Juventus và Roma ghìm nhau ở ngưỡng top 4

14/11/2010 01:16

Hòa 1-1 ở trận đá sớm vòng 12 trên sân Torino tối thứ bảy, cả chủ lẫn khách đã để lỡ thời cơ tuyệt vời để đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Serie A.

Juventus và Roma ghìm nhau ở ngưỡng top 4

Hòa 1-1 ở trận đá sớm vòng 12 trên sân Torino tối thứ bảy, cả chủ lẫn khách đã để lỡ thời cơ tuyệt vời để đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Serie A.

Clip bàn thắng

Hòa 1-1 là kết quả không tồi cho cả Juventus (áo trắng) lẫn Roma. Ảnh: AFP.

Đều đặt mục tiêu chiến thắng để lấy đà vươn lên đua tranh scudetto, nên Juventus và Roma chẳng thể hài lòng khi phải rời sân mà bất phân thắng bại. Nhưng những gì hai đội thể hiện cho thấy đây là kết quả hợp tỉnh hợp lý và sát với diễn biến 90 phút tranh tài trên sân Grande Torino.

Chủ nhà Juventus khẳng định được khả năng bằng việc mở tỷ số trước nhờ công Iaquinta và tạo ra một số cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong khi đó, Roma tiếp tục chứng tỏ đà hồi sinh sau cuộc khủng hoảng hồi đầu mùa khi cầm bóng tốt, đứng vững trước sức ép của phía chủ nhà. Đội bóng thủ đô còn có một thu hoạch quan trọng nữa với việc Totti giải cơn khát bàn thắng - anh tự kiếm được một quả phạt đền và sút thành công giúp Roma gỡ hòa ngay cuối hiệp một.

Một điểm ít ỏi từ trận đấu này khiến cả hai chưa thể bứt phá, thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng. Juventus có 20 điểm và chỉ đứng thứ tư nhờ hơn về hiệu số bàn thắng so với ĐKVĐ Inter (đá derby với Milan ở trận muộn nhất vòng), thay vì vươn lên tạm chiếm vị trí thứ nhì của Lazio, đội đang sa sút và không chắc có điểm khi tiếp Napoli đứng thứ ba đồng thời có phong độ rất ấn tượng gần đây. Roma thì vẫn dậm chân ở vị trí thứ sáu, chứ chưa thể gia nhập top 4 như chờ đợi.

Cơn bão chấn thương không còn hoành hành dữ dội như cách đây một hai vòng đấu, nhưng Juventus vẫn phải sử dụng đội hình chắp vá với việc xếp hậu vệ trái đã hết đát Grosso đá chính và đẩy trung vệ trẻ măng Sorensen ra đá hậu vệ phải. Trong khi đó, lão tướng Del Piero ngồi dự bị vì lý do chiến thuật - để Iaquinta có sức càn lướt tốt hơn đá chính. Còn Roma thay đổi hai vị trí so với trận thắng Fiorentina, trong đó có việc xếp Borriello chưa hoàn toàn hết đau ngồi dự bị, để Vucinic đá chính cạnh Totti và Menez trên hàng công.

Juventus của Quagliarella thiếu một chút may mắn để đánh bại Roma. Ảnh: AFP.

Juventus nhập cuộc sáng nước hơn khi tấn công dồn dập nhằm sớm ra đòn phủ đầu. Nhờ có Felipe Melo trở lại bóc lót phía sau, cựu cầu thủ Roma, Aquilani chơi rất hay trong vai trò cầu thủ giữ nhịp ở giữa sân và trở thành cầu nối hữu hiệu trong các pha lên bóng. Trên hàng công, Quagliarella khiến Roma toát mồ hôi ngay phút thứ hai với cú bắt vôlê đưa bóng đi vọt xà. 5 phút sau lại là chân sút này xỏ mũi hàng thủ Roma với đường chuyền chính xác đến từ milimet từ cánh phải vào trước cầu môn Iaquinta, nhưng lại chạm bóng rất thiếu cảm giác và để lỡ thời cơ.

Cơ hội sau đó liên tiếp đến với các chân sút của Juventus. Quagliarella một lần nữa hỏng ăn ở phút 24 khi cú đánh đầu của anh sau một pha phối hợp đá phạt góc đưa bóng đi chệch đích trong gang tấc. Iaquinta thì sửa sai cho pha xử lý vụng về trước đó bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt từ cánh phải của Pepe và chỉ vì thủ môn Julio Sergio phản xạ quá nhạy, bóng mới không nằm gọn trong lưới Roma.

Phải đến phút 35, những nỗ lực không mệt mỏi của Juventus mới được đền đáp khi họ mở tỷ số từ một pha dàn xếp tấn công và dứt điểm đẹp mắt. Aquilani cho thấy óc phán đoán, khả năng quan sát cùng lối chuyền bóng thông minh từng giúp anh làm nên thương hiệu ở Roma trước kia chưa hề mai một khi xâu kim Greco, rồi đưa bóng vào vòng cấm cho Iaquinta. Và từ vị trí tương đối thuận lợi, chân sút này điệu đà nghiêng người bắt vô-lê, làm bó tay Julio Serio (xem clip).

Bên phía Roma, 4 thắng lợi liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận cũng như việc họ từng đánh bại Juventus 2-1 tại Grande Torino mùa trước cũng đem lại sự tự tin nhất định cho Roma. Sự tự tin ấy giúp họ không bị cuốn vào lối chơi nhanh của phía chủ nhà, đồng thời vẫn đứng vững sau khi thủng lưới. Tuy nhiên, việc Roma gỡ hòa ngay trước giờ giải lao lại đến khá may mắn.

Từ quả sút phạt trực tiếp của Totti, Pepe đã xoay người để tránh nguy cơ từ việc bị sút bóng vào mặt nhưng lại vô tình để bóng chạm vào phần khuỷu cánh tay chưa kịp khép lại. Trọng tài Rizzoli có phần nặng tay khi rút thẻ vàng phạt Pepe, nhưng chính xác với quyết định thổi phạt đền Juventus. Và từ chấm 11 mét, Totti dễ dàng đánh lừa Stotari, ghi bàn đầu tiên của anh ở Serie A mùa này(xem clip).

Totti tìm lại cảm giác ghi bàn ở Serie A là điều rất có ý nghĩa với Roma. Ảnh: AFP.

Cục diện hiệp hai không có nhiều khác biệt. Roma cầm bóng nhiều hơn, nhưng không tạo được nhiều những cơ hội cụ thể. Việc đưa Borriello vào thay Totti sa sút về thể lực không phát huy hiệu quả do chính người mới vào sân cũng không đạt thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, vẫn bằng lối đá đơn giản và chú trọng vào tốc độ, Juventus tiếp tục tạo ra sóng gió mỗi khi lên bóng. Nhưng lần lượt Marchisio, Pepe rồi Quagliarella đều không tận dụng được các cơ hội ăn bàn dành cho họ.

"Hòa 1-1 là kết quả công bằng", tiền vệ Aquilani nhận xét sau trận. "Nếu may mắn hơn một chút, chúng tôi lẽ ra có thể chiến thắng. Nhưng Roma là một đội bóng mạnh và đã chứng tỏ điều đó. Vì thế, giành một điểm khi đá với họ cũng là điều tốt cho Juventus".

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Storari - Sorensen, Bonucci, Chiellini, Grosso (Traore' 46) - Pepe, Melo, Aquilani, Marchisio (Amauri 76) - Quagliarella, Iaquinta (Del Piero 53)

Roma (4-3-1-2): Julio Sergio - Cassetti (Rosi 46), Burdisso, Mexes, Riise - Greco (Brighi 75), De Rossi, Simplicio - Menez - Vucinic, Totti (Borriello 68).

Bàn thắng: Iaquinta 35' - Totti pen 45'+ 

Serie A 2010-2011
TTĐộiĐiểmTrậnTHBHS
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Juventus và Roma ghìm nhau ở ngưỡng top 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO