Ông Park nổi nóng

Kim Hải| 06/06/2019 06:00

Mối quan hệ của ông thầy người Hàn Quốc với giới truyền thông trong nước vốn nồng ấm bỗng trở thành “cơm không lành, canh không ngọt” trước một giải đấu chỉ mang tính giao hữu. Nguyên nhân là những dư luận, thậm chí hoài nghi ông Park có chăng thiên vị trong danh sách gọi 23 cầu thủ tham dự King’s Cup.

Ông Park nổi nóng

Như vì sao những cầu thủ đang chơi tốt ở V.League, trong đó có 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Adriano Schmidt (Hải Phòng) không có tên? Vì sao đội đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia là TP.HCM lại không có cái tên nào? Thậm chí người ta đưa cả một đội hình 11 cầu thủ mà ông Park đã “bỏ sót”.

Ngược lại, không ít gương mặt được gọi lại gây thắc mắc. Như trường hợp Trọng Hoàng không thi đấu trận nào suốt 5 tháng qua kể từ VCK Asian Cup vào đầu năm (do chuyển đến CLB mới Viettel đã quá hạn đăng ký). Hay Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương và phong độ chỉ ở mức tròn vai. Còn Duy Mạnh chỉ mới trở lại sau 2 trận vắng mặt vì phù nề dây chằng.

Với năng lực cầm quân, dụng nhân đã được chứng minh và là người phải chịu trách nhiệm cao nhất, lẽ ra HLV trưởng không cần phải giải thích với dư luận về những quyết định của mình. Dù vậy với tinh thần cầu thị và chưa hề có tiền lệ, trước khi cùng các học trò sang Thái Lan, ông Park đã chủ động có cuộc họp báo để trao đổi thông tin về từng sự chọn lựa gây thắc mắc; qua đó khẳng định không gọi cầu thủ vì mối quan hệ mà quan trọng là phong độ và đặc biệt là khả năng hòa nhập trên tuyển.

Cần thấy rằng King’s Cup là giải đấu ngắn ngày, chỉ có vỏn vẹn 2 trận và đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 buổi tập trên đất Thái, nên không có thời gian cho việc sàng lọc. Chính vì vậy chỉ có đúng 23 cầu thủ được gọi và đó là những con người ngoài phong độ, quan trọng hơn là HLV đã hiểu rõ sở trường sở đoản của họ và họ phải đã hiểu nhau, nắm bắt, quen thuộc với lối chơi trên tuyển.

Một cầu thủ có thể chơi rất ấn tượng ở câu lạc bộ nhưng lại không phù hợp với lối chơi mà HLV đội tuyển xây dựng. Quỹ thời gian quá hạn hẹn và áp lực trước lần đầu tiên đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia không cho phép ông thầy Hàn Quốc thử nghiệm những nhân tố mới. 

Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên trước những “cật vấn” có phần “lạm quyền” của vài phóng viên, dù cố gắng kiềm chế, lần đầu tiên nhà cầm quân Hàn Quốc 60 tuổi phải nổi nóng. “Tôi không biết Việt Nam có 300 hay 3 triệu nhà báo mà cứ mỗi lần đội tuyển tập trung ai cũng muốn làm HLV.

Mỗi người đều có ý kiến chủ quan của mình. Tôi đảm bảo, bây giờ cho các bạn lên danh sách, mỗi người sẽ có một danh sách khác nhau. Cuộc sống thì muôn màu, mỗi sự kiện sẽ có những góc nhìn khác nhau. Cứ khi nào chúng tôi vào giải đấu là xuất hiện những vấn đề, những ý kiến nọ kia. Chẳng lẽ bây giờ, trước khi lên danh sách, tôi lại phải làm một cuộc điều tra ý kiến dư luận?”.

Lưu ý với bóng đá Việt Nam, giải đấu lớn nhỏ nào cũng quan trọng, cũng phải có thành tích, HLV Park kết luận: “Khi nhận chức, nhiều người nói với tôi rằng làm HLV trưởng Việt Nam mệt mỏi lắm đấy. Lúc đó tôi không hiểu vì sao. Giờ tôi mới biết tại sao làm HLV ĐTVN lại khó đến thế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Park nổi nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO