Rooney “khai hỏa”, Anh hạ gục Thụy Sỹ

08/09/2010 07:47

Tiền đạo đang chơi cho MU chấm dứt quãng thời gian gần 1 năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG bằng bàn thắng mở tỷ số, khởi nguồn cho chiến thắng 3-1 của “Sư tử Anh” trước chủ nhà Thụy Sỹ đêm qua.

Rooney “khai hỏa”, Anh hạ gục Thụy Sỹ

Tiền đạo đang chơi cho MU chấm dứt quãng thời gian gần 1 năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG bằng bàn thắng mở tỷ số, khởi nguồn cho chiến thắng 3-1 của “Sư tử Anh” trước chủ nhà Thụy Sỹ đêm qua.

Rooney ghi bàn sớm giúp Anh có thế trận thuận lợi trước Thụy Sỹ

Pha lập công ngay phút 10 của Rooney giúp Anh có được thế trận thuận lợi khi phải làm khách trên sân của Thụy Sỹ, đội bóng được đánh giá là đối trọng với thày trò Fabio Capello ở bảng G. Tiền vệ đang lên chân Adam Johnson nhân đôi cách biệt cho “Tam sư” ở phút 69.

Dù Thụy Sỹ có bàn rút ngắn tỷ số chỉ hai phút sau đó nhưng tiền đạo vào thay người Darren Bent đã dập tắt hy vọng của đội chủ nhà bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 88. Toàn thắng sau hai trận đầu ra quân, Anh tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng G, bằng điểm với Montenegro, đối thủ tiếp theo của họ. 

Trở lại trận đấu trên sân St Jakob Park đêm qua, Anh chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thắng Bulgaria 4-0 cuối tuần trước khi Joleon Lescott thay thế vị trí của Michael Dawson bị chấn thương. Dù đang gặp những rắc rối cá nhân nhưng Rooney vẫn cùng đồng đội tới Thụy Sỹ và ra sân ngay từ đầu. 

Phận khách nhưng Anh nhập cuộc đầy chủ động khi ép sân Thụy Sỹ và sớm mở tỷ số ngay phút 10. Sau pha phối hợp ăn ý giữa Walcott và Johnson bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong để Rooney dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần, đưa Anh vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của “số 10” cho đội tuyển quốc gia sau gần 1 năm “im hơi lặng tiếng”. 

Adam Johnson chơi rất năng nổ và là tác giả bàn nhân đôi cách biệt cho Anh

Có lợi thế dẫn bàn nhưng Anh buộc phải thay đổi người bất đắc dĩ khi Walcott dính chấn thương phải rời sân và được thay thế bởi Adam Johnson. Dù vậy, dường như sự thay đổi này không mấy ảnh hưởng tới thế trận của “Tam sư” khi đội khách vẫn nắm quyền kiểm soát bóng và chơi lấn lướt.

Phút 21, Adam Johnson đi bóng tốc độ vượt qua Ziegler bên cánh phải rồi chuyền vào để Defoe nhanh chân dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo đã lập hat-trick trong trận đấu với Bulgaria lại đi vọt xà đáng tiếc. Chính Adam Johnson sau đó cũng bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi để nới rộng cách biệt với pha dứt điểm vọt xà ngay trước vòng cấm. 

Thụy Sỹ từng là đội bóng duy nhất đánh bại ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha tại World Cup 2010 nhưng đêm qua, các học trò của HLV Ottmar Hitzfeld không thể hiện được tính cách và lối chơi từng khiến nhiều “ông lớn” phải khó chịu. Trong suốt cả hiệp 1, đội chủ nhà chỉ tạo được tình huống hãm thành đáng kể nhất là cú volley chệch đích của David Degen ở phút 38. 

Sang hiệp hai, khi mà Thụy Sỹ chưa cải thiện được nhiều về lối chơi thì đội chủ nhà lại phải chịu bất lợi về mặt quân số. Hậu vệ cánh Lichtsteiner nhận liên tiếp hai thẻ vàng trong vòng 8 phút và bị truất quyền thi đấu khiến Thụy Sỹ càng thêm khó khăn. 

Darren Bent ấn định chiến thắng 3-1 ở cuối trận

Chỉ ít phút sau khi phải chơi thiếu người, đội bóng của Ottmar Hitzfeld đã phải nhận bàn thua thứ hai. Đội trưởng Steven Gerrard có đường chuyền cực kỳ tinh tế để Adam Johnson thoát xuống, lừa bóng qua thủ thành Benaglio và dứt điểm vào lưới trống. Cầu thủ chạy cánh của Man City đang có phong độ rất tốt khi ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho ĐTQG. 

Cách biệt 2 bàn và lại chơi hơn người khiến một số vị trí của Anh có phần chủ quan. Đội khách ngay lập tức phải trả giá khi để Shaqiri gỡ lại một bàn cho Thụy Sỹ bằng cú sút hiểm hóc trong tình huống mà hàng thủ “Tam sư” đã cản phá không quyết liệt. 

Hy vọng được nhen nhóm trở lại cho Thụy Sỹ nhưng Anh đã kịp chấn chỉnh và xiết chặt đội hình khiến đội chủ nhà không sao tiếp cận được khung thành của Joe Hart. Hai phút trước khi hết giờ, tiền đạo vào sân thay người Bent đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Thụy Sỹ khi dứt điểm tung lưới Benaglio ở góc gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách. 

Clip Thụy Sĩ 1-3 Anh

Đội hình thi đấu:

Thụy Sỹ: Benaglio - Lichtsteiner, Grichting, Von Bergen, Ziegler - Margairaz (Shaqiri 46’), Inler, Schwegler (Costanzo 83’), Degen (Streller 64), Derdiyok - Frei. 

Anh: Hart - Glen Johnson, Jagielka, Lescott, Ashley Cole - Walcott (Adam Johnson 13’), Gerrard, Barry, Milner - Defoe (Bent 70’), Rooney (Wright-Phillips 79).

BXH Bảng G vòng loại Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Anh

6

2

2

0

0

7-1

2

<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Montenegro

6

2

2

0

0

2-0

3

<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Wales

0

1

0

0

1

0-1

4

Thụy Sỹ

0

1

0

0

1

1-3

5

<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Bulgaria

0

2

0

0

2

0-5

Kết quả loạt trận vòng loại Euro 2012 đêm qua

Bảng A

Thổ Nhĩ Kỳ 3-2 Bỉ

Đức 6-1<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Azerbaijan

Áo 2-0<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Kazakhstan

Bảng B

Nga 0-1<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Slovakia

<_st13a_country-region w:st="on">Macedonia2-2<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Armenia

Bảng C

<_st13a_country-region w:st="on">Serbia1-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Slovenia

Italia 5-0 Đảo Faroes

Bảng D

Bosnia & Herzgovina 0-2 Pháp

<_st13a_country-region w:st="on">Belarus0-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Romania

Bảng E

Hà Lan 2-1 Phần Lan

Thụy Điển 6-0<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">San Marino

<_st13a_country-region w:st="on">Hungary2-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Moldova

Bảng F

<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Croatia0-0 Hy Lạp

<_st13a_country-region w:st="on">Georgia0-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Israel

Bảng G

<_st13a_country-region w:st="on">Bulgaria0-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Montenegro

Thụy Sĩ 1-3 Anh

Bảng H

Đan Mạch 1-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Iceland

Na Uy 1-0 Bồ Đào Nha

Bảng I

CH Czech 0-1 Litva

<_st13a_country-region w:st="on">Scotland2-1 <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Liechtenstein

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rooney “khai hỏa”, Anh hạ gục Thụy Sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO