Nghịch lý các "đội U"

PHƯƠNG CHI| 16/09/2014 04:33

Huấn luyện viên người Đức của Myanmar nói các trận đấu ở độ tuổi này, thậm chí là ở giải vô địch châu Âu, mà thu hút được 5 ngàn khán giả cũng đã là nhiều. Vậy mà trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản hôm vừa rồi thu hút tới 50.000 khán giả!

Nghịch lý các

Các huấn luyện viên nước ngoài dự giải vô địch U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình đã không khỏi ngỡ ngàng khi trận nào của đội chủ nhà cũng thu hút hàng vạn khán giả. Huấn luyện viên người Đức của Myanmar nói các trận đấu ở độ tuổi này, thậm chí là ở giải vô địch châu Âu, mà thu hút được 5 ngàn khán giả cũng đã là nhiều. Vậy mà trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản hôm vừa rồi thu hút tới 50.000 khán giả!

Trong khi đó, các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại Asian Games ở Hàn Quốc lại diễn ra trong sự thờ ơ của người hâm mộ, dù theo lẽ thường thì các trận đấu ở cấp độ càng cao thì càng được quan tâm hơn. Không những thế, giải bóng đá tại Asian Games là sự kiện bóng đá quan trọng nhất trong năm, còn giải U19 Đông Nam Á thực ra chỉ là giải đấu giao hữu do một công ty thực phẩm đóng tiền tổ chức!

Thật ra không khó lý giải cho cái gọi là "cơn sốt U19", bởi đội bóng với nòng cốt là Học viện HAGL Arsenal JMG đã chinh phục trái tim của người hâm mộ từ hồi năm ngoái. Tài năng cùng sự trong trẻo của các cầu thủ trẻ đã thổi một luồng gió mát vào một nền bóng đá vốn đã bị phủ bóng bởi quá nhiều những bóng ma tiêu cực. Người hâm mộ Việt Nam vốn mất niềm tin vào nền bóng đá quốc nội, nên chẳng trách được khi họ dành hết tình cảm cho thứ bóng đá thực sự mang lại niềm vui, và cả niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Tuy vậy, nghịch lý này càng cho thấy những bất cập của bóng đá Việt Nam, nhất là khi các chuyên gia lo ngại lứa cầu thủ U19 này có thể "hỏng" nếu được tung vào môi trường V-League. Nhưng nếu không được thử lửa ở giải vô địch quốc gia, các cầu thủ trẻ đang ở ngưỡng trưởng thành có thể thui chột, bởi không có nhiều giải đấu để họ rèn giũa. Những chuyến tập huấn dài hạn cũng không phải là giải pháp hợp lý bởi sự khắc nghiệt giữa một trận đấu tập với một trận đấu tranh giải là khác xa nhau.

Điều đó cho thấy, muốn xây nhà từ móng như ước muốn của những người làm bóng đá tử tế cũng đâu phải dễ dàng gì!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghịch lý các "đội U"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO