MU đá văng Arsenal khỏi Cup FA

13/03/2011 08:49

Đội chủ sân Old Trafford lại chuốc thêm một mối sầu cho kình địch Arsenal, bằng chiến thắng 2-0 ở tứ kết Cup FA tối thứ bảy.

MU đá văng Arsenal khỏi Cup FA

Đội chủ sân Old Trafford lại chuốc thêm một mối sầu cho kình địch Arsenal, bằng chiến thắng 2-0 ở tứ kết Cup FA tối thứ bảy.

Clip bàn thắng của MU

Thi đấu không tệ và đã có cơ hội làm thay đổi cục diện trận đấu, nhưng các chân sút của Arsenal không một lần tận dụng thành công để rồi lại lâm vào lối mòn thất bại như trong phần lớn cuộc gặp MU gần đây. Trong khi đó, MU tỏ ra thành công bằng lối chơi hiệu quả và tự tạo cho mình một tinh thần thoải mái - dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Fabio da Silva và Wayne Rooney là tác giả của hai bàn thắng ghi trong mỗi hiệp để đưa đội chủ sân Old Trafford vào bán kết.

MU (áo đỏ) tỏ ra già dặn hơn Arsenal khi ở trong cùng một bối cảnh.

Những ngày qua không phải là khoảng thời gian tốt đẹp đối với cả hai ông lớn bóng đá Anh. MU đã thua liên tiếp hai trận khi gặp Chelsea và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Arsenal đã đánh mất hai đấu trường Cup Liên đoàn Anh và Champions League chỉ trong vòng nửa tháng. Trận đại chiến ở Old Trafford tối qua vì vậy không chỉ có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp ở Cup FA, đó còn được xem như cơ hội để hai đội tìm lại cảm giác tự tin cho chặng đường phía trước.

Arsenal đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Ngoại trừ việc thủ quân Cesc Fabregas, Theo Walcott và Alex Song vắng mặt vì chấn thương, thành phần còn lại đều là những cầu thủ có chất lượng ở đội một như Samir Nasri, Robin van Persie, Andrey Arshavin... Nhờ đó, đội khách đã phần nào thể hiện được lối chơi tấn công tích cực và kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, các chân sút của họ không một lần khoan thủng được mành lưới của Edwin van der Sar.

Trái với đối thủ, MU đã ra sân với một đội hình lạ lùng hiếm thấy. Một phần do vấn nạn chấn thương và một phần có lẽ vì HLV Alex Ferguson biết rằng đối thủ của họ khó có thể phát huy hết tinh túy trong lối chơi tấn công khi đang lâm vào một trạng thái nặng nề về tinh thần như hiện nay. Ông bởi vậy đã quyết định dưỡng chân cho một số nhân tố quan trọng và tung ra sân đội hình gồm... 7 cầu thủ là hậu vệ chia ra hai tuyến. Trong đó anh em nhà Da Silva được đôn lên đá tiền vệ ở hai bên cánh, còn John O'Shea cặp cùng Darron Gibson ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Không làm chủ thế trận, nhưng đội hình chắp vá của MU cũng không tỏ ra lép vế. Thậm chí chính họ là những người tạo được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 15 từ cánh trái Fabio tung một đường chuyền thuận tầm cho Rafael băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà. Trong khi người anh em song sinh tỏ ra phung phí, Fabio đã không để điều tương tự xảy ra khi có cơ hội phút 27. Từ đường chuyền của Wayne Rooney, Javier Hernandez "Chicharito" đánh đầu buộc thủ thành Manuel Almunia phải đẩy ra. Và Fabio nhanh chóng nhập vào chọc chân mở tỷ số (Xem Clip).

HLV Ferguson và các học trò đã tìm thấy lại niềm phấn khởi.

Bị dẫn bàn trước, Arsenal lập tức vùng lên. Van Persie đã có hai cơ hội tốt để có bàn gỡ. Đầu tiên là pha sút sệt nguy hiểm nhưng không đánh bại được thủ thành Van der Sar, sau đó là cú đánh đầu chệch đích ở cự ly thuận lợi.

Đội chủ sân Old Trafford trải qua những phút đầu hiệp hai nhiều cảm giác. Họ tỏ ra hân hoan khi chứng kiến sự trở lại của Antonio Valencia khi vào sân thay Fabio. Đây là trận đấu đầu tiên của tiền vệ người Ecuador kể từ sau khi dính chấn thương nặng hồi tháng 9 năm ngoái. Không lâu sau, cổ động viên MU phải trải qua cảm giác âu lo khi Arsenal liên tiếp có những cơ hội ngon ăn từ chân Laurent Koscielny. Nhưng cú sút đầu tiên bóng đập trúng chân Chris Smalling, và tình huống tiếp theo cú cứa lòng kỹ thuật của trung vệ bên phía Arsenal bị Van der Sar tung người hóa giải.

Cảm giác yên tâm thực sự rồi cũng nhanh chóng trở lại với MU, khi phút 49 Rooney gia tăng cách biệt lên thành 2-0. Sau pha đi bóng khéo léo vào cấm địa, Rafael tung ra đường chuyền. Chicharito nhao vào tranh chấp với trung vệ Djourou khiến bóng nảy lên cao. Rooney nhanh nhẹn ghé đầu vào dứt điểm thành bàn (Xem Clip).

Những đôi chân của Arsenal (áo vàng) vẫn còn tỏ ra nặng nề.

Chẳng còn đường nào khác, Arsenal buộc phải đẩy cao tốc độ và sự liễu lĩnh trong thế trận tấn công. Nhưng không một lần họ vượt qua được Van der Sar. Không chỉ đối với Van Persie, ngay cả những cầu thủ vào thay người của Arsenal cũng không thể khiến thủ thành của MU chịu thua. Trong đó có một cú đánh đầu của Maroune Chamakh và pha dứt điểm từ khoảng 20 mét của Tomas Rosicky.

Không những không ghi được bàn, việc tập trung tấn công quá cao khiến tuyến dưới của Arsenal sơ hở. Và MU nhờ đó đã có thêm những cơ hội nguy hiểm.

Tuy không có thêm bàn thắng nhưng trong một đợt vây hãm gần cuối trận họ đã khiến trung vệ Djourou chấn thương nặng khi va chạm với đồng đội trong nỗ lực ngăn cản Chicharito ghi bàn. Cầu thủ của Arsenal phải rời sân trên cáng và cần đến bình thở oxy. Do đã hết quyền thay người nên đội khách sau đó phải chơi với 10 người. Theo những nhận định mới đây của Arsenal, Djourou nhiều khả năng phải nghỉ đấu đến hết mùa.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra (Scholes 80), Brown, Smalling, Vidic, Fabio Da Silva (Valencia 46), Rafael (Giggs 64), O'Shea, Gibson, Rooney, Hernandez.

Bàn thắng: F Da Silva 28, Rooney 49

Arsenal: Almunia, Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs, Diaby (Ramsey 72), Nasri, Denilson (Chamakh 59), Wilshere, Arshavin (Rosicky 72), Van Persie.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU đá văng Arsenal khỏi Cup FA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO