Số liệu giả trong vụ mua AC Milan

BẢO VY| 27/09/2016 05:03

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi có vẻ rất cẩn trọng trong việc lựa chọn ông chủ mới cho Câu lạc bộ AC Milan, nhưng dường như pha dàn xếp nhượng lại đội bóng giàu thành tích này cho người Trung Quốc đang gặp những vết gợn.

Số liệu giả trong vụ mua AC Milan

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi có vẻ rất cẩn trọng trong việc lựa chọn ông chủ mới cho Câu lạc bộ AC Milan, nhưng dường như pha dàn xếp nhượng lại đội bóng giàu thành tích này cho người Trung Quốc đang gặp những vết gợn.

Đọc E-paper

Trong một báo cáo hồi tuần trước, Bloomberg dẫn xác nhận từ Ngân hàng Giang Tô (Bank of Jiangsu) cho biết, họ không hề đưa ra những tài liệu về chi tiết giao dịch của một công ty Trung Quốc - vốn đứng ra thương lượng mua lại đội AC Milan.

Trước đó, vào tháng 7, ông Berlusconi đồng thời là chủ sở hữu AC Milan tiết lộ với báo giới rằng đã đồng ý bán lại khoảng 80% cổ phần cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Số tiền này được cho là khoảng 825 triệu USD và đối tác Trung Quốc được xác định là doanh nhân Li Yonghong, đứng đầu Tập đoàn Quản lý và Đầu tư thể thao Trung Quốc - châu Âu Trường Hưng.

Để chứng minh sức mạnh tài chính, tập đoàn Trung Quốc này cung cấp cho Công ty Đầu tư Fininvest SpA của gia đình Berlusconi một nội dung về các giao dịch tài khoản của các công ty thành viên, sử dụng dấu văn phòng của Ngân hàng Giang Tô. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề trên, phía Ngân hàng Giang Tô nói rằng họ không hề truy xuất các số liệu như vậy. Trong khi đó, Tập đoàn từ Trung Quốc cũng nói với Bloomberg rằng "không xác nhận đã từng gửi các số liệu như thế”, và "như những gì chúng ta đang thấy, sự thật chúng tôi vẫn cam kết việc chốt hợp đồng mua AC Milan".

AC Milan thành lập năm 1899, là một trong những đội bóng lớn nhất và giàu thành tích nhất bóng đá Ý. AC Milan trong thời hiện đại gắn liền với gia đình cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, và hiện thuộc sở hữu của Công ty Đầu tư Fininvest do con gái của ông Berlusconi đứng đầu.

Fininvest đã kiểm tra, đánh giá sơ bộ tiềm năng tài chính của nhà đầu tư Trung Quốc, nhưng không đưa ra bình luận nào về bản hợp đồng dự kiến hoàn tất vào cuối năm nay. Bloomberg trong khi đó dẫn lời những nhân vật gần gũi với việc này cho hay, phía nhà đầu tư Trung Quốc trên thực tế chưa chuẩn bị đầy đủ kế hoạch tài chính để đầu tư vào AC Milan mà vẫn đang tiếp tục vận động tài trợ cho kế hoạch này.

Bên cạnh hai đợt thanh toán để hoàn tất cuộc chuyển giao hơn 800 triệu USD, nhà đầu tư Trung Quốc cũng cam kết chi cho AC Milan 350 triệu euro kinh phí trong 3 năm, cũng như kế hoạch xây sân vận động mới. Tập đoàn đến từ Trung Quốc hiện đang thuyết phục các nhà đầu tư về viễn cảnh đưa AC Milan lên sàn chứng khoán để gây quỹ.  

>Thêm một đội bóng Anh vào tay người Trung Quốc

>Đội tuyển Pháp "biếu" Warren Buffett 30 triệu USD

> Bị Lazio cầm chân, AC Milan bỏ lỡ cơ hội bứt top

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Số liệu giả trong vụ mua AC Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO