Hà Lan, Costa Rica thoát nguy nhờ penalty

LÂM NGHI| 30/06/2014 09:07

Hy Lạp và Mexico là hai đội bóng nối gót Chile, Uruguay về nước sau vòng đấu loại trực tiếp.

Hà Lan, Costa Rica thoát nguy nhờ penalty

Đêm 29/6 - rạng sáng 30/6 (giờ VN), Hy Lạp và Mexico là hai đội bóng nối gót Chile, Uruguay về nước sau vòng đấu loại trực tiếp. Cả hai thất bại đều bị ấn định bằng những bàn thắng của đối phương trên chấm phạt đền.

Hà Lan -  Mexico

Sau Chile, Mexico là cái tên Nam Mỹ thứ hai chứng minh mình xứng đáng có mặt tại vòng loại trực tiếp của giải đấu World Cup lần này. Được sự hậu thuẫn của điều kiện thời tiết vùng nhiệt đới nóng ẩm, Mexico nhanh chóng nhập cuộc và uy hiếp khung thành Hà Lan bằng những pha đi bóng tốc độ. Ngược lại, Hà Lan chỉ thi đấu với tinh thần thăm dò đối thủ trong suốt hiệp 1.

Và trận đấu chỉ mới thực sự trở nên căng thẳng khi Giovani Dos Santos bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho Mexico ở phút 48. Bị dẫn trước 1-0, Hà Lan dồn lên tấn công liên tục tạo ra sức ép lên khung thành của Mexico. Tuy nhiên, Mexico vẫn điềm tĩnh nắm giữ thế trận, chủ động ngăn chặn mọi pha phối hợp tấn công của Mexico ngay khi đội bóng màu da cam bắt đầu tiếp cận vùng cấm địa.

Cùng với sự xuất sắc của thủ thành Guillermo Ochoa, Mexico duy trì lợi thế 1 bàn thắng đến phút thứ 88. Từ một tình huống phạt góc bên cánh phải Sneijder tận dụng sơ hở của hàng phòng thủ đối phương tung cú sút mạnh mẽ gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan. Bàn thắng này như liều thuốc tinh thần cho Hà Lan hưng phấn tiếp tục công phá khung thành Ochoa.

Khi mọi người đã nghĩ đến việc phân định thắng thua bằng hiệp phụ thì Robben té ngã trong vòng cấm địa sau va chạm với Marquez. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Huntelaar đã trở thành người hùng của Hà Lan khi dứt điểm thành công ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 vào phút cuối cùng của trận đấu.

Costa Rica - Hy Lạp

Costa Rica và Hy Lạp đều không phải là cái tên lớn của bóng đá thế giới nên trận đấu diễn ra vào rạng sáng 30/6 không mang quá nhiều kịch tính. Hiệp 1 kết thúc với nhịp độ chậm khi cả Hy Lạp lẫn Costa Rica đều thi đấu cầm chừng.

Sang hiệp 2, Costa Rica là đội tuyển mở tỷ số với bàn thắng của Bryan Ruiz ở phút 53. Cách biệt 1-0 trở nên mong manh khi phút 66, hậu vệ Duarte của Costa Rica rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2. Tận dụng cơ cội này Hy Lạp tấn công nhiều hơn với những đường kiến tạo từ hai biên nhưng thủ môn Keylor Navas đã bảo vệ vững chắc cho khung thành của Costa Rica.

Phút thứ 90+1, những nỗ lực của Hy Lạp đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Sokratis. Bàn thắng này buộc Costa Rica và Hy Lạp phải bước vào thi đấu hiệp phụ để tranh thắng thua.

Và đây là lúc cái tên Keylor Navas tỏa sáng. 30 phút tiếp theo, Hy Lạp là đội tấn công nhiều hơn nhưng Navas là người chơi tốt hơn khi liên tiếp cản phá thành công những pha hãm thành của đối phương. Sokratis, Katsouranis và Gekas đều không thể đưa được bóng vào lưới của Navas.

Mọi hy vọng của Hy Lạp thực sự chấm dứt trong loạt đá luân lưu sau hai hiệp phụ. Navas tiếp tục là chỗ dựa chắc chắn cho Costa Rica khi cả phá thành công cú sút của Gekas, đưa Hy Lạp về nước bằng tỷ số 5-3 trên chấm 11m.

Costa Rica làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt trong 8 đội bóng mạnh nhất của giải bóng đá thế giới.

Ngày 6/7, Costa Rica sẽ đối đầu với Hà Lan trong vòng tứ kết của World Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Lan, Costa Rica thoát nguy nhờ penalty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO