Giờ đã đến lúc nói về Federer?

PHƯƠNG CHI| 23/03/2012 05:45

Phong độ ấn tượng của tay vợt người Thụy Sĩ trong vòng 9 tháng qua khiến nhiều người có chung ý nghĩ ngày trở lại của “Tàu tốc hành” không còn bao xa.

Giờ đã đến lúc nói về Federer?

Roger Federer đã không giành được bất cứ chức vô địch Grand Slam nào kể từ Úc Mở rộng năm 2010. Nhưng phong độ ấn tượng của tay vợt người Thụy Sĩ trong vòng 9 tháng qua khiến nhiều người có chung ý nghĩ ngày trở lại của “Tàu tốc hành” không còn bao xa.

Chiến thắng thuyết phục trước John Isner trong trận chung kết Indian Wells hôm Chủ nhật vừa qua, và trước đó là chiến thắng áp đảo trước Rafael Nadal ở bán kết đã đem về cho huyền thoại người Thụy Sĩ danh hiệu ATP World Tour thứ 6 trong 8 giải đấu gần nhất mà Federer tham dự.

Kể từ sau thất bại sát nút trước Novak Djokovic ở bán kết Mỹ Mở rộng năm ngoái, tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ đã thắng 39 trên tổng số 41 lần ra sân.

Đấy là con số gợi lại hình ảnh hào hùng của Federer thời đỉnh cao, đồng thời khiến tất cả những ai từng có suy nghĩ rằng Federer đã hết thời sẽ phải rút lại ý kiến.

Quả thật, khi Federer để thua Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết Wimbledon sau khi đã dẫn trước tới 2 set, nhiều nhà bình luận quả quyết Federer đã thực sự hết thời, bởi trong thời đỉnh cao của mình hiếm khi (hay thậm chí là chẳng bao giờ) Federer để thua ngược sau khi đã dẫn trước tới 2-0.

Tuy nhiên, huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn bền bỉ tập luyện để rồi sau khi đánh bại Andy Murray ở chung kết Dubai Championship cách đây hai tuần, tay vợt người Scotland đã phải thốt lên rằng sớm muộn gì Federer cũng sẽ giành lại ngôi số 1.

Và khi tay vợt Thụy Sĩ giành tiếp chức vô địch ở Indian Wells thì không còn ai nghi ngờ phát biểu của Murray chỉ là những lời khen ngợi xã giao đơn thuần nữa.

Tuy vậy, Federer cho biết, về ngắn hạn anh không nghĩ tới khả năng đó, bởi anh cũng cần phải nhìn vào thực tế Novak Djokovic đã chơi cực kỳ ổn định trong 12 tháng qua, mà chức vô địch Úc Mở rộng mới đây nhất là ví dụ điển hình.

Sau khi đã lên ngôi số 1, tay vợt Serbia cũng không cần “cố quá” ở các giải đấu nhỏ hơn làm gì, mà sẽ tập trung cho Pháp Mở rộng, danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu của anh. Hơn nữa, mùa giải trên sân đất nện cũng sắp bắt đầu, và đó sẽ là lúc Rafael Nadal lên tiếng.

Nhưng có một điều chắc chắn, kể từ giờ, làng quần vợt nam sẽ lại trở thành cuộc chiến tay ba Djokovic - Nadal - Federer, chứ không còn là tay đôi giữa Djokovic và Nadal như năm ngoái nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giờ đã đến lúc nói về Federer?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO