Sir Ferguson và bạch tuộc Paul hâm nóng bóng đá Anh!

21/08/2010 01:12

Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh bắt đầu vào thứ bảy 21/8, nhưng không khí bóng đá đã được hâm nóng với nhiều chuyện đáng quan tâm. HLV Ferguson và... bạch tuộc Paul là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Sir Ferguson và bạch tuộc Paul hâm nóng bóng đá Anh!

Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh bắt đầu vào thứ bảy 21/8, nhưng không khí bóng đá đã được hâm nóng với nhiều chuyện đáng quan tâm. HLV Ferguson và... bạch tuộc Paul là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Bạch tuộc Paul dự đoán nước Anh sẽ giành quyền đăng cai World Cup 2018 - Ảnh: AFP

Trong một bài phỏng vấn báo Anh mới đây, HLV đội Manchester United (M.U) Alex Ferguson đã lên án việc vung tiền mua cầu thủ, so sánh việc đó với “kamikaze”, nghĩa là việc đánh bom tự sát của các chiến binh Nhật trong Thế chiến thứ hai, khi họ đeo bom vào người và lái máy bay tấn công tàu chiến của quân đội đồng minh. Câu nói đó đã gây bất bình không những đối với các CĐV Manchester City, CLB được ám chỉ trong bài phỏng vấn đó của ông, mà còn với CĐV những đội khác cũng như các chuyên gia bóng đá.

Tục ngữ Anh có câu “Người sống trong nhà bằng kính không nên ném đá”, tương tự với ca dao tiếng Việt “Chân mình những lấm mê mê/Lại cầm bó đuốc mà rê chân người”. Có thể năm nay Ferguson không bỏ nhiều tiền mua cầu thủ, nhưng những năm trước ông luôn nằm trong số những nhà cầm quân mua cầu thủ đắt tiền nhất.

Điểm lại danh sách những cuộc chuyển nhượng mười cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử, có đến năm người M.U mua dưới thời ông (Ferdinand, Rooney, Beckham, Carrick, Hargreaves), trong đó Rio Ferdinand được Ferguson mua từ Leeds United với giá 62 triệu USD năm 2002, đã tám năm nay con số chuyển nhượng này vẫn là kỷ lục cho các cầu thủ người Anh. Đó là chưa kể đến những cầu thủ nước ngoài như Berbatov và Veron.

Ba trận đấu được đón chờ nhất tại vòng 2 của Giải ngoại hạng là Wigan - Chelsea, Arsenal - Blackpool và Manchester City - Liverpool. Những ai theo dõi bóng đá kỹ chắc còn nhớ trận Wigan thắng Chelsea 3-1 vào tháng 9/2009, kết thúc chuỗi chín trận thắng liên tiếp tại các đấu trường từ đầu mùa của đội bóng áo xanh phía tây London.

Đó cũng là trận thua đầu tiên của Carlos Ancelotti trong thời gian cầm quân Chelsea nên hẳn ông còn nhớ rõ. Còn trận Arsenal - Blackpool hứa hẹn hấp dẫn vì tân binh phố biển miền Bắc nước Anh giống như một ẩn số, trong khi Arsenal cần một trận thắng để lên tinh thần. Manchester City - Liverpool cũng được chờ đợi rất nhiều.

Chuyện bên lề Giải ngoại hạng nhưng cũng liên quan đến bóng đá Anh là việc bạch tuộc Paul dự đoán Anh sẽ đăng cai World Cup 2018. Những ứng cử viên khác như Tây Ban Nha + Bồ Đào Nha (xin đồng tổ chức), Nga, Mỹ, Úc, Hà Lan + Bỉ (đồng tổ chức), chắc cũng hơi xuống tinh thần vì Paul có thành tích dự đoán đúng 100% các trận đấu có tuyển Đức tại World Cup vừa qua. Dân Anh tuy giả bộ không tin vì sợ mang tiếng mê tín nhưng cũng khấp khởi trong lòng.

Phóng viên Matt Scott của tờ Guardian, trong bài báo về việc Liverpool sắp có chủ nhân mới, cũng phải thêm một đoạn vào cuối bài về dự đoán này của Paul và kết thúc bằng câu: “Bạch tuộc Paul ủng hộ việc đăng cai của chúng ta. Thành thật mà nói, tôi không thể tin được là tôi vừa viết câu này”.

Vốn vô thần, tôi cũng không thể tin được tôi vừa viết câu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sir Ferguson và bạch tuộc Paul hâm nóng bóng đá Anh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO