Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ, Cassano cứu Milan

14/03/2011 06:50

Milan lỡ cơ hội vàng để xây chắc hơn nữa ngôi đầu Serie A khi để Bari đang đứng chót bảng cầm chân 1-1 tối chủ nhật.

Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ, Cassano cứu Milan

Milan lỡ cơ hội vàng để xây chắc hơn nữa ngôi đầu Serie A khi để Bari đang đứng chót bảng cầm chân 1-1 tối chủ nhật.

> Xem clip diễn biến chính và các bàn thắng

Không còn phải vướng bận đến mặt trận châu Âu sau khi thua Tottenham ở vòng 16 đội Champions League giữa tuần trước, nhưng dường như nỗi đau còn tươi mới từ cú sốc bị loại ấy vẫn ít nhiều ảnh hưởng tới Milan. Tiếp Bari sau khi biết đối thủ cạnh tranh scudetto là Inter bị mất điểm ở trận đấu sớm, các học trò của HLV Allegri vẫn chơi ì ạch và bất lực trong việc giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại San Siro.

Nếu Cassano không tỏa sáng đúng lúc, Milan có lẽ phải chịu thất bại bẽ bàng trên sân nhà. Ảnh: AFP.

Milan thậm chí còn bị Bari dẫn trước và vì thế, chơi bóng trong tâm trạng ức chế suốt thời gian sau đó, mà bằng chứng rõ nhất là việc Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ gián tiếp ở phút 73. Nhưng vào thời khắc tuyệt vọng, họ đã được giải cứu đúng lúc nhờ vào sự tỏa sáng của một cựu cầu thủ Bari, Cassano. Tiền đạo vào sân từ ghế dự bị này ghi bàn giật lại một điểm cho Milan ở phút 82 và từ chối mừng bàn thắng để bày tỏ sự tôn trọng với đội bóng quê hương từng đào tạo anh.

“Ngay từ trước khi bóng lăn, chúng đôi đã biết đây không hề là trận đấu đơn giản. Với bàn thua về cuối hiệp một, Milan càng làm cho mọi thứ thêm phức tạp”, HLV Allegri phát biểu sau trận. Ông cũng thừa nhận nỗi thất vọng từ việc bị Tottenham loại khỏi Champions League đã tác động tiêu cực đến tinh thần các học trò: “Chúng tôi thấy cay đắng và buồn bã. Tuần này, đội đã chơi tốt cả hai trận, nhưng lại đạt kết quả không hề tương xứng với những gì mà đội xứng đáng đạt được”.

Với sự trở lại của Van Bommel và Gattuso, những cầu thủ vắng mặt trong trận hòa Tottenham hôm giữa tuần, Milan nhập cuộc mạnh mẽ và sớm giành thế chủ động trên sân. Nhưng khi họ bất lực trong việc chuyển hóa được ưu thế ấy, Bari đã tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi có được để mở tỷ số ở phút 39. Trong tình huống phối hợp đá phạt trực tiếp, thay vì sút thẳng vào cầu môn, Almiron chỉ làm động tác giả rồi chuyền sệt vào vòng cấm để Rudolf thoát xuống, kết thúc chìm vào góc xa hạ Abbiati (xem clip).

Bàn thua này khiến Milan phải chơi bóng trong tâm trạng căng thẳng thật sự sau đó. Sự kém cỏi của tổ trọng tài càng khiến tình hình trở nên u ám hơn cho đội chủ nhà. Phút đầu tiên hiệp hai, từ quả đánh đầu nối của Ibrahimovic, Robinho đã có mặt đúng lúc để đệm bóng tung lưới Bari. Nhưng trọng tài chính Brighi cùng các trợ lý của ông cho rằng tiền đạo người Brazil đã ở vào thế việt vị và từ chối công nhận bàn thắng cho Milan.

Đã một tháng nay, Ibrahimovic chưa thể tìm thấy mành lưới đối phương. Ảnh: AFP.

Đến phút 60, Milan một lần nữa đưa bóng vào lưới, nhưng không được công nhận do Ibrahimovic đã để bóng chạm tay trong pha khống chế trước khi dứt điểm. Tiền đạo người Thụy Điển đã to tiếng phản ứng với trọng tài và bị phạt thẻ vàng. Căng thẳng vì tình thế của đội nhà cũng như việc anh bị quy kết chịu trách nhiệm lớn khi Milan thua Tottenham Champions League, Ibrahimovic đã đánh mất sự tự tin và không tận dụng được một số cơ hội ngon ăn khác sau đó.

Phút 73, sau khi thua Rossi trong một pha tranh chấp bóng bổng, Ibrahimovic đã cay cú đấm vào mạng sườn hậu vệ Bari. Cú đánh nguội không mạnh, nhưng vẫn buộc trọng tài Brighi phải rút thẻ vàng cảnh cáo, đồng nghĩa với việc Ibrahimovic phải rời sân vì thẻ đỏ gián tiếp (xem clip). Vì chiếc thẻ này, tiền đạo người Thụy Điển chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu với chủ nhà Palermo ở vòng tới và có thể phải nghỉ luôn cả trận derby với Inter ở vòng 31 nếu bị Tiểu ban kỷ luật Serie A ra mức phạt bổ sung.

Thiệt quân, Milan chịu sức ép rất lớn từ Bari và suýt thua thêm ít nhất một bàn từ các pha uy hiếp của Ghezzal rồi Huseklepp. Tuy nhiên, giữa muôn trùng vây, Milan bất ngờ được giải cứu. Một cú chọc khe thông minh từ giữa sân đã tạo điều kiện cho hậu vệ trái Antonini băng lên. Quả tạt của anh này sau đó vào phía trước vòng cấm địa được Cassano kết thúc gọn gàng bằng cú đá nối, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà (xem clip).

Trận hòa này không giúp ích nhiều cho Bari trong nỗ lực trốn xuống hạng, nhưng có thể tác động tiêu cực đến hy vọng đoạt scudetto của Milan. Thầy trò HLV Allegri chẳng những để lỡ cơ hội tuyệt vời để nới rộng cách biệt với Inter lên thành 7 điểm, mà còn chịu thiệt thòi lớn với chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic, nhất là trong trường hợp anh này nhận kỷ luật bổ sung và vắng mặt ở trận derby với Inter.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini - Gattuso (Seedorf 81), Van Bommel, Merkel (Emanuelson 46) - Robinho (Cassano 56) - Pato, Ibrahimovic

Bari (4-3-3): Gillet - A Masiello (Rinaldi 46), Glik, Belmonte, Rossi - Codrea, Almiron, Bentivoglio - Alvarez (Huseklepp 60), Rudolf (Kopunek 68), Ghezzal.

Bàn thắng: Rudolf 39' - Cassano 82'

Thẻ đỏ: Ibrahimovic 73'.

Serie A 2010-2011
TTĐộiTrậnTBBHSĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ibrahimovic lĩnh thẻ đỏ, Cassano cứu Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO