Sự trở lại của "làn sóng Bỉ"

PHƯƠNG CHI| 16/01/2010 09:52

Sự kiện hai cô gái người Bỉ, Kim Clijsters và Justine Henin lọt vào trận chung kết giải quần vợt Brisbane International, giải quốc tế đáng chú ý đầu tiên trong năm...

Sự trở lại của

Sự kiện hai cô gái người Bỉ, Kim Clijsters và Justine Henin lọt vào trận chung kết giải quần vợt Brisbane International, giải quốc tế đáng chú ý đầu tiên trong năm, nhằm khởi động cho Úc Mở rộng được coi là tiếng pháo hiệu, dự báo năm 2010 sẽ đánh dấu sự trở lại của “làn sóng Bỉ”.

Henin đã có màn tái xuất ấn tượng ở giải Brisbane International

Còn nhớ, kể từ sau khi Clijsters, rồi Henin tạm nghỉ thi đấu, làng quần vợt nữ đã chứng kiến sự xuất hiện của “làn sóng Nga”, rồi “làn sóng Serbia”. Thế nhưng, đó dường như chỉ là những đợt sóng... lăn tăn. Maria Sharapova, gương mặt nổi bật nhất của làn sóng Nga dường như quá mải mê với những hợp đồng quảng cáo, Dinara Safina thì thậm chí chưa từng giành được một chức vô địch Grand Slam nào cả. Tương tự, cô gái vàng của Serbia là Ana Ivanovic chìm nghỉm từ sau chức vô địch Pháp Mở rộng 2008, còn Jelena Jankovic cũng lâm vào tình cảnh giống như Safina.

Sự thiếu ổn định của các cô gái Nga và Serbia chính là điều kiện để chị em nhà Williams làm mưa làm gió trong năm 2009 vừa qua, khi Serena giành hai chức vô địch Grand Slam (Úc Mở rộng và Wimbledon), rồi trận chung kết Wimbledon và WTA Championship trở thành chuyện nội bộ của nhà Williams.

Tuy nhiên, điều đó khó có thể tiếp tục tái diễn trong năm 2010 này, khi mà Henin và Clijsters đều đã trở lại, và tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đã từng giúp họ khuynh đảo làng banh nỉ nữ trong những năm trước đây. Nếu như làng quần vợt nữ chia làm hai thái cực: Các cô gái Đông Âu đại diện cho trường phái tạm gọi là “nhu mì”, chị em nhà Williams đại diện cho phong cách mạnh mẽ, thì hai cô gái người Bỉ là sự tổng hòa của cả hai yếu tố. Và còn một phẩm chất nữa của họ cũng được đánh giá rất cao, đó chính là bản lĩnh thi đấu và cũng là câu trả lời tại sao khi đã làm mẹ, Kim Clijsters vẫn giành được chức vô địch Mỹ Mở rộng năm ngoái; Còn Henin thì lọt vào chung kết ngay trong giải đấu đầu tiên mà cô tham dự sau khi tái xuất.

Và đó là lý do để người ta chờ đợi, năm 2010 sẽ là năm của “làn sóng Bỉ” trong làng quần vợt nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự trở lại của "làn sóng Bỉ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO