Sharapova và "thiên đường" Mỹ

PHƯƠNG CHI| 20/08/2014 09:36

Búp bê Nga" tiếp tục thống trị bảng danh sách các nữ vận động viên có thu nhập cao nhất do tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng, với số tiền thu về trong vòng 12 tháng qua (6/2013 - 6/2014) là 24,4 triệu USD.

Sharapova và

Nước Nga của ông Vladimir Putin đang hứng chịu lệnh cấm vận nặng nề của Mỹ và phương Tây, khiến nhiều công ty Nga lâm vào cảnh lao đao. Tuy nhiên, điều đó dường như chưa ảnh hưởng gì tới khả năng kiếm tiền của Maria Sharapova khi "búp bê Nga" tiếp tục thống trị bảng danh sách các nữ vận động viên có thu nhập cao nhất do tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng, với số tiền thu về trong vòng 12 tháng qua (6/2013 - 6/2014) là 24,4 triệu USD.

Đọc E-paper

Điều đáng nói là trong quãng thời gian đó, tay vợt nữ xinh đẹp này chỉ kiếm được vỏn vẹn 2,4 triệu USD tiền thưởng, tức chỉ có 10% thu nhập của cô là nhờ thành tích thi đấu, chủ yếu do nghỉ dài ngày vì chấn thương. Thế nhưng, con số này thật ra cũng không ít hơn là bao so với năm trước đó là 4 triệu USD. Và thu nhập chính của Sharapova vẫn hoàn toàn là từ ngoài sân đấu.

Cụ thể, cô có những hợp đồng quảng cáo lớn với hãng sản xuất trang phục thể thao Nike, đồng hồ Tag Heuer và nhà sản xuất ô tô Porsche. Cho dù đã thất thu một phần vì Nike đã bán thương hiệu giày Cole Haan (vốn đem lại nguồn thu đáng kể cho Masha nhờ doanh số bán hàng) thì đổi lại, cô đã ký thêm được hợp đồng trị giá 1 triệu USD với hãng mỹ phẩm Avon.

Dĩ nhiên, điều dễ hiểu là lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga chủ yếu nhắm đến những lợi ích của Tổng thống Putin, chứ gần như không liên quan gì đến lĩnh vực thể thao. Nhưng nếu có dính dáng thì Masha cũng không hề hấn gì, bởi dù sinh ở Nga, mang quốc tịch Nga nhưng từ bao năm nay vận động viên 27 tuổi này lại sống ở... Mỹ. Tiền thuế Sharapova nộp đều đặn cho nước Mỹ thì chẳng có lý do gì để họ cấm vận cô cả, thậm chí tay vợt xinh đẹp này còn có thể trở thành "mồi câu" để các nhà thể thao khác của Nga bỏ sang Mỹ kiếm tiền.

Mà cũng chẳng phải chờ đến Sharapova, từ sau khi Liên Xô sụp đổ thì người ta đã chứng kiến làn sóng các vận động viên, huấn luyện viên, trong đó có không ít kiện tướng công huân, bỏ sang Mỹ. Và đó cũng là một trong những lý do khiến thể thao Nga tụt hậu những năm sau này. Giờ Chiến tranh Lạnh lần hai đang manh nha hình thành thì đến bao giờ Gấu Nga mới lại cất tiếng gầm ở những sự kiện thể thao quan trọng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sharapova và "thiên đường" Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO