Ông hoàng đích thực ở đâu?

PHƯƠNG VY| 15/04/2014 06:25

Giải Major đầu tiên trong năm 2014, The Masters, đã chứng kiến phong độ tuyệt vời của Bubba Watson. Tay golf nước chủ nhà đã gần như áp đảo các đối thủ từ ngày thi đấu đầu tiên đến cuối cùng.

Ông hoàng đích thực ở đâu?

Giải Major đầu tiên trong năm 2014, The Masters, đã chứng kiến phong độ tuyệt vời của Bubba Watson. Tay golf nước chủ nhà đã gần như áp đảo các đối thủ từ ngày thi đấu đầu tiên đến cuối cùng.

Đọc E-paper

Chiến thắng của Watson tại The Masters năm nay không kịch tính bằng hai năm trước. Lý do: Trong khi các đối thủ chính sa sút thì anh vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc. Sau khi đồng hạng nhì với Louis Oothuizen và đương kim vô địch Adam Scott ở ngày thi đấu đầu tiên, Watson đã liên tục dẫn đầu bảng điểm ở vòng hai, vòng ba trước khi giành thắng lợi quyết định ở vòng chung kết để trở thành tay golf thứ 17 trong lịch sử hai lần vô địch tại Augusta.

Trong ngày Chủ nhật, 13/4, kịch tính đã diễn ra một chút ở lượt đánh thứ ba khi Watson bị một điểm bogey (+1) trong khi tài năng trẻ Jordan Spieth giành hai cú birdie (-1), trong đó có một cú từ dưới bãi cát, để giành thắng lợi 70-74 (gậy chuẩn là 72). Tuy nhiên, đến lượt đấu cuối cùng, Watson chỉ đi hết 18 lỗ với 69 gậy, và kết thúc vòng chung kết với -8 gậy. Trong khi Spieth chỉ đạt đúng chuẩn (par) ở lượt cuối và đành kết thúc giải ở vị trí thứ nhì, cùng Jonas Blixt, với -5 gậy.

"Chức vô địch này khác hẳn lần trước" - Watson tuyên bố trên kênh CBS - "Hai năm trước, tôi đã thắng khá may mắn, còn lần này là thành quả của một nỗ lực tập luyện miệt mài". Thật vậy, ở giải năm 2012, Watson và Oosthuizen bằng điểm nhau ở vòng chung kết và phải phân định thắng thua bằng trận play-off, khi Watson thắng sát nút 9-8.

Còn lần này, thành tích của Watson – tay golf thuận tay trái hiếm hoi hiện nay, là hết sức thuyết phục. The Masters 2014 bắt đầu với một tin tức chẳng vui vẻ gì với các nhà tổ chức: tay golf nổi tiếng Tiger Woods rút lui vì chấn thương lưng. Sau đó là sự sa sút của một loạt các ông lớn khác. Đương kim vô địch Adam Scott là một minh chứng. Tay golf người Úc sa sút dần từ vị trí đồng hạng nhì (ngày thứ nhất) xuống còn đồng hạng ba (ngày thứ hai), và rồi biến mất.

Trong khi đó, Rory McIlroy dù rất cố gắng lọt vào vòng chung kết, và ở lượt cuối cùng, anh cũng đạt -3 gậy như Watson, nhưng chừng ấy là quá muộn. Tính tổng cộng, tay golf người Bắc Ireland vẫn chỉ đạt số gậy chuẩn, tức là nhiều hơn Watson đến 8 gậy - một phong độ thảm hại, và sự hiện diện của cô bạn gái nổi tiếng Caroline Wozniacki dường như chẳng giúp ích gì được cho anh. Một số tên tuổi lớn khác như Phil Mickelson, Luke Donald, Sergio Garcia, Jason Dufner thậm chí còn không lọt được đến vòng thi đấu chung kết.

Kể từ sau khi Tiger Woods thoái trào, bởi tác động tiêu cực từ bê bối tình dục, làng golf thế giới đã không còn một thần tượng đúng nghĩa, với khả năng thống trị mọi đối thủ khác. Lần lượt các tay golf trẻ nổi lên rồi lại sa sút sau một thời gian ngắn. Có thể kể đến Adam Scott, Rory McIlroy, hay Sergio Garcia. Bubba Watson thật ra không còn trẻ (anh sinh năm 1978), và cũng chưa thể coi là một huyền thoại với vỏn vẹn 2 chức vô địch lớn.

Nên nhớ, ở các giải Major khác, Watson thi đấu khá tệ. Anh chỉ có đúng một lần về nhì ở PGA Championship 2010, về thứ 5 tại US Open 2007, và cố gắng lắm cũng chỉ xếp thứ 23 tại The Open Championship 2012. Trong bối cảnh ấy, người hâm mộ chỉ biết đặt niềm tin vào tay golf kỳ cựu Phil Mickelson, người từng 5 lần vô địch các giải Major (Masters 2004, 2006, 2010, The Open Championship 2013 và PGA Championship 2005). Từng là kình địch của Tiger Woods trước đây, nhưng Mickelson cũng không tận dụng được cơ hội khi tay golf da màu này đi xuống để bứt lên.

Thật vậy, ở vòng 1, Mickelson đánh thừa tới 4 gậy, trong đó có hai đường siêu tệ hại (đường 7 par 4, đánh thừa 3 gậy và đường 15 par 5, đánh thừa 2 gậy). Những cố gắng ở ngày thi đấu thứ hai đã không cứu vãn được tình hình (73 gậy) và Mickelson đành chấp nhận rời cuộc chơi từ quá sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông hoàng đích thực ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO