Masters Madrid: Cơ hội của ai?

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 12/05/2013 02:25

Juan Martin Del Potro rút lui vì bị nhiễm virus (và cũng chưa biết có dự được giải Rome tuần sau hay không), ngay lập tức Top 8 được trám chỗ bằng Richard Gasquet.

Masters Madrid: Cơ hội của ai?

Juan Martin Del Potro rút lui vì bị nhiễm virus (và cũng chưa biết có dự được giải Rome tuần sau hay không), ngay lập tức Top 8 được trám chỗ bằng Richard Gasquet.

Đọc E-paper

Hiếm có giải Masters đất nện nào lại quy tụ đủ mặt anh tài như ở Madrid lần này. Ở giải nữ, Maria Sharapova có cơ hội đoạt vị trí số 1 thế giới từ tay Serena.

Trở về với đất nện màu đỏ gạch quen thuộc sau lần thử nghiệm màu xanh cobalt thất bại (xem “Một triệu euro cho cải tiến mặt sân”), giải Madrid sẽ chứng kiến Rafael Nadal thi đấu ra sao với lợi thế rõ rệt của mặt sân chậm hơn hẳn so với năm ngoái, theo đánh giá của Maria Sharapova sau khi có ba ngày tập làm quen sân, và chút bất lợi của độ cao thành phố (trên 500m so với mực nước biển) khiến khí hậu khô hơn.

Việc bị loại ở vòng ba giải 2012 (thua Fernando Verdasco) “giúp” Nadal có cơ hội kiếm nhiều điểm trong cuộc chạy đua lọt vào Top 4 trước Roland Garros, khi giám đốc giải Gilbert Yvern trả lời chính thức trên L’Equipe rằng Nadal không được bảo vệ thứ hạng như những ý kiến trước đó và cũng nói rõ rằng “Nadal không hề xin được như thế”.

Serena đứng trước áp lực bảo vệ danh hiệu Madrid cùng vị trí số 1 thế giới

Tại Madrid, Nadal không đặt mình vào vị trí ứng viên và cũng không bỏ phiếu cho ai cả. Kết quả bốc thăm tỏ ra khá nhẹ nhàng với Nadal vì trước trận bán kết có khả năng gặp Roger Federer, anh chỉ phải vượt qua David Ferrer ở tứ kết.

Trong khi đó, đương kim vô địch Federer hy vọng sẽ là đối thủ khó chơi sau khi tạm ngừng thi đấu từ tứ kết Indian Wells, nhất là khi mặt sân năm nay không còn “nhanh” như trước. “Tôi cần nghỉ ngơi không quá dài mà chỉ đủ để thật sự khó đánh bại trong những tháng tới. Tôi rất phấn khích khi trở lại”, anh giải thích.

Đối thủ đầu tiên của Federer ở vòng hai là Radek Stepanek, tay vợt vừa loại Bernard Tomic ở ngày Chủ nhật 5/5. Cùng nhánh với Federer ở tứ kết có Richard Gasquet, nhưng khả năng đi xa của tay vợt Pháp cũng rất mong manh khi anh sẽ gặp các đại diện chủ nhà đang thi đấu hưng phấn, trong đó có Pablo Andujar (thắng hạt giống số 10 Marin Cilic 6-7 (6), 6-4, 6-1 ở vòng một).

Ở nhánh còn lại, Novak Djokovic sẽ gặp không ít thách thức đến từ Jo-Wilfried Tsonga. Trở lại Madrid sau khi đoạt Monte-Carlo, Djokovic kỳ vọng lập thành tích như của mùa giải 2011 (đoạt cú đúp Madrid, Rome) với sự cẩn trọng đặc biệt từ bài học ở giải năm ngoái (thua đồng hương Janko Tipsarevic ở tứ kết).

Tay vợt số 1 thế giới lạc quan về tiến độ hồi phục của cổ chân đau. “Mỗi ngày mỗi tốt hơn, tôi tập luyện nhiều từ sau Monte-Carlo để thật sự sẵn sàng cho Madrid”, Djokovic nói.

Đối thủ của anh là người thắng trong trận Grigor Dimitrov gặp Javier Marti, tay vợt chủ nhà nhận vé đặc cách. Với Murray, anh là tay vợt duy nhất thuộc bộ tứ chưa đăng quang tại đây khi giải chuyển sang mặt sân đất nện. Để gặp á quân 2012 Tomas Berdych ở tứ kết, Murray chỉ có một đối thủ là phong độ của chính anh.

Ở giải nữ, Maria Sharapova không quá bận tâm đến khả năng đoạt vương miện số 1 thế giới từ tay Serena với khoảng cách điểm hiện nay là 875 (10.240 so với 11.115 điểm). Sau khi bảo vệ được danh hiệu tại giải Stuttgart tuần trước (thắng Li Na), Sharapova khẳng định cô “thích thi đấu trên độ cao” nhưở Madrid và mong muốn đi xa hơn thành tích vào đến tứ kết giải năm ngoái.

Bảng của Sharapova có mặt Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber, Ana Ivanovic, Petra Kvitova và Samantha Stosur. Ở bảng trên, Serena đã thắng trận đầu tiên trong hành trình bảo vệ danh hiệu.

Năm ngoái, cô thắng đậm số 1 thế giới Victoria Azarenka 6-3, 6-1 trong 65 phút. Lần này, cả hai ở cùng bảng đấu đã trở nên thông thoáng sau khi cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (thua 3-6, 4-6 trước Yaroslava Shvedova của Kazakhstan) và cựu vô địch Roland Garros Li Na (thua Madison Keys 3-6, 2-6) đều ra về từ vòng một.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masters Madrid: Cơ hội của ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO