Hòa Croatia, Italy phấp phỏng

15/06/2012 04:24

Chiếm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp một cùng bàn thắng dẫn trước của Pirlo, nhưng với việc chùng xuống ở hiệp hai đã khiến Italy phải chia điểm đáng tiếc với Croatia trong trận đấu đêm 14 rạng sáng 15/6.

Hòa Croatia, Italy phấp phỏng

Chiếm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp một cùng bàn thắng dẫn trước của Pirlo, nhưng với việc chùng xuống ở hiệp hai đã khiến Italy phải chia điểm đáng tiếc với Croatia trong trận đấu đêm 14 rạng sáng 15/6.

Sai lầm trong phán đoán của Chiellini đã buộc Italy phải chia điểm cho Croatia ở phút 72
Chỉ có được một điểm trước Croatia đồng nghĩa với việc Italy sẽ phải chiến thắng CH Ireland ở lượt đấu cuối cùng mới có thể giành vé vào vòng tứ kết. Trong khi đó Croatia sẽ dễ thở hơn khi với 4 điểm trong tay, họ có quyền tính toán trong trận đấu gặp Tây Ban Nha.

Trận hòa với Croatia là khá đáng tiếc với thầy trò Prandelli, bởi họ là đội chiếm thế chủ động cũng như có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên cũng phải khen ngợi Croatia khi họ biết tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để giành lợi thế về cho mình.

Khởi đầu trận đấu, Italy nhập cuộc khá tốt nhưng cũng phải đến phút thứ 39, họ mới có được bàn mở tỷ số trận đấu sau cú đá phạt của Pirlo. Bước sang hiệp 2, đội bóng thiên thanh có phần chùng xuống và nhường quyền làm chủ thế trận cho Croatia. Sai lầm này đã khiến họ phải trả giá vào phút thứ 72, khi Mandzukic ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng Nam Âu. Trong những phút còn lại, cả hai đội đều không tạo được bất cứ cơ hội nguy hiểm thực sự nào về khung thành đối phương và đành phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Trước khi trận đấu tối qua diễn ra, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về việc HLV Prandelli tiếp tục sử dụng Balotelli sau màn trình diễn tồi tệ của cầu thủ này ở trận ra quân. Tuy nhiên, nhà cầm quân 54 tuổi một lần nữa đặt hy vọng vào tiền đạo của Man City và anh cũng đã không phụ lòng Prandelli bằng một màn trình diễn khá ấn tượng.

Pirlo không chỉ đóng góp vào lối chơi mà còn trực tiếp ghi bàn cho Italy

Balotelli chính là mối đe dọa trực tiếp tới khung thành Croatia với những cú sút xa cùng khả năng chạy chỗ, tì đè rất tốt của mình. Đáng tiếc, cầu thủ 21 tuổi vẫn còn thiếu đi sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng để có thể lập công cho Italy.

Tuy nhiên Balotelli vẫn chưa phải là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này. Người gây ấn tượng nhiều nhất chính là Pirlo. Tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao như trong trận đấu với Tây Ban Nha, Pirlo giúp Italy có một thế trận tấn công chủ động với những đường chuyền tinh tế cho các cầu thủ ở tuyến trên. Và khi hàng công bế tắc thì Pirlo tự mình ghi bàn cho Italy từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Sự xuất sắc của Pirlo khiến ngôi sao Luka Modric bên phía Croatia có phần lu mờ khi tiền vệ Tottenham không tạo nên được sự khác biệt mà mọi người kỳ vọng vào anh.

Bước vào cuộc đối đầu với Croatia, Italy đã cho ra sân đội hình không có gì thay đổi so với trận đấu đầu tiên. Vẫn là sơ đồ 3-5-2 giúp họ thành công trước Tây Ban Nha và Prandelli hy vọng nó cũng sẽ phát huy hiệu quả trong trận đấu này. Tương tự là Croatia, họ cũng đưa ra đội hình với 11 cầu thủ từng giành chiến thắng 3-1 trước CH Ireland ở lượt đấu trước.

Italy khởi đầu một cách thuận lợi khi tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Croatia. Phút thứ 3, nhận đường căng ngang từ bên cánh trái, Balotelli khéo léo xoay trở trước khi tung cú sút cực mạnh khiến bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng là miếng tấn công chủ đạo của Italy, còn Croatia lại chủ động chơi bóng bổng để tận dụng khả năng đánh đầu của Jelavic và Mandzukic.

Mandzukic giành lại một điểm quý giá cho Croatia

Balotelli tiếp tục là nhân vật gây nhiều chú ý nhất trong 20 phút đầu trận khi anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút thứ 11. Nhận bóng ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm nhưng tiền đạo của Man City tỏ ra quá chậm chạp trong pha dứt điểm khiến cú sút của anh bị hậu vệ đối phương cản phá. Phút thứ 16, Cassano căng bóng từ cánh phải vào cho Balotelli sút bóng ở vị trí chính diện khung thành Croatia, tuy nhiên anh không chiến thắng được thủ thành Pletikosa.

Croatia tỏ ra lép vế so với Italy ở khả năng kiểm soát bóng nhưng họ vẫn có được những tình huống nguy hiểm, trong đó đáng chú ý là cú lao vào dứt điểm của Mandzukic sau đường tạt bóng sệt của Srna nhưng Buffon vẫn tỏ ra chắc chắn.

Khi trận đấu trôi dần về cuối hiệp thì bất ngờ Italy tấn công dồn dập khung thành Croatia. Đầu tiên là pha băng xuống đón bóng trong vòng cấm của Cassano nhưng đáng tiếc là cú căng ngang sau đó của anh không đến được với Balotelli. Phút thứ 34, Marchisio có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận khi đối mặt với thủ thành Pletikosa nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của anh đều bị người gác đền Croatia xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, Marchisio không phải tiếc nuối nhiều bởi chỉ sau đó 2 phút, Pirlo đã ghi bàn mở tỷ số cho Italy từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Từ khoảng cách 20m chếch bên cánh trái khung thành Croatia, Pirlo tung cú sút vòng cung đưa bóng vào góc gần làm bó tay Pletikosa. Nhờ bàn thắng này mà Italy bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với lợi thế dẫn bàn 1-0.

Croatia tỏ ra rất quyết tâm ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu. Luka Modric liên tiếp đe dọa khung thành Buffon bằng hai cú sút xa ở những phút 47 và 49 nhưng những pha dứt điểm của anh lúc thì quá nhẹ còn lúc thì quá thừa lực. Croatia cầm bóng vượt trội so với Italy và liên tục có những pha nhồi bóng vào vòng cấm tuy nhiên hàng phòng ngự áo xanh vẫn tỏ ra rất chắc chắn. Không chỉ có thế, hàng tiền vệ của Italy cũng chơi thấp hơn rất nhiều để hỗ trợ cho việc phòng ngự khiến Croatia gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Buffon.

Tưởng như lối chơi này sẽ khiến Croatia bế tắc nhưng chỉ một phút sơ sẩy của Italy mà Mandzukic đã trừng phạt họ. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Strinic, hậu vệ Chiellini của Italy phán đoán sai vị trí khiến bóng bay qua anh đến chân của Mandzukic và tiền đạo Croatia không bỏ lỡ cơ hội làm tung lưới Buffon từ cự ly chỉ 4m. Tỷ số là 1-1 ở phút thứ 72.

Trong khoảng thời gian còn lại dù hai bên chơi rất nỗ lực nhưng tâm lý an toàn đã khiến họ không có thêm được tình huống nguy hiểm nào. Italy và Croatia chấp nhận rời sân với một điểm trong tay và cả hai sẽ phải chờ tới lượt đấu cuối để quyết định tấm vé vào tứ kết sẽ thuộc về ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hòa Croatia, Italy phấp phỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO