MU mùa thứ năm liên tiếp vào tứ kết Champions League

16/03/2011 09:27

Nhờ cú đúp của Chicharito, tối qua MU đã khuất phục Marseille 2-1 trong trận lượt về vòng 16 đội. Lượt đi hai đội hòa nhau không bàn thắng.

MU mùa thứ năm liên tiếp vào tứ kết Champions League

Nhờ cú đúp của Chicharito, tối qua MU đã khuất phục Marseille 2-1 trong trận lượt về vòng 16 đội. Lượt đi hai đội hòa nhau không bàn thắng.

Clip bàn thắng

Chiến thắng dành cho MU là một kết quả xứng đáng từ một đấu pháp hợp lý, lối chơi gắn kết và hiệu quả. Với hai bàn thắng ghi được trong hai hiệp, Chicarito đương nhiên được xem như người hùng. Nhưng những Wayne Rooney hay Chris Smalling, Paul Scholes… cũng xứng đáng với những lời khen tặng khi giúp MU tạo được một thế trận vững vàng và trên chân, đặc biệt là trong hiệp một.

Chicharito lập đại công khi được trao cơ hội.

Khoảng thời gian nặng nề nhất chỉ đến với đội chủ nhà khi hiệp hai còn chừng 10 phút. Khi đó Wes Brown vô tình đánh đầu phản lưới, giúp Marseille sống lại hy vọng để thi đấu quyết liệt hòng tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy đến với đội bóng của HLV Alex Ferguson.

Dẫu vậy, chiến thắng nào cũng có cái giá. Trong thời gian tới nhiều khả năng MU sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ John O'Shea và Rafael. Cả hai đều phải gia nhập danh sách chấn thương vốn đang nhiều dần lên ở sân Old Trafford.

Cũng vì nạn chấn thương mà hôm qua MU lại không có cặp trung vệ tốt nhất Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Chris Smalling và Brown được đưa vào đóng thế. Nhưng bù lại, họ có sự trở lại của Nani sau một thời gian nghỉ đấu vì chấn thương trong trận gặp Liverpool. Trận này chân sút hàng đầu của MU - Dimitar Berbatov – không được ra sân. HLV Alex Ferguson quyết định trao cơ hội cho Chicharito. Và niềm tin của ông nhanh chóng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số phút thứ 5.

Sau khi chuyền ra biên cho Ryan Giggs, Rooney bứt tốc vào cấm địa để nhận lại bóng. Anh quan sát nhanh rồi căng ngang qua mặt khung thành để Chicharito ập tới dứt điểm dễ dàng vào khung thành trống (Xem Clip). Đây là một kiểu lập công thường thấy ở Chicharito, và truyền thông Anh bình luận HLV Ferguson có vẻ như đã tìm thấy "truyền nhân" của Ole Gunnar Solskjaer ngày nào.

Dính bàn thua sớm không phải là thảm họa với Marseille. Bởi họ chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là đủ để đi tiếp. Tuy nhiên trong phần lớn hiệp một đội khách không mấy khi có cơ hội thực hiện mục tiêu đó, bởi họ tỏ ra là một đội bóng thiếu bản lĩnh hơn nhiều so với MU.

Marseille thậm chí có đôi phần sợ sệt. Ngay ở tuyến dưới liên tiếp xuất hiện những tình huống phá bóng vụng vệ. Thủ thành Steve Mandanda thậm chí có lần phát bóng lên trúng chân của Nani đang đứng ngay trước mặt khu cấm địa. Bàn thắng thứ hai có thể đã đến với MU nếu trong tình huống đó các cầu thủ của phối hợp thành công.

Marseille (áo đen) không vượt qua được kinh nghiệm và bản lĩnh của MU.

Ở tuyến giữa những tên tuổi rất được trông đợi như Gignac hay Lucho Gonzalez đều không bì lại được kinh nghiệm của Scholes. Nhiều khi thời lượng kiểm soát bóng của Marseille chỉ bằng một nửa MU.

Không phải là hoàn toàn không có cơ hội, nhưng các chân sút của đội khách luôn tỏ ra thiếu hợp lý khi dứt điểm. Trong tình huống đối đầu với Van der Sar, Gignac vội vàng sút ra ngoài dù tư thế hết sức thuận lợi. Sau đó, từ một quả phạt góc Diawara đã lao lên dũng mãnh đánh đầu nhưng chệch đích phung phí.

Trận này, Rooney có lẽ là cầu thủ hoạt động rộng nhất của MU. Lúc anh xuất hiện bên cánh trái, khi bên cánh phải. Lúc chơi như một tiền đạo, khi lại lui xuống trong vai trò kiến tạo. Không ít tình huống anh đã tạo điều kiện cho Nani hay Chicharito gây nguy hiểm cho khung thành Marseille. Nếu một trong những lần như thế được tận dụng thành công ở khoảng đầu hiệp hai, MU có thể đã sớm nhân đôi được cách biệt.

Tuy nhiên, với một hàng hậu vệ chắp vá, đội chủ nhà đã không tránh được hết những tình huống thót tim. Cố nhân Gabriel Heinze có thể đã chọc thủng lưới Van der Sar, nếu cú đánh đầu của anh không ra ngoài một cách phung phí từ quả đá phạt góc của Gonzalez. Phút 69 hàng thủ MU dính thêm một miếng rách khi Rafael - vào thay O'Shea trong hiệp một - gặp chấn thương chân và phải nhường chỗ cho người anh em Fabio. Không lâu sau Cheyrou tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, khiến Van der Sar giật mình.

Rooney (áo đỏ) là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận của MU.

Trong những lúc tưởng chừng nguy nan, sự hiệu quả trong lối chơi của MU đã lên tiếng phút 75. Từ đường chuyền vào của Giggs bên cánh phải, Chichario nhanh nhẹn thoát xuống đệm bóng dễ dàng vào khung thành rộng mở nâng tỷ số lên 2-0 (Xem Clip).

Tưởng như hai bàn đã là quá đủ cho những phút còn lại thảnh thơi, bất ngờ MU dính bàn thua. Trong một tình huống đá phạt góc phút 82 của đội khách, trung vệ Brown vô tình đánh đầu phản lưới nhà (Xem Clip). Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 và hy vọng của Marseille bỗng bùng lên dữ dội. Theo luật bàn thắng sân khách họ chỉ cần một bàn nữa để đi tiếp. Tuy nhiên những nỗ lực sau cuối của đại diện nước Pháp không thể thắng được kinh nghiệm và sự khôn ngoan của MU.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra, Brown, Smalling, O'Shea (Rafael 36) (Fabio Da Silva 69), Giggs, Carrick, Nani (Valencia 61), Scholes, Rooney, Chicharito.

Bàn thắng: Chicharito 5 & 75

Marseille: Mandanda, Taiwo, Heinze, Diawara, Fanni, Cheyrou, Gonzalez, M'bia (Ayew 80), Gignac (Valbuena 69), Remy, Ayew.

Bàn thắng: Brown 83 phản lưới nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU mùa thứ năm liên tiếp vào tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO