Hòa tẻ nhạt với Levante, Real mất ngôi đầu Liga

26/09/2010 00:36

Trận hòa 0-0 tối thứ bảy khiến đội bóng Hoàng gia tụt xuống vị trí thứ ba, kém đội dẫn đầu Valencia 2 điểm.

Hòa tẻ nhạt với Levante, Real mất ngôi đầu Liga

Trận hòa 0-0 tối thứ bảy khiến đội bóng Hoàng gia tụt xuống vị trí thứ ba, kém đội dẫn đầu Valencia 2 điểm.


Ronaldo căng thẳng với hậu vệ Ballesteros (Levante).

Xét theo các diễn biến chính, Real Madrid là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Vấn đề duy nhất của Real là không tìm được cách xuyên qua hàng thủ của Levante. Cho đến sau trận đấu tối thứ bảy, Levante tiếp tục là đội bị thủng lưới nhiều nhất tại giải vô địch Tây Ban Nha 2010-2011.

Kết quả ngoài dự kiến ở vòng 5 đã khiến Real tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp, kém 1 điểm so với Barca và 2 điểm so với Valencia. Trong trận đấu sớm nhất vòng, Valencia giành được chiến thắng 2-0 trên sân của Sporting Gijon nhờ hai bàn của Mehmet Topal và Roberto Soldado.

Trước đội bóng xếp thứ ba từ dưới lên, Real đã tạo ra khá nhiều cơ hội, song tất cả đều không được tận dụng thành công. Phút 16, thủ môn Manuel Reina phải băng ra ngoài khu cấm địa để vô hiệu hóa quả chọc khe của Gonzalo Higuain cho Cristiano Ronaldo. Levante chỉ có một cơ hội đáng kể duy nhất. Đó là tình huống phát bóng dài về phía khung thành của Real. Hậu vệ Marcelo đã phải vất vả cản phá.

Không lâu sau cơ hội ghi bàn, Reina cản được pha lốp bóng nguy hiểm của Angel Di Maria, cứu cho Levante một bàn thua. Ronaldo cũng có thêm hai cơ hội trước giờ nghỉ: thử tài Reina bằng cú đánh đầu từ cự ly 15 m và pha sút chệch cột dọc. Higuain có một lần đưa bóng vào lưới Levante song bàn thắng không được tính do lỗi việt vị.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp một, trận đấu đột nhiên trở nên căng thẳng, có nhiều tình huống phạm lỗi không cần thiết. Ronaldo có pha va chạm với hậu vệ Asier del Horno, khiến nhiều cầu thủ Levante phản ứng gay gắt. HLV Jose Mourinho bị trọng tài nhắc nhở khi cố tình rời băng ghế chỉ đạo để ủng hộ học trò.

Một thành viên trong nhóm bác sĩ của Real thì bị mời rời sân với lý do không tuân lệnh trọng tài. Hậu vệ tuyển thủ Tây Ban Nha Sergio Ramos cũng bị phạt cảnh cáo thẻ vàng sau pha truy cản nguy hiểm đối với Ignacio Gonzalez.

Không thể xuyên qua hàng thủ đối phương trong hiệp một, HLV Mourinho đã tung Pedro Leon và Karim Benzema thay Di Maria và Mesut Oezil. Hai thay đổi này đã không tạo ra ảnh hưởng đáng kể, mặc dù Benzema có một cú sút mạnh thử tài Reina.

Ngay trước tiếng còi khai cuộc, Real có một cơ hội rõ ràng khi Higuain suýt dẫn bóng qua Reina song nhưng thủ môn của Levante đã kịp dùng tay lấy bóng.

Đội hình thi đấu:

Levante: Reina, Cerra, Ballesteros, Nano, Del Horno, Xisco Muñoz, Sergio, Xavi Torres, Juanlu (Xisco Nadal, 86'), Nacho González (Rubén, 49'), Stuani (Rafa Jordà, 67').

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Cristiano Ronaldo, Ozil (Pedro León, 62'), Di Maria (Benzema, 62'), Higuaín.

Trong trận đấu sớm tại sân El Molinon của Sporting Gijon, Topal đã đưa Valencia vượt lên ngay ở phút thứ 7 bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc của Manuel Fernandes. Bàn ấn định chiến thắng 2-0 xuất hiện ba phút sau đó. Trung phong tân binh Roberto Soldado dứt điểm chính xác từ quả tạt của Juan Mata.

Tỷ số lẽ ra cao hơn nếu cú lốp của Mata ở phút 16 không bay chệch khung thành còn pha sút cận thành của Pablo Hernandez không bị thủ môn Juan Pablo Colinas xuất sắc hóa giải ở phút 65.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hòa tẻ nhạt với Levante, Real mất ngôi đầu Liga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO