét về mặt hình ảnh.

Trước khi Olympic khởi tranh, báo chí Mỹ thi nhau vẽ nên một kỳ Olympic tồi tệ với nguy cơ khủng bố rình rập, công tác tổ chức luộm thuộm, nghi vấn gian lận trọng tài... Nhưng rốt cục, nước Nga đã nỗ lực để làm nên một kỳ Olympic tương đối thành công.

Điều này được chính Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Thomas Bach, nói trong lễ khai mạc: "Nước Nga đã giữ đúng lời hứa khi giành quyền đăng cai năm 2007. Họ đã giữ đúng lời hứa khi xây dựng những địa điểm thi đấu tuyệt vời, làng Olympic nổi bật và công tác tổ chức không chê vào đâu được", đồng thời cảm ơn Tổng thống Nga Putin cũng như ca ngợi hàng ngàn tình nguyện viên trẻ tuổi. Có thể nói, chưa có Thế vận hội nào có nhiều tình nguyện viên như ở Sochi 2014, và họ đã làm việc cực tốt, đó là nhờ phong trào vận động thanh niên rất có hiệu quả của chính phủ nước này, kế thừa từ thời Xô viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thất bại của người Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO