Người Thái cần lấy lại những gì đã mất

P.V| 18/10/2019 06:44

Ra quân ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam và kỳ phùng địch thủ Thái Lan đều có 7 điểm sau ba lượt đi. Lẽ ra, hiệu số bàn thắng - thua giữa hai đội đều là +4 nếu Đỗ Hùng Dũng không bỏ lỡ quả phạt đền cuối trận Indonesia.

Người Thái cần lấy lại những gì đã mất

Như thế là, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chịu xếp sau Thái Lan như vị trí tạm thời do kém chỉ số phụ. Hai năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đã bất bại trước tất cả đối thủ cùng khu vực. Điều này khiến cho người Thái “tổn thương” khi bị Việt Nam soán ngôi vương trong khu vực. Cho nên, việc vượt lên trước tuyển Việt Nam, dẫu chỉ là chuyện xếp hạng tạm thời cũng đủ làm người Thái “nguôi ngoai”. 

Việc Thái Lan hạ UAE để qua mặt tuyển Việt Nam giành vị trí số một bảng G cũng là tín hiệu thách thức mạnh mẽ gửi đến thầy trò ông Park. Biết sự “sốt ruột ăn miếng trả miếng” của đội bóng xứ chùa vàng, ông Park đã phải “gồng” để chiến đấu với kỳ phùng địch thủ. Đến trận mở màn vòng loại World Cup 2022, thầy Park đã yêu cầu VFF phải đổi lịch đá giải quốc nội để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị đấu với Thái Lan. 

Sự sa sút phong độ của Thái Lan trước đó đã được chấn chỉnh kịp thời trong ba trận vòng loại World Cup 2022 bởi phù phép của HLV Nhật Bản Nishino. Tuyển Việt Nam có được HLV Park Hang Seo cách nay hai năm thì lúc này, người Thái cũng kịp thời có Nishino để đối mặt với tuyển Việt Nam và hướng đến chiếc vé vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022.

Sau trận thắng Indonesia, thầy Park bổ sung thêm 4-5 cầu thủ từ bản danh sách sơ bộ 72 cầu thủ được đăng ký từ đầu năm 2019. Đội hình được gia cố lại cho hai trận đấu quyết định đi sâu vào vòng loại World Cup. So với hai đợt tập trung trước, lần này thời gian chuẩn bị của tuyển Việt Nam rộng hơn cho những chiến thuật của thầy Park. Trừ Công Phượng, Văn Hậu và Văn Lâm bận “đem chuông đi đấm xứ người”, thầy Park cũng có đủ quân để tôi luyện. Học trò của thầy Park có thể tập trung 100% vào hai trận đấu quyết định với Thái Lan và UAE vì các mùa giải trong nước đã khép lại.

Trước cuộc chạm trán với Thái Lan ngày 19/11/2019 sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ đấu với UAE vào ngày 15/11/2019. Về mặt lý thuyết, UAE mới là đối thủ mạnh nhất ở bảng G. Tuy nhiên, thầy Park tuyên bố, nếu chuẩn bị chu đáo thì đội bóng của ông có thể hạ cả UAE lẫn Thái Lan. Nếu việc đánh bại UAE là điều kiện cần, thì việc hạ Thái Lan là điều kiện đủ để tạo ra sự phấn khích gấp bội cho thầy Park lẫn cổ động viên Việt Nam. Ngược lại, người Thái cũng chuẩn bị tâm thế hừng hực cho trận derby này để lấy lại những gì đã mất trước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Thái cần lấy lại những gì đã mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO