Reina mắc lỗi, Liverpool “đánh rơi” chiến thắng trước Arsenal

16/08/2010 06:37

Có không ít pha cứu thua xuất sắc trước đó nhưng chỉ một tình huống mắc sai lầm tai hại ở phút cuối trận, thủ thành Reina đã “giúp” Arsenal gỡ hòa 1-1 trong trận đấu mà cả hai đội đều rời sân với chỉ 10 người.

Reina mắc lỗi, Liverpool “đánh rơi” chiến thắng trước Arsenal

Có không ít pha cứu thua xuất sắc trước đó nhưng chỉ một tình huống mắc sai lầm tai hại ở phút cuối trận, thủ thành Reina đã “giúp” Arsenal gỡ hòa 1-1 trong trận đấu mà cả hai đội đều rời sân với chỉ 10 người.

Sai lầm của Reina khiến Liverpool đánh mất chiến thắng ở phút cuối

Đội chủ nhà nhập cuộc không được tốt và thậm chí còn bị mất người trong hiệp 1 sau khi Joe Cole nhận thẻ đỏ trực tiếp do một lỗi vào bóng thô bạo. Bất lợi về quân số nhưng Liverpool lại chơi khởi sắc khi bước vào hiệp hai và vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của N’Gog. 

Tưởng như đội chủ nhà có thể bảo toàn tỷ số cho đến hết trận thì một sai sót ngớ ngẩn của thủ môn Reina đã “biếu không” cho Arsenal bàn gỡ hòa 1-1, khiến Liverpool đánh mất chiến thắng trong ngày đầu ra quân. 

Arsenal thiếu vắng đội trưởng Cesc Fabregas do chưa bình phục chấn thương trong khi tiền đạo chủ lực Robin van Persie ngồi trên ghế dự bị. Tân binh Marouane Chamakh, người chơi khá ấn tượng ở những trận giao hữu đầu mùa, được tung vào sân ngay từ đầu, cùng với tài năng trẻ Jack Wilshere. 

Bên phía đội chủ nhà, đúng như dự đoán, Fernando Torres ngồi dự bị và thay thế vị trí của anh là David N'gog. Bản hợp đồng mới Joe Cole chơi hộ công ngay phía sau tiền đạo người Pháp. Do tân binh Poulsen không có tên trong danh sách thi đấu nên đội trưởng Gerrard được kéo xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Mascherano. 

Chơi trên sân khách nhưng Arsenal nhập cuộc khá chủ động và là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay phút 5. Từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m, trung vệ Vermaelen tung chân sút rất căng khiến thủ thành Reina phải vất vả đẩy bóng ra ngoài. 

Joe Cole có màn ra mắt đáng quên tại Anfield

Nhờ sự cơ động của Nasri và Arshavin, tuyến giữa của Arsenal tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà và những pha phối hợp cũng tỏ ra uyển chuyển, gắn kết hơn. Bên phía Liverpool, Joe Cole tuy năng nổ nhưng luôn bị theo sát nên khá mờ nhạt. Tiền đạo cắm N’Gog ở phía trên do vậy cũng bị cô lập và không có nhiều bóng. 

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của Liverpool đến ở phút 45 khi N’Gog đánh đầu hiểm hóc về phía khung thành Arsenal nhưng may mắn cho đội khách là Clichy đã kịp cản phá ngay trên vạch vôi. 

Chưa đóng góp được gì nhiều cho lối chơi của Liverpool, Joe Cole còn khiến màn ra mắt của mình ở mùa giải mới trở thành cơn ác mộng khi anh bị đuổi khỏi sân ngay trước giờ nghỉ. Tiền vệ người Anh đã vào bóng rất thô bạo với trung vệ Koscielny của Arsenal và trọng tài Martin Atkinson đã không chút do dự rút thẻ đỏ đối với Cole. 

Gặp bất lợi về quân số nhưng ngay khi bước vào hiệp hai, Liverpool bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Có bóng ở bên góc phải vòng cấm, N’Gog vượt qua sự truy cản của Vermaelen rồi tung chân sút mạnh như búa bổ vào góc cao khung thành, khiến Almunia chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng. 

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục khí thế hưng phấn ép sân Arsenal. Gerrard chơi dâng cao hơn và là “ngòi nổ” phát động các pha lên bóng của Liverpool. Liên tiếp các pha bắn phá của Gerrard, N’Gog khiến hàng phòng ngự đội khách không khỏi lúng túng. 

HLV Arsene Wenger quyết định tung Tomas Rosicky và Theo Walcott vào sân để thay đổi thế trận. Quả thực, Arsenal dần ép sân ngược lại đội chủ nhà với liên tiếp những pha tấn công ở hai biên. Phút 69, Vermaelen bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho “Pháo thủ” khi anh đánh đầu chệch khung thành sau đường chuyền thuận lợi của Rosicky. 

Arsenal (áo vàng) nỗ lực ép sân ở những phút cuối và có được 1 điểm rời Anfield

Ít phút sau, thủ thành Reina xuất sắc cứu thua cho Liverpool khi anh bay người đẩy quả đá phạt trực tiếp kỹ thuật của Walcott. Đội chủ nhà tăng cường Fernando Torres vào sân trong khi Arsenal cũng quyết tâm tìm bàn thắng với sự xuất hiện của Van Persie. 

Đội khách vẫn liên tục gia tăng sức ép lên phần sân Liverpool và Rosicky chút nữa đã làm nên chuyện khi anh bật tường với Van Persie rồi dứt điểm hiểm hóc nhưng Reina vẫn là người chiến thắng.

Dù vậy, chính Reina lại là “tội đồ” khiến đội chủ sân Anfield đánh mất 3 điểm ở những phút cuối sau một sai lầm khá ngớ ngẩn. Rosicky tạt bóng vào trong vòng cấm, Reina bắt hụt khiến bóng dội cột dọc nảy ra. Tưởng như thủ thành người TBN sẽ chộp lại bóng thì anh lúng túng tự tay đưa bóng vào lưới, “biếu” cho Arsenal bàn gỡ 1-1. 

Trong những phút bù giờ, nỗ lực của Gerrard không đủ giúp Liverpool có thêm bàn thắng. Trong khi đó, dù bị mất người khi trung vệ Koscielny chơi bóng bằng tay và phải nhận thẻ đỏ nhưng Arsenal vẫn giành được 1 điểm ngay tại Anfield. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Carragher, Skrtel, Gerrard, J Cole, Mascherano (Lucas 78), Jovanovic (Maxi 65), Kuyt, Ngog (Torres 74). 

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Laurent Koscielny, Clichy, Eboue (Walcott 59), Diaby (Van Persie 76), Nasri, Wilshere (Rosicky 60), Arshavin, Chamakh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Reina mắc lỗi, Liverpool “đánh rơi” chiến thắng trước Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO